Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Thêm một thanh niên 17 tuổi tử vong trước ngày xét xử

Sau khi bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản, chiều ngày 5/11/2015, em Nguyễn Quốc Tịnh (17 tuổi, tạm trú xã Tân Phú – huyện Thới Bình – tỉnh Cà Mau) đã tử vong tại nhà tạm giam.




Vào tối ngày 5/11, trong lúc bị tạm giam, Nguyễn Quốc Tịnh bị nôn ói và được đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Thới Bình. Tuy nhiên, do bệnh tình trở nặng, Tịnh tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, nhưng đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.
Gia đình em Nguyễn Quốc Tịnh nhận được tin từ phía Công an huyện, cho biết Tịnh được đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Bình. Khi gia đình đến nơi thì Tịnh đã bất tỉnh, không còn nói chuyện được nữa.



Sau khi cơ quan pháp y hoàn tất việc mổ tử thi, thi thể Nguyễn Quốc Tịnh đã được giao lại cho gia đình đưa về xã Tân Phú lo hậu sự. Hiện nguyên nhân về cái chết của Tình vẫn chưa được làm rõ. Gia đình đang đợi kết luận chính xác từ cơ quan giám định pháp y, và yêu cầu làm rõ cái chết của con mình.


Trước đó, một người bạn của Tịnh đã tố cáo việc Tịnh mượn xe của mình đi nhậu nhưng không chịu trả, Tịnh còn lấy luôn chiếc điện thoại của người bạn này mang đi bán để trả tiền nhậu. Tịnh bị công an huyện Thới Bình khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng về tội trộm cắp vào ngày 17/8/2015.


Được biết, theo lịch thì đến ngày 9/11/2015 (tức còn 4 ngày trước khi Tịnh tử vong), Tịnh sẽ được đưa ra xét xử lưu động tới xã Tân Phú.


Trường hợp trên của Nguyễn Quốc Tịnh không phải là trường hợp đầu tiên bị án tử vong trong khi bị tam giam. Trước đó, một thanh niên 32 tuổi cũng đã tử vong khi đang bị tạm giam tại trại giam Chí Hòa (Lâm Đồng). Và điển hình hơn là cái chết đầy ẩn khuất của Đỗ Đăng Dư (17 tuổi) bị đánh đập trong khi tạm giam, và tử vong sau đó, cho tới nay vẫn chưa được làm rõ./Huỳnh Quốc / SBTN

Không có nhận xét nào: