Pages

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Bắt Đầu Cuộc Tranh Giành Quyền Lực

Mình chẳng hiểu mấy ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, và Nguyễn Minh Triết có đọc Hiến Pháp hay không ???


Điều 101: “Chủ tịch nước là người đừng đầu Nhà nước, thay mặt nước CHXHCNVN về đối nội và đối ngoại (coi như có quyền lực cao nhất nước)
Điều 103-2: “Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh”
Điều 103-9: “Quyết định phong hàm, cấp sĩ quan cao cấp trong các lực lượng vũ trang nhân dân…”
Điều 103-12: “Quyết định đặc xá”

Ấy thế mà bấy lâu nay, chỉ thấy thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng lại là người đã nhiều lần làm quyết định phong hàm cho các tướng trong quân đội. Có phải Dũng đã dẫm chân vào công việc của Triết ??? Hôm nay, trước khi Sang thay thế Triết, Dũng muốn khẳng định việc tiếm quyền và tạo vây cánh bảo vệ quyền lực của mình, nhưng rất tiếc, Sang không phải là thứ bù nhìn như Triết.

Giữa Sang và Dũng, ai cũng biết có sự kình chống nhau kịch liệt, khi Sang cho rằng Dũng chính là “một con sâu” tham nhũng, và hiện tại đang đẻ ra “một đám sâu” tham nhũng.

Theo dự đoán, chắc chắn sẽ có sự nổ lớn sau này. Có nhiều lời kêu gọi Sang đặc xá cho TS Cù Huy Hà Vũ để có thể nhận được sự ủng hộ đông đảo của quần chúng, chuyện này vẫn có thể xảy ra, nhưng làm thế thì qúa trắng trợn như một cái tát tai vào mặt Dũng, nên có lẽ Sang sẽ không làm chuyện đó.

Chúng ta hãy chờ xem, yếu tố bất ngờ sẽ xảy ra trong bất kỳ cuộc cách mạng nào. Chỉ có quân đội mới giải quyết được bài toán Việt Nam, ai nắm quân đội, kẻ đó có quyền lực thật sự và quân đội chắc chắn dự phần trong yếu tố bất ngờ mà người dân đang mong đợi.

Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com

PS: Dũng tiếp tục phong hàm các tướng quân đội trước khi Sang nhậm chức chủ tịch nước.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110704_military_personnel.shtml

Không có nhận xét nào: