Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Blogger Paulus Lê Sơn bị giam tại B14

Thu Tâm
Theo Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

VRNs (27.08.2011) – Hà Nội – Sau hơn 20 ngày bị “bắt cóc” đem đi mất tích, phòng trọ bị niêm phong, gia đình Anh đã đi từ quê lên Bộ để đòi người. Đúng là lên ở “Quê bảo lên Bộ, Bộ lại bảo về Quê”. Cuối cùng thì lên Trời. Đúng thật, Gia đình, Bạn bè đã không ngừng cầu nguyện với Thiên Chúa và nhờ Thiên Chúa mách bảo, chiều tối ngày hôm qua, 26/8/2011, Cậu của Anh Paulus Lê Văn Sơn đã lên xã và Phó công an xã đã đưa thông báo về nơi giam giữ anh.

01164.jpg
Ngay trong đêm, gia đình đã xin giấy xác nhận người thân và đi ra trại tạm giam B14 Bộ Công An, tại xã Thanh Liệt – Huyện Thanh Trì – Hà Nội. Trong thông báo có ghi là đã có hành vi tham gia Việt Tân và vi phạm điều 79 Bộ Luật Hình sự. Đây chỉ là sự cáo buộc vì 5 người thanh niên công giáo bị bắt cùng đợt với anh cũng bị như vậy nhưng Tổng bí thư đảng Việt Tân đã khẳng định họ không liên quan.
Trên thực tế, công việc chính thức của Paulus Lê Văn Sơn là phóng viên của Truyền Thông Chúa Cứu Thế. Anh thường xuyên đưa tin về những vấn đề tôn giáo và những vấn đề xã hội nhạy cảm khác như vụ Khâm Sứ, Thái Hà, Cù Huy Hà Vũ, Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Anh cũng rất tích cực đấu tranh chống tham nhũng, độc tài và tham gia vào các khóa đào tạo của DCCT, cũng như của bất cứ ai liên quan đến đấu tranh bất bạo động, tự do báo chí, để đấu tranh cho một đất nước Việt Nam dân chủ và giàu mạnh.
Hôm nay, 27/8 cậu của anh Sơn và bạn gái đã đến trại B14 và đã gửi được quà và làm sổ thăm gặp – Dùng cho gia đình bị can. Ngoài đồ ăn khô gia đình còn gửi được một bộ cờ vua cho anh tập đánh cờ. Với tấm lòng khiêm tốn có lẽ anh sẵn sàng chấp nhận mình làm một con tốt trong bàn cờ dân tộc, cho lịch sử Việt Nam ngày mai tốt hơn. Lần thăm tiếp theo là ngày 10/9/2011.
Anh Sơn còn là một Blogger và nhiệt thành với công việc chung, luôn luôn tự mình học hỏi và canh tân chính mình để giỏi hơn và tốt hơn hầu phục vụ được cho sự phát triển của Giáo Hội và xã hội. Ngay sau khi anh bị bắt, tổ chức Phóng viên không biên giới và Dòng Chúa Cứu Thế ở VN đã lên tiếng đòi trả tự do cho Anh.
Cầu xin Chúa gìn giữ anh và mong mỏi mọi người cầu nguyện thêm cho anh để anh luôn được bình an và sớm trở về!
Thu Tâm
Truyền thông từ Hà Nội – Việt Nam
0263.jpg
0344.jpg

Không có nhận xét nào: