Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Cảnh báo cho Giáo dân và các Linh mục quản xứ trong Giáo phận Vinh

Từ cuối tháng 7 năm 2011 cho tới hôm nay chính quyền Việt Nam đã và đang dùng công an bắt người hàng loạt mà nhắm vào người Công Giáo Giáo phận Vinh là chính, cũng chưa biết mục đích của họ là gì? Nhưng với việc bắt người trái pháp luật tràn lan như thế này, chúng ta phải cương quyết phản đối, đồng thời đoàn kết tương trợ hiệp thông với nhau và cảnh báo cho nhau về những vấn đề sau:
Công an đã bắt người trái pháp luật tràn lan và sẽ còn bắt nữa, mấy ngày hôm nay Công an Nghệ An vẫn còn ráo riết tìm và xin số điện thoại của nhiều thanh niên Công giáo tại Giáo phận Vinh. Trong lúc những người đó thì vẫn ở nhà làm việc bình thường mà Công an không đến nhà mà hỏi, như vậy là đã rõ họ vẫn đang tìm cách bắt cóc thanh niên Công giáo nữa. Vì vậy chúng ta phải cẩn thận dù là anh Công an xóm có mời thì cũng phải có giấy mời và lý do rõ ràng mới đi, nếu thấy Công an bắt người mà không có bất kỳ giấy tờ hay lý do gì thì phải cương quyết phản đối, chúng ta có quyền giám sát họ làm việc mà.

Vấn đề thứ hai là chúng ta phải cẩn thận với luận điệu “Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường” của mấy anh cán bộ xóm, công an xóm và những đảng viên quèn tại địa phương đang rêu rao người này bắt vì tội này hay tội kia. Nhưng thực tế thì đến giờ này những người đang bị bắt chưa có tội gì cả mà đây chỉ là luận điệu mà công an bày ra để cho người dân tin rằng họ bắt người là đúng. Chúng ta phải biết rằng ngay cả Bộ công an là đơn vị bắt người còn không dám nói những người bị bắt giữ đã phạm tội gì ? Vậy mấy anh cán bộ quèn thì biết gì mà nói, họ chỉ là những tên tay sai đang đi rêu rao những việc bắt người trái pháp luật của Bộ Công an là đúng thôi.

Thưa các cha. Các cha cũng không ngoại lệ như những giáo dân bình thường chúng con. Công an cũng dùng luận điệu “Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường”, có khác là cách chúng rêu rao luận điệu đó thôi. Sẽ có những người mà các cha tin tưởng sẽ ri tai các cha - không biết người nọ người kia phạm tội gì chưa rõ rằng gì cả, cũng có người nói là có nghe nói tội này tội kia... Dù có nói gì thì mục đích cuối cùng là muốn các cha đừng lên tiếng về việc bắt người trái pháp luật của Công an và chắc chắn sẽ có những lời nhắc nhở rất trách nhiệm là nếu cha và các ban nghành lên tiếng lỡ những người đó có tội thật thì sao? Có những cân nhắc sẽ đươc liệt kê ra cho các cha nào là mất uy tín của các cha, rồi chúng ta đang xin dự án này dang dở, sau nay xin gì cũng khó khăn... Thưa các cha, chẳng lẽ người chăn cừu khi thấy sói giữ bắt cừu của mình đi mà không làm gì sao? Trong trường hợp này cũng vậy những thanh niên Công giáo đang bị lũ sói dữ Bộ Công an bắt giữ trái pháp luật chúng ta phải lên tiếng và cương quyết phản đối việc này.

Bắt người thì mờ ám, dùng luận điệu “ỡm ờ” để đánh lừa dân chúng của công an trong việc này với mục đích gì?

Chúng muốn giáo dân hoang mang lo sợ, nghi kỵ, xa lánh những giáo dân tốt bụng, dám đấu tranh cho công lý hòa bình và bảo vệ sự thật mà chúng đang bắt giữ. Sâu xa hơn nữa Bộ Công an đang muốn gieo rắc thêm sự sợ hãi trong mỗi giáo dân Công giáo địa phận Vinh để cai trị và trấn áp nếu phong trào đấu tranh cho Công Lý Sự Thật và Hòa Bình ở Giáo Phận Vinh phát triển. Vì Giáo Phận Vinh là một giáo phận mà nhà cầm quyền chưa khống chế được hoàn toàn và đang được sự coi sóc bởi một GM rất thẳng thắn và là chủ tịch UB Công Lý Hòa Bình. Đây là ba cái gai trong mắt đối với nhà cầm quyền hiện nay.

Đây quả là một thập giá mà chúa trao cho các cha, con cái thì bị bắt bớ vô cớ không lên tiếng thì không làm tròn bổn phận của một người cha mà lên tiếng thì cũng lắm điều nhiêu khê có thể xảy ra. Thực là khó xử, nhưng nhất quyết các ngài phải lên tiếng về việc bắt bớ trái pháp luật này. Sự im lặng của các cha lúc này là niềm hạnh phúc tuột độ của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay cũng như sau này, các cha im lặng thì con cái các cha chúng muốn làm gì thì làm không có thể có tiếng nói nào hơn tiếng nói của các ngài cả. Khi mọi việc chúng đã làm hoàn tất với những thanh niên Công giáo ưu tú thì các cha sẽ là mục tiêu tiếp theo. Không ai khác mà chính những người đã từng nhỏ to với các cha về việc bắt người của Bộ Công an là thế này thế khác để các cha im lặng lại là những người đi rỉ tai cho con cái các cha là cha này cha kia vô trách nhiệm với con cái, chỉ biết thế này, thế kia... Thật là thảm hại cho Giáo phận Vinh nếu viễn cảnh này xảy ra, khi mà sự vâng phục của giáo dân với hàng linh mục không còn bao nhiêu nữa, khi sự vâng phục đã đổ bể ra thì hệ lụy theo sau nó còn đáng sợ hơn nhiều. Sự phá vỡ khối đoàn kết tinh thần vinh ai có thể hàn gắn được? Tinh hiệp thông ở Giáo phận Vinh có còn như trước nũa không? Sự hy sinh tử vì đạo bảo vệ các linh mục tu sĩ, tài sản giáo hội sẽ ra sao?...

Lên tiếng, hiệp thông cầu nguyện xin Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho toàn giáo phận chúng ta.

Không có nhận xét nào: