Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Nhật Bản và Việt Nam lên kế hoạch tập trận chung

Tin Hà Nội - Sáng ngày 6 tháng 11, Bộ trưởng Quốc phòng cộng sản Việt Nam chính thức đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani Gen và các thành viên trong đoàn.
Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng 2 nước thỏa thuận thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, thực hiện hiệu quả Bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng trong tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, bảo đảm tự do, an toàn hàng hải, hàng không. Hai bên tiếp tục hợp tác trong những vấn đề an ninh khu vực, phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ các tổ chức và diễn đàn quốc tế, nhất là Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng. Hai Bộ trưởng khẳng định hòa bình và ổn định trên biển là lợi ích chung của cả hai nước cũng như cộng đồng quốc tế.

Cuộc hội đàm của bộ trưởng hai nước diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực, sau khi Hoa Kỳ điều tàu vào vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo Trung Cộng xây trái phép ở Biển Đông. Hãng tin Kyodo cho biết, Bộ trưởng cộng sản Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Nhật Bản Nakatani cũng xác nhận về kế hoạch tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên giữa hải quân hai nước. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Việt Nam chưa thông tin về vấn đề này. 
Thanh Lan / SBTN

Không có nhận xét nào: