Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Tuổi trẻ chúng tôi

“Sao chúng tôi không có quyền !lên tiếng nói, tìm cuộc đời đáng sống

Tìm về nguồn quê hương bao ngàn năm anh dũng!

Sao chúng tôi phải gục đầu mà hy sinh cho bạo quyền
Mà hy sinh cho chủ nghĩa cho danh từ rổng không!”

Trần Quốc Tỏan bóp nát quả cam vì còn bé không được mời bàn việc nước. Đinh Bộ Lĩnh cùng nhóm trẻ chăn trâu dựng cờ lau tập trận quyết trả nợ mối thù nhà. Trần Bình Trọng hiên ngang tuyên xưng Thà làm quỷ nước nam, chớ không thèm vương đất Bắc! Phạm Ngũ lão vừa đan sọt vừa âu lo vận nước!

Cái không khí bừng bừng hùng tráng của “những đêm không ngủ” thế hệ trẻ những thập niên 60,70 qua điệp khúc bài hát “tuổi trẻ chúng tôi” trong những đêm Du Ca vừa ghi lại trên đây, đã diễn tả cái khí thế “ Hừng hực! hừng hực lửa reo trong tim” của cha ông ta một thời vẫn còn vang vọng.

Đúng vậy, bất cứ thế hệ nào! Rồi những ý thức hệ cao cả điều kiện này điều kiện nọ cũng ngồi lại quây quần bên nhau bởi những trái tim hồng tuổi trẻ! Với đôi mắt sáng, trí tuệ mẫn cãm, trái tim nhiệt thành, đôi chân đôi tay vững vàng và vững bước… tuổi trẻ là chất xúc tác mạnh mẽ nhất cho bất cứ cuộc đấu tranh vì chính nghĩa nào! Cái tính chất hồng hào của tuổi trẽ như một cái nguồn. Trong mọi chế độ khi quốc gia cần tuổi trẻ luôn có mặt:

Có mặt vì lợi ích quốc gia! Vì tương lai đất nước! Là người Tổ quốc mong cho mai sau. Tuổi trẻ chúng tôi đang có tầm nhìn rộng vì đang thấy một chế độ khập khiểng. Chế độ Cộng sản Việt Nam áp bức đấu tranh ngày càng nhiều thô bạo lộ liễu hơn nữa. Tác giả Nguyễn Gia Kiểng có nhận định:

“Cho tới nay mọi chế độ chính trị đều nhân danh một ý thức hệ nào đó. Vai trò của ý thức hệ là tạo cho chế độ một lý do hiện hữu và do đó một tính chính đáng để thuyết phục quần chúng. Thuyết phục và khuất phục luôn luôn là đôi chân của mọi chế độ trong đó thuyết phục là cốt lõi, bạo lực chỉ dùng đến để khuất phục những phần tử không thể thuyết phục được. Các chế độ độc tài hậu cộng sản không có gì để thuyết phục nên chỉ đàn áp. Đó là những chế độ một chân, và một chân yếu. Chúng không thể đứng vững, chưa nói đứng lâu.”

Dù là chủ quan hay khách quan! Nhưng chính tuổi trẻ chúng tôi đã nhận ra được mình đang đóng vai trò của một bậc nam nhi hào kiệt, hay một bậc nữ nhi anh tài. Qua 09 cuộc biểu tình vừa qua ở hai đầu tổ quốc chứng tỏ tuổi trẻ chúng tôi không phải dễ thuyết phục hay bị khất phục từ một ý thức hệ mang danh chủ nghĩa “Macxit” bệnh hoạn lâu năm!

“Tuổi trẻ chúng tôi” đều có bản lĩnh! Tuổi trẻ chúng tôi vẫn sáng suốt nhận định việc chính tà! Một khi non sông gấm vóc bị lợi dụng xâu xé, Một khi nôi văn hiến ngàn năm bị chà đạp, Một khi những bài học lịch sữ hào hùng từ Bạch Đằng Giang do kẻ ác tâm muốn chôn vùi vào quên lãng, Một khi những văn bia chống xâm lược bị trào lưu chế độ đục bỏ…. xâm hại đến ý thức dân tộc, ý thức hệ “tuổi trẻ chúng tôi”, trách nhiệm sứ mệnh đẹp đẽ cho truyền thống về sau thuộc về “tuổi trẻ chúng tôi”! Đạo đức Hồ Chí Minh rõ ràng là một nhân danh cho một ý thức thâm độc hình tượng hoá của kẻ lợi dụng tiền đồ dân tộc, cần đục bỏ dối gian và man trá! Triết học Macxit trong các truờng Đại học cũng cần đục bỏ vì đi ngược với tự nhiên lương tâm loài người! Tuổi trẻ chúng tôi, mất người này còn lại ngừơi kia, Hết thế hệ này còn thế hệ khác không thể mù loà trước những ý thức hệ mang bảng hiệu Đạo Đức giả dối đó!

Hồi còn ngồi ghế nhà trường thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hoà có môn Triết học ở lớp 12 cuối cấp! Chúng tôi được học, được định nghĩa sâu rộng về chữ “Lương Tâm”. Chữ lương tâm bài học đầu tiên của chương trình môn Triết học đầy đủ tính nhân bản cho bước vào đời khi bước ra khỏi mái trường Trung Học, Bước vào đời, và đi vào đời cùng hai tiếng lương tâm đã đồng hành làm gói hành trang của nhận thức đạo làm người! Cho đến bây giờ tôi vẫn còn cảm nghiệm được ý nghĩa sâu xa giáo dục ngày xưa thật …”tế nhị” , “tốt đẹp” làm sao! Nhìn quanh so sánh các khối tư bản và cọng sản mà xem! Cái không gian của một đất nước đầy lòng Nhân thì tâm tư nhẹ nhàng phơi phới. Cái không gian của một đất nước Đảng trị thì lại là cái ách tâm tư.

Nói gì thì nói, Lương tâm vẫn trong trái tim mỗi người! Lương tâm trở thành lương tri, lương tri khiến cho con người nhận thức hành động đúng việc làm để trở nên con người có lòng nhân! Nếu xã hội đầy lòng Nhân xã hội đó luôn phát triển phong phú. Con người khác con vật ở điểm đó mà thôi! trong cuộc đấu tranh sinh tồn xã hội loài người về sự sống trên hết là lòng Nhân, khác với xã hội lòai thú về sự sống là xé xác và tiêu diệt lẫn nhau!

Sự kiện nổi bật của đất nước hiện nay rành rành “Hoàng Sa Trường sa là của Việt Nam”, Bauxit Tây nguyên…đã bị Đảng Cộng sản Việt Nam chiếm đoạt của toàn dân như miếng ăn ngon để bang giao với Trung cọng hầu các quan chức vinh thân phì gia bỏ mặc dân tộc. Được ví như những Lê Chiêu Thống , Trần Ích Tắc mới trong bộ máy chính quyền Cộng Sản ViệtNam.

Hiện hình của người dân Trung quốc sinh hoạt ngày càng dầy dẫy trên khắp nẻo đường đất nước như không có cửa ngỏ trong mọi hình thức chính trị, ngoại giao, thương mại kinh tế một cách tự do, vào ra không cần Visa như là nhà của họ, lếu láo đem tài nguyên của nhà mình về nhà họ ngang nhiên.

Các tiếng nói về nhân quyền căn bản của con người Việt Nam ngày càng bị triệt hạ, Đảng cọng sản Việt Nam luôn cưỡng bức chính người Việt mà họ gọi là vì dân!.

Tuổi trẻ chúng tôi đầy sức sống, Lương tâm và lương tri không cho phép ngồi yên trên đống lửa âm ỉ có hiểm hoạ cháy nhà ; là chất xúc tác mãnh liệt vào thời điểm hôm nay hơn lúc nào hết!

Nếu được ngồi lại bên nhau trong tiếng nói Tự Do, Nếu được ngồi gần bên nhau hay ngồi gần bên nhau hơn trong những đêm không ngủ, chắc hẳn chúng ta thao thức nhiều hơn nữa về tình hình đất nước hiện tại!

Những cuộc biểu tình gần đây tuy không suông sẻ, bầu không khí không được Tự Do biểu tình nói lên một lòng chung một lịch sử. Nhưng là những đóng góp quý báu không nhỏ: Tiếng nói của những Trần Bình Trọng khẳng định: Thà làm quỷ nướcNam, chớ không thèm làm vương đất Bắc! Là những nghĩ suy Phạm Ngũ Lão luôn đau đáu nghĩ suy về một vận nước điêu linh. Là hành động của những Đinh Bộ Lĩnh đang tập trận, để tìm đến một “cách mạng Bông Lau” ViệtNamthành công..

“Dân chủ là ước mơ của nhân loại, là xu thế thời đại và tiến trình dân chủ hóa ViệtNamlà ước vọng của dân tộc ViệtNam, không thế lực nào có thể ngăn chận hay đảo ngược.. Từ quyết tâm của những người dũng cảm yêu nước xuất phát từ các nguồn gốc khác nhau trong thời gian dài vừa qua giúp cho chúng ta xác tín rằng, ViệtNamnhất định sẽ có tự do dân chủ bởi đó chính là ý chí, nguyện vọng của toàn dân ViệtNam”. (ViệtNamcó Gorbachev của LeNguyên Danlambao)

Bà Yinhluck Shinawatra làm nữ thủ tướng đầu tiên của đất nước Thái chính thức hôm thứ sáu ngày 5/8/2011 , Bà Yingluck trước đây không có kinh nghiệm chính trị nói rằng: Nhiệm vụ khẩn cấp đầu tiên của bà là “Hoà giải dân tộc”!

Về với ViệtNamthì sao? Thay vì hoà giải dân tộc ; Nguyễn Tấn Dũng cùng bộ hạ khẩn cấp dương oai thẳng tay đối với các hình thức bất đồng chính kiến không thương tiếc trong nhiệm kỳ mới tái cử này; vì nó có nguy cơ làm sụp đổ chiếc ghế của ông!

Tuổi trẻ chúng tôi thấy đất nước người ta dân chủ mà… thèm, thèm đơn giản như thèm một que kem, thèm như một quả cóc chua, thèm như một viện xí muội….thèm như con thơ khát sữa!

Những cuộc biểu tình đầy sức sống đang ngoi dần lên, vượt khỏi ý thức hệ điên cuồng trù dập của Đảng Cộng Sản ViệtNam. Đảng cộng sản ViệtNamdần đang thất bại nhiều trước những cuộc biểu tình quyết liệt của chúng tôi; Tuổi trẻ chúng tôi không thể bị thuyết phục và khuất phục! Chúng tôi phải đạt tới đỉnh “Thèm dân chủ” như thèm một điều tự nhiên của con người!

Tuổi trẻ chúng tôi có thể đánh “què” đôi chân nhạy cảm bạo tàn của Đảng Cộng sản Việt Nam bằng vũ khí ý thức hệ, đó là Dân Chủ Và Tự Do!

Tôi đã đi qua những con đường làng lún lầy và gập gềnh, khoảng một trăm người chỉ biết đi qua suốt một mùa mưa như thế. Con đường nhiều ổ gà, đôi lằn xe in sâu thành hai làn hục nước, đá gạch lồi lõm lỡm chỡm. Bùn lầy lênh láng dơ bẩn. Người đi qua , kẻ đi lại phỉ nhổ…

- Đường gì đâu mà tệ hại….

Suốt một mùa mưa như thế, mà có người vẫn ngồi ước mơ!

- Phải chi có một đại gia nào bỏ tiền ra làm đường nhỉ?

Rồi có người than phiền:

- Ai cũng không chịu làm, chỉ cần một người một viên gạch, mười người một đống gạch; ta góp công vào đó là sẽ có con đường ….

Lại có người im lặng lẩn tránh tìm con đường khác để đi, có người phải vượt qua bằng cách nhảy qua viên đá này đá kia để khỏi bẩn dép.

Nhưng rồi, có một vài người hiểu ra và tự phát làm điều đó. Không cần phải nói. Họ đã bưng gom từng cục gạch chỉ một mình xây dựng con đường. Ngày qua ngày nhẫn nại… thêm dăm ba người khác tiếp tay, con đường hôm nay đã trơn tru, mọi người đã đi lại thật dễ dàng.

Ý thức quanh ta là thế, con đường dân chủ là thế! có người bảo thủ, có người phỉ nhổ, có người mơ, người lẩn tránh… Tuổi trẻ chúng tôi luôn nhẫn nại như người làm đường kia dù còn đối diện thật nhiều khó khăn hi sinh và áp lực. Những cuộc biểu tình của ý thức hệ trong sạch chỉ vì một lòng yêu nước; mỗi người chúng tôi là mỗi viên gạch gom lại làm trơn tru; trám con đường lầy lội bất nhân của Đảng cọng sản Việt Nam giăng bẫy đang dẫy chết trong cơn bệnh thời đại “Hoa Lài Trung đông”! Hãy tin tưởng trong chí khí đấu tranh rằng:“Các chế độ độc tài hậu cộng sản không có gì để thuyết phục nên chỉ đàn áp. Đó là những chế độ một chân, và một chân yếu. Chúng không thể đứng vững, chưa nói đứng lâu.”

Quy luật muôn đời, Bạo lực dần bị tha hoá để cho lòng Nhân tồn tại. “Nhân danh cú đạp lịch sử” vào mặt Nguyễn Chí Đức mà tên tướng công an Đức Nhanh như gián tiếp đã tát vào mặt bà Bộ ngoại giao Phương Nga: Bà Nga thì nói “các hành động gây hấn của các tàu TQ trên Biển Đông vừa qua đã gây nên bức xúc lớn trong dư luận nhân dân VN, …” ông Nhanh thì nói: “Đây là những cuộc biểu tình yêu nước tự phát, cho nên các cấp và công an Hà Nội không có chủ trương trấn áp, bắt giữ người biểu tình tự phát”, “tôi cũng không đồng ý với việc cảnh sát khiêng người lên xe buýt, vì đây là người biểu tình yêu nước, không phải là đối tượng hình sự, nên cần phải rút kinh nghiệm chấn chỉnh ngay!”. Tuổi trẻ chúng tôi cũng đủ thấy ông nói gà bà nói vịt từ một nhận thức ấu trĩ thể hiện lòng yêu nước của “quan chức” cọng sản!

Người phải gục đầu chính là Đảng cộng sản ViệtNam; đôi chân họ đã và đang khập khiểng đối với tuổi trẻ chúng tôi rồi!

*ChuMinh



Không có nhận xét nào: