Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Một vài góp ý nhanh cho cuộc biểu tình ngày 21/8/2011

Đối với việc biểu tình chống nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải, bắn giết ngư dân Việt Nam, có lẽ sau bản thông báo vi hiến, vô pháp, mọi người cần suy nghĩ: phải chăng, ĐCSVN đã dồn hẳn người Việt Nam vào duy nhất một con đường là tiến lên? Chúng ta không còn cửa lùi hoặc đứng lại? Trong tình hình này, nếu lùi lại không biểu tình, coi như ý đồ của nhà cầm quyền đã đạt được. Tuy vậy điều nguy hiểm lớn nhất cho tất cả những ai xuống đường là nhà cầm quyền nhất định sẽ không buông tha về lâu về dài. Bằng chứng đã quá rõ, như BS. Phạm Hồng Sơn, LS. Lê Quốc Quân, LS. Nguyễn Văn Đài, LS. Lê Thị Công Nhân, TS. Cù Huy Hà Vũ, cựu chiến binh Vi Đức Hồi, Nguyễn Tường Thụy… hay mới nhất như bảy người ở giáo phận Vinh bị bắt cóc, chưa rõ tung tích. Thưa thật, họ sẽ bám riết mãi mãi và chực chờ hoặc ngụy tạo chứng cớ để bắt giam hay đe dọa liên miên trong quãng đời còn lại của chúng ta.

Quả vậy, thử nghĩ, nếu cuộc biểu tình vào ngày mai không diễn ra như nhận định của tác giả Lê Nguyên Hồng (1), đó sẽ là bước lùi nguy hiểm nhất. Chắc chắn cuộc ruồng bố, theo dõi, trả thù sẽ diễn ra trong một vài tháng tới, trước tiên sẽ nhắm vào những người nổi tiếng. Tôi cho rằng, họ sẽ tiến hành sau tết Nguyên đán là hợp lý nhất và việc khủng bố tinh thần hay thể xác sẽ được thực hiện theo phương án bẻ gãy từng chiếc đũa một thay vì bố ráp trên diện rộng.
Do vậy, tôi xin mạn phép đề xuất một vài ý kiến:

- Đối với bà con ngoài Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng, có thể nói đa số những ai xuống đường đều có người thân, bạn bè là đảng viên ĐCSVN, trong đó có những người (như chị Phương Bích) có người thân làm trong ngành công an, nên vận động, thuyết phục giữa Tổ quốc và đảng, chỉ có thể chọn một, trong tình hình nước nhà rất nguy ngập. Nếu không vận động cùng xuống đường được thì hãy ủng hộ bằng cách này hay cách khác để tránh đàn áp khốc liệt.

- Công tác dân vận là yếu tố quan trọng. Ví dụ anh Nguyễn Chí Đức, một đảng viên, nhưng đã nhận ra chân lý “Tổ quốc là trên hết, đảng là thứ yếu”. Những nhân vật này, cần vận động thuyết phục người thân, bằng hữu, đồng nghiệp cùng ủng hộ (nếu cùng xuống đường càng hay), vì nếu có bị hốt về đồn cũng mạnh mẽ đấu tranh lý lẽ hơn thường dân.

- Đối với các trí thức nổi tiếng, càng tỏ rõ lập trường vì nước, quyết không lùi bước.

- Đối với các biểu ngữ, tôi xin phép đề xuất, bên cạnh các khẩu hiệu cũ, nên LÀM NGAY VÀ

LÀM NHIỀU các biểu ngữ (khổ lớn) dựa vào cái “thông báo”, ví dụ:

+ ĐẢ ĐẢO THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG LÒNG YÊU NƯỚC NHÂN DÂN VIỆT NAM.

+ ĐẢ ĐẢO BỌN PHẢN ĐỘNG GÂY CHIA RẼ TÌNH ĐOÀN KẾT HỮU NGHỊ VIỆT – TRUNG.

+ BẢO VỆ NGƯỜI YÊU NƯỚC LÀ GÓP PHẦN BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC.

+ KHÔNG ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH LÀ YÊU NƯỚC.

- Trong trường hợp bị bắt đẩy lên xe bus, xin mọi người hãy bình tĩnh, không nóng nảy và cùng rủ nhau tất cả lên xe vể đồn công an như lần trước.

- Một đề xuất cuối, khác với những lần trước, lần này biểu tình nên diễn ra trễ hơn một chút, có thể vào lúc 10 giờ, mục đích lần này là không đi xé lẻ người trước người sau, nhóm này tập trung trước, chờ nhóm sau. Xin mọi người hãy quan tâm đến việc đúng giờ, đó cũng là mấu chốt cho lần này. Lần biểu tình này, chúng ta không quan tâm đến thời gian dài hay ngắn, có thể chỉ 1,5 – 2 tiếng đồng hồ là đủ, để mọi người cùng về nghỉ ngơi.
Như tác giả Phúc Lộc Thọ – một người sinh ra và lớn lên, sống hàng mấy chục năm qua trong lòng Cộng sản – đã nói (2):

Xin lưu ý rằng, đối với những người “cộng sản gộc” Hà Nội, họ có thể xuê xoa cho qua đối với ai đó làm mất đi tiền tỷ USD tiền công quỹ nhưng nếu là một bài viết, một ý kiến phát ngôn có chủ ý, hay do vô tình liên quan tới các vấn đề chính trị thì có khi họ sẽ lưu lý lịch ba đời…
Chỉ một ý kiến phát ngôn có chủ ý hay một bài viết trái tai, nhà cầm quyền còn lưu lý lịch ba đời, huống gì những ai đã ra mặt công khai xuống đường biểu tình yêu nước.

Chắc chắn, biểu tình không tiếp tục thực hiện, sự an toàn trong đời sống cá nhân và gia đình không đến, thay vào đó mọi việc có thể tệ hại hơn nhiều lần và dài lâu.
Kính chúc mọi người vững lòng, mạnh bước, tỉnh táo và ôn hòa biểu tỏ lòng yêu nước bất vụ lợi thay cho những người không có khả năng hay không thể xuống đường.

Tri ân và trân trọng!

Nguyễn Ngọc Già

Không có nhận xét nào: