Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Thư của TS Lê Đăng Doanh


 
 
 
 
Thưa các anh, chị,

20.30 tối nay, 27.08.2011, ông Tổ trưởng dân phố Minh và ông Trung tá công an Mạnh đã bấm chuông đến nhà tôi sau khi tôi từ Hải Phòng về lúc 16.30. Khi tôi từ Hải Phòng về, ông Tổ trưởng Minh ở đầu ngõ có giữ tôi lại hỏi han. Sau khi mời ngồi, tôi gặng hỏi hai ông đến thăm không báo trước, mang theo sổ sách là có lý do gì, thì được hai ông trả lời là muốn biết về thư kiến nghị mà tôi đã ký và thông tin về cuộc gặp của UBND Thành phố mời gặp sáng nay. Tôi trả lời là tôi ở Hải Phòng không về dự được nhưng nhận được thông tin như đã được các anh thông báo trên mạng.

Ông Minh cho biết có người nói là mỗi người đi biểu tình được phát 100.000 đồng/lần đi biểu tình. Ông Mạnh nói có thể có một số người bị đảng phản động ở nước ngoài xúi giục. Tôi đã hỏi lại: đã có 11 lần biểu tình, mỗi lần hàng trăm người tham gia, nếu có phát tiền sao Công An không phát hiện, bắt đi làm chứng?

Ông Minh cũng nói có người bảo rằng biểu tình chống Trung Quốc chỉ là tập dượt để biểu tình lật đổ chế độ, tôi hỏi ông có bằng chứng gì để nói như vậy và nói người nào nói như vậy chính là phản động, chia rẽ nhân dân. Tôi nói: Trung Quốc điều 550.000 quân áp sát biên giới tập trận, tạp chí Hoàn Cầu đòi dạy cho Việt Nam bài học thứ hai, Trung Quốc in tiền giả đưa vào ta, mua móng trâu bò để hại ta v.v.. mà ta không được lên tiếng hay sao? Cuộc gặp kết thúc lúc 21.00.

Từ khi tôi về ở khu này từ năm 2005 cho đến nay, chỉ có hai lần công an hộ khẩu đến hỏi thăm tình hình, chưa có ông trung tá công an nào cùng đến với ông Tổ trưởng dân phố đến như thế này. Vì vậy, cuộc thăm này không thể là tình cờ mà có liên quan đến giấy mời của UBND Thành phố và thư kiến nghị mà tôi đã ký.

Tôi thấy cần thiết phải thông báo để tất cả các anh, chị cùng biết. Nếu có diễn biến gì tiếp theo, tôi sẽ xin kịp thời thông báo sau.


Không có nhận xét nào: