Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Không thế lực nào có thể cấm quyền biểu tình ôn hoà của nhân dân VN để biểu lộ lòng yêu nước

 

TS Âu Dương Thệ

Theo lệnh của nhóm cầm đầu mới độc tài và thần phục Bắc kinh, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, Bí thư thành uỷ Hà nội Phạm Quang Nghị đã ra lệnh cấm nhân dân biểu tình trước sứ quán Trung quốc để phản đối các hành động xâm lấn ngang ngược của Bắc kinh. Để che dấu ý đồ cúi đầu hèn hạ này, họ đã không ngần ngại chụp mũ cho các hành động yêu nước của nhân dân, trong đó các giới thanh niên và trí thức đang đi tiên phong, là „những hành động quá khích“ và „chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc“!


Trước khí thế quyết liệt của những người biểu tình, mới chỉ ít ngày trước chính Giám đốc Công an Hà nội đã họp báo nhìn nhận các cuộc biểu tình của nhân dân trước sứ quán Bắc kinh là thể hiện lòng yêu nước chân chính! Thái độ thay đổi 180 độ này tự phơi bày hai sự kiện cần để ý của nhóm cầm đầu mới: 1. Họ đang chịu sức ép lớn của Bắc kinh cho nên phải thực hành mệnh lệnh của Bắc kinh. 2. Họ đang run sợ là, các cuộc biểu tình của thanh niên và trí thức ở Hà nội và Sài gòn trong các tuần vừa qua sẽ mau chóng biến thành một phong trào rộng lớn của nhân dân trên toàn quốc và đe doạ quyền lợi bản thân và sự tồn tại của chế độ độc tài!
Ngày nay nhân dân VN không còn nhẹ dạ; trí thức, nhân sĩ và thanh niên VN không còn biết sợ hãi trước bạo quyền chỉ biết ngoan ngoãn cúi đầu thần phục Bắc kinh! Quyền phát biểu lòng yêu nước trước nguy cơ xâm lấn của phương Bắc là một quyền tự do thiêng liêng và là tiếng gọi của lương tâm và lòng tự trọng của tất cả người Việt ở trong và ngoài nước, kể cả những người Cộng sản còn biết tự trọng! Quyền biểu tình ôn hoà để biểu lộ lòng yêu nước và chống lại các thế lực độc tài phản động chỉ biết cúi đầu trước phương Bắc là một quyền tự do chính đáng không cần phải xin phép ai và cũng không ai có thể ngăn cản được!

Bạo quyền nào vẫn ngang ngược ngăn cản và còn dùng bạo lực đàn áp các cuộc biểu tình ôn hoà của nhân dân thì chắc chắn sẽ tự chôn sống mình! Các cuộc đàn áp đẫm máu những cuộc biểu tình ôn hoà của nhân dân ở Tunesien, Ai cập đã mau chóng đưa hai chế độ này tan rã.

Hiện nay hai chế độ độc tài ở Lybien và Tunesien cũng không còn tương lai!

Ngày nay nhân dân các nước sống dưới các chế độ độc tài không còn bị lẻ loi trong việc đứng lên đòi các quyền tự do dân chủ căn bản. Trong thời gian gần đây Liên hiệp quốc, Mĩ, Liên minh Âu châu và nhiều dân tộc yêu chuộng dân chủ tự do đã không dừng lại chỉ tuyên bố ủng hộ các cuộc đấu tranh phi bạo lực đòi nhân quyền và tự do dân chủ ở các chế độ độc tài. Liên hiệp quốc và các nước dân chủ đã có những hành động liên kết và cụ thể nghiêm khắc kết án các hành động đàn áp, đồng thời còn dùng các biện pháp kinh tế, tài chánh, ngoại giao và cả quân sự để loại bỏ các tên độc tài đầu sỏ! Không những thế Toà án Hình sự Quốc tế cũng đang thi hành quyền truy tố và kết án những tên độc tài đàn áp các cuộc biểu tình ôn hoà của người dân.

Chắc chắn những người cầm đầu chế độ độc tài toàn trị ở VN cũng không còn tương lai, nếu vẫn ngoan cố và ngang ngược ngăn cản, chụp mũ và đàn áp các cuộc biểu tình ôn hoà của nhân dân VN đang đứng lên đòi bảo vệ chủ quyền đất nước, danh dự dân tộc và các quyền dân chủ tự do. Các cuộc xuống đường ôn hoà trong các tuần vừa qua của sinh viên, học sinh và trí thức VN đang chiếm được cảm tình và lòng khâm phục của dư luận rộng rãi trên thế giới. Chủ nghĩa đế quốc mới của Bắc kinh và những phần tử ươn hèn và độc tài ở Hà nội đang bị nhân dân VN và thế giới kết án nghiêm khắc!

Vì thế những lời chụp mũ, đe doạ, nguỵ biện và lên giọng đạo đức giả cấm nhân dân biểu tình ôn hoà của những người có quyền lực mớm cho những tên bồi bút –như bài dưới đây- không thể đánh lừa được ai, không làm ai sợ. Ngược lại, họ đang tự chuốc lấy sự khinh bỉ của nhân dân VN và dư luận thế giới! Vì chính những kẻ cầm đầu chế độ độc tài toàn trị hiện nay đang công khai phản bội người sáng lập ra chế độ. Thực vậy, chính ông Hồ đã từng long trọng thừa nhận: “Dân chủ là để cho dân được mở mồm ra nói”!

Không có nhận xét nào: