Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Thực thi trách nhiệm công dân

Hà Nội – Thời gian này nhà cầm quyền công sản thông qua công an đã ra tay bắt bớ, đánh đập, bỏ tù nhiều người yêu nước một cách bất công, bởi thế cả dân tộc đang rất hoang mang và căm phẩn cho lối hành xử thô bạo và thiếu tính dân chủ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Việc lo lắng cho bản thân, con cái và gia đình mình lại càng trở nên rối rắm trong mổi gia đình, vì chính đây là dân tộc Việt, một dân tộc mà bất cứ người con nào sinh ra củng mang trong mình dòng máu quật cường, lương tâm luôn thôi thúc và luôn hăng hái thể hiện trách nhiệm của mình trước các vấn nạn của non song bờ cỏi.

Các thánh lễ, các buổi thắp nến cầu nguyện cho đồng bào yêu nước, cho tổ quốc lâm nguy đang được tổ chức ở nhiều nơi khắp cả nước, mọi người đủ các thành phần có tôn giáo và không tôn giáo đang hướng lòng mình cùng hiệp thông dâng lên lời nguyện cầu thành khẩn cầu cho quê hương đất nước mau sớm có được Công Lý và Hòa Bình.

Yêu nước bị bắt bớ, bỏ tù và thậm chí còn bị đạp vào mặt

Bất công tàn bạo đối với nhân dân và nhu nhược trước sự xâm lăng của ngoại bang Trung Quốc, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã làm cho đồng bào dân Việt trong và ngoài nước phẩn nộ.

Chỉ vì yêu quê hương đất nước, suốt thời gian qua, đã có hàng ngàn hàng vạn bạn trẻ học sinh sinh viên, nhân sỹ trí thức đã không ngần ngại cất lên tiếng nói và hành động của mình nhằm phản đối sự xâm lăng của Trung Quốc và sự tàn bạo của nhà nước trước nhân dân đồng bào Việt Nam.

Cụ thể là đã có hơn 10 cuộc biểu tình lớn nhỏ diễn ra ở Sài Gòn và Hà Nội, và đã có nhiều nhân sỹ trí thức, học sinh sinh viên vì yêu nước đã cất lên tiếng nói và thể hiện hành động của mình một cách ôn hòa nhưng lại bị nhà cầm quyền bắt bớ bỏ tù. Đối với nhân sỹ trí thức, công nhân viên, thì bị trả thù một cách hèn hạ là gây khó dễ cho đời sống của người thân và gia đình họ. Còn đối với học sinh sinh viên thì bị đuổi học, cấm thi, công an và nhà trường gửi giấy báo về địa phương quản thúc, quản giáo, gây khó dễ cho phụ huynh.

Ở thời điểm này dân Việt được chứng kiến tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước bất khuất của người Việt đang trổi dậy đang được đánh thức sau gần 70 năm ở miền Bắc và 36 năm ở miền Nam, trong suôt thời gian có sự xuất hiện của chủ thuyết vô thần cộng sản và qua đây chúng ta củng cảm nhận được sự tàn ác, tệ hại của chủ thuyết này như thế nào. Chẳng phải tự người dân muốn thế. Hãy chú ý những người vừa bị Toà án Bến Tre xử, ban đầu họ là dân oan, người mất đất, nhưng người cướp đất và gây nên oan khiên là ai? Chính là những ông to bà bự trong hệ thống đảng cộng sản và chính quyền thừa hành. Chính vì vậy, họ bị ghép vào tội “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”. Nhưng trái với thời điểm cách này 20 năm, bây giờ dân bắt đầu hiểu khác. Khi nghe ai bị kết tội “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” thì dân biết đó là những người yêu nước, vì chính quyền nguỵ danh là của dân do dân và vì dân hiện nay đang trở nên nổi ám ảnh và kinh hoàng cho nhân dân. Nhiều người dân bắt đầu thấy chân dung khốn khổ của mình nơi những anh chị em bị tù tội đó và đã tỏ long cảm mến thật sự. Đại đa số chưa dám lớn tiếng, nhưng trong long thì đã sẳn sàng, chỉ đợi thời điểm giọt nước tràn ly mà thôi.

Chính sự xuất hiện của chủ thuyết cộng sản đã làm cho đất nước Việt Nam từ chổ được mệnh danh là “Hòn Ngoc Viển Đông” thì nay, với sự tài tình lảnh đạo của đảng cộng sản với kim chỉ nam mà “bác” đã chọn “mặt trời Nga bừng sáng ở phương đông” thì nay cây quả ngọt chỉ cho toàn trái đắng. Ngày xưa dưới thời VNCH trong gia đình chỉ cần một người đi lính thì lương của anh ta đã đủ nuôi sống cho cả gia đình của người lính bao gồm: ba, mẹ, vợ và các con hoặc trong nhà chỉ cần một người đi làm thì thu nhập củng đủ để trang trải cho cuộc sống gia đình nho nhỏ của mình. Ngày nay cả bố và mẹ đều là công chức, thậm chí là sỹ quan hàm tá, có học hàm học vị cao nhưng thu nhập hàng tháng vẩn phải xé gấu đắp vai, tằn tiện lắm mới nuôi nổi một hoặc hai đứa con, còn nếu muốn sống thoải mái hơn phải chạy để được vào vị trí có thể tham nhủng hay ăn hối lộ được.

Ngày xưa học sinh, sinh viên được giáo dục trong môi trường học đường với chuẩn mực về đạo đức và tri thức, còn ngày nay trẻ em và người già thì bị lùa ra đường với lóc vé số trên tay, cầu mong bán hết để kiếm tiền nuôi miệng, sinh viên ra trường thì thất nghiệp tràn lan, thanh niên nam nữ lứa thì đi lao nô làm osin ở nước ngoài, lứa thì làm những nghề nghiệp bấp bênh khác, các băng nhóm xã hội đen chuyên hành nghề bảo kê, trộm cướp, cờ bạc, đâm thuê chém mướn nhan nhản xuất hiện khắp mọi nẻo đường, góc phố. Học đường – bệnh viện – cửa quan là ba cái nơi mà bất cứ người dân nào (bao gồm người Việt và người nước ngoài) khi đến đây củng phải tuân thủ nguyên tắc chung “đầu tiên” còn không thì dù có chết đến đó củng chỉ nhận được ánh mắt làm ngơ là cùng.
70 năm là khoảng thời gian đã quá đủ cho dân tộc này.


Hiệp thông thắp nến cầu nguyện để tin vào ngày mai

Khi nhà cầm quyền, các cơ quan bộ ngành chức năng đã quay lưng với nguyện vọng của nhân dân, nhân dân không còn ai để cậy nhờ thì họ phải tự tìm lối thoát và hướng đi riêng cho mình. Nơi đầu tiên là họ tìm tới là các tổ chức tôn giáo, vì ở đây họ được đón nhận những lời an ủi động viên, và củng qua đây mọi người được thể hiện tinh thần hiệp thông cùng nhau nguyện cầu cho quê hương đất nước, cho đồng bào thoát ách lầm than.

Cho một dòng máu Lạc Hồng bất khuất, một truyền thống anh dũng hiên ngang luôn yêu chuộng công lý và hòa bình và một ý thức đồng trách nhiệm công dân của mình trước các vấn nạn của tổ quốc. Ai là người Việt cũng luôn ý thức trách nhiệm của mình phải dấn thân và tích cực tố giác tai họa của thế lực độc tài đã luôn xuyên tạc chân lý một cách có hệ thống hồng đảm bảo cho ách thống trị của mình được ôn định mà trục lợi riêng tư.

Những ánh nến được thắp lên cùng với lời kinh nguyện của đồng bào tín hữu với nhiều tôn giáo khác nhau đã là phép nhiệm mầu của Đấng tối cao tạo ra tinh thần hiệp thông nguyện cầu cho Công Lý Hòa Bình mau chống được thực thi trên quê hương yêu quý ngàn đời nay.

Những lời nguyện cầu thành khẩn và sốt mến của biết bao tâm hồn từ những em bé ngây thơ cho tới các bậc cao niên phụ lão làm Thiên Chúa sẽ nhậm lời, và chắc chắn Ngài sẽ không ngần ngại ban cho chúng ta ý chí quật cường, không còn lo sợ khi phải đối mặt với bạo lực, đàn áp và bắt bớ bất công của bất kỳ thế lực nào, chỉ vì thể hiện tinh thần yêu nước của mình.

Khi thực thi trách nhiệm công dân của mình nhằm đem lai Công Lý – Hòa Bình cho nhau, tổ tiên  Lạc sẽ mỉm cười chúc lành cho quê hương Việt Nam.

LTD. VRNs

Không có nhận xét nào: