Pages

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Thông báo Khẩn cấp : CA tiếp tục bắt bớ người Công Giáo tại Vinh

Chính Quyền CSVN Tiếp tục gia tăng đàn áp và bắt tiếp một võ sư người công giáo tại Địa Phận Vinh.

Xuân Lan (VTNs) - Vào ngày Chủ Nhật, ngày lễ của người Công Giáo, chính quyền đã ra tay bắt anh Nguyễn Văn Duyệt tại Thị Trấn Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An. Đồng thời trong ngày đó, vào lúc 16h00 ngày 7/8, Công an Bộ Công an đã vào giáo xứ Yên Đại - Thành Phố Vinh bắt đi anh Phê Rô Nguyễn Xuân Anh. Việc bắt giữ là có lệnh và được tiến hành tại chính nhà anh Xuân Anh nhưng lệnh chỉ đọc mà sau đó đưa cho anh Xuân Anh, còn gia đình không được cầm. Là một võ sư dạy võ cho các thanh niên trong giáo xứ, Anh Xuân Anh rất khỏe mạnh và giỏi võ nhưng đã khoanh tay một cách ôn hòa bất bạo động để cho việc bắt giữ xảy ra.

Sau khi bắt đi vào lúc 4h chiều, Công an đã dẫn anh Nguyễn Xuân Anh quay trở lại nhà mình vào lúc 7h tối (19h00) để đọc lệnh khám xét nhà. Việc khám xét nhà được diễn ra trong vòng 1 tiếng và kết thúc lúc 20h00. Sau đó anh Phê Rô Nguyễn Xuân Anh bị đưa lên xe ra đi. Anh còn kịp giơ tay mỉm cười với nhiều người trước lúc ra đi.

Theo lệnh đọc ban đầu thì anh bị bắt khẩn cấp mà không nói rõ là vì lý do gì. Nhưng tất cả mọi người đều biết rằng anh Xuân Anh là người đạo đức, ôn hòa, sống rất có nghĩa khí của một người luôn làm chủ được bản thân. Anh tham gia nhiệt tình vào các công việc của giáo xứ Yên Đại và tham gia tích cực vào công tác của Trung Tâm bảo vệ sự sống Gioan Phao lô II.

Đây là một đợt trấn áp trực tiếp của Bộ Công An vào những người con chiên nhiệt thành của giáo phận Vinh. Điều này mở đầu một giai đoạn khủng bố trắng, giống như giặc pháp đã làm trong thời kỳ 1930-1931. Tổng số người bị bắt cho đến bây giờ đã là 9 người.

Người dân Nghệ Tĩnh vốn là cái nôi cách mạng, đã bị đàn áp thì chắc chắn sớm hay muộn từ nơi đây sẽ xuất hiện những con người sẵn sàng đứng lên đấu tranh để chống lại bất công áp bức.

Chúng tôi kêu gọi những người có lương tâm và yêu chuộng Công Lý & Sự thật lên tiếng để ngăn chặn làn sóng khủng bố đang gây xúc động rất lớn ở thành phố Miền Trung này.

Phóng viên Chúa Cứu Thế đưa tin từ Thành Phố Vinh
___________

Xuân Lan

Cộng tác Viên VNRs

Không có nhận xét nào: