Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

CHỈ DẤU ĐẦU TIÊN

Nhà Bác học Lê Qúy Đôn vào thời đại của mình đã nhận xét, đưa ra năm chỉ dấu báo hiệu sự suy vi của một Triều đại:
1-Trẻ không kính già.
2-Trò không trọng thầy.
3-Binh kiêu tướng thoái.
4-Tham nhũng tràn lan.
5-Sỹ phu ngoảnh mặt.
Theo tôi, ngoài năm chỉ dấu mà Bác học Lê Qúy Đôn đưa ra, vẫn còn thiếu một chỉ dấu quan trọng nữa, góp phần làm lụn bại một Triều đại.

Từ thưở mông muội cho đến thời Trung cổ, Cận đại, việc sử dụng bạo lực để cưỡng chiếm quyền tự do của con người để hình thành một cộng đồng, một tổ chức nhà nước, là phổ biến. Thậm chí cho đến thập niên thứ hai của thế kỷ 21 này, việc xử dụng bạo lực để duy trì chế độ vẫn tồn tại ở những quốc gia dưới sự kiểm soát của độc tài toàn trị cộng sản.
Những người tiếm đoạt được quyền Tự do của cộng đồng đã lập nên những Luật lệ, những quy tắc ứng xử, những quan niệm đạo đức, để duy trì trật tự, sự ổn định của cộng đồng theo hướng có lợi cho sự cai trị của tầng lớp thống trị.
Tần Thủy Hoàng đã đốt sách chôn những nhà nho của Nho giáo thuần túy thời vua Nghêu vua Thuấn. Hán Vũ Đế đã nhào nặn Nho giáo thành Tam cương, Ngũ thường, Tam tòng tứ đức, Trung Hiếu Tiết Nghĩa nhằm duy trì triều Hán nhưng rốt cuộc cũng không thoát khỏi thế Xuân Thu, Chiến quốc loạn lạc.
Các triều đại trong lịch sử Việt Nam cũng không thiếu những vị vua được cho là “anh minh”. Những Hồng Bàng, Văn Lang, nhà Thục, nhà Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần… chẳng có triều đại nào tồn tại mãi mãi.
Hết ông con trời này lại xuất hiện ông trời con khác? Trời xanh sao hoang dâm vô độ, con rơi con vãi ở đâu mà lắm thế?
Các ông con trời này nhân danh đủ thứ lý do “trên trời” như “thuận thiên thừa vận”(1), đánh đuổi ngoại xâm, đả phong diệt đế(2), dương cao ngọn cờ độc lập dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng chị em, người cầy có (tí)ruộng v.v…
Sau khi đã cũng cố được quyền lực thì các ông trời này đặt ra những luật, những lệ mà những người dân đen dưới đáy giai tầng xã hội phải è cổ ra mà chịu. Mặc dù chịu nhiều áp bức, những người dân chất phác này vẫn cắn răng chịu đựng để giữ gìn cái cộng đồng làng xã, quê hương đất nước.
Nhưng thói đời “Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”
Là chế độ Trung ương tập quyền, Độc tài toàn trị cho nên sự tha hóa cũng càng ngày càng trở nên tuyệt đối.
Hiếm có ông vua nào sống quá tuối 50. Không hoang dâm vô độ với Tam cung lục viện, thì cũng chìm đắm trong những cơn mê của cải vật chất, những thú vui man rợ bệnh hoạn.
Các triều đại nối tiếp nhau luôn thay đổi. Các chỉ dấu của Bác học Lê Quý Đôn, xuất hiện khi và chỉ khi Triều đại đương thời phản lại những ngọn cờ “chính nghĩa” mà họ trương ra ban đầu.
-Thay vì “Thuận Thiên thừa vận” thì lại làm những điều nghịch đạo trời, trái ý dân.
-Đánh đuổi ngoại xâm thì lại dâng đất cho giặc.
-Giải phóng giai cấp thì lại hình thành những tầng lớp giai cấp mới mà sự cách biệt, phân hóa còn tồi tệ hơn những hình thái giai cấp đã từng tồn tại.
Theo quy luật xã hội tất yếu, hầu hết các hình thái nhà nước chuyên chế đã bị lịch sử nhân loại, vứt bỏ bên lề của con đường phát triển và những định chế độc tài toàn trị còn sót lại cũng đã và đang bị đào thải ở cuối thế kỷ thứ 20 và những năm đầu của thế kỷ 21, với những biến cố sôi động ở Tunisia, Egypt, Libya, Syria…
Dân tộc Việt Nam hiện vẫn còn sống dưới sự Độc tài toàn trị cộng sản, nhưng họ cũng đã sáng suốt nhận ra những chỉ dấu báo hiệu sự lụi tàn của độc tài toàn trị CS:
*Đảng CS VN đã từng dương cao ngọn cờ Độc lập dân tộc, đánh đuổi ngoại xâm để thống nhất đất nước.
Nhưng thực tế lại minh chứng:
-Chính Đảng CS VN chứ không một người dân VN yêu nước nào, cắt đất nhượng đảo cho TQ qua công hàm 14/09/1958, Hiệp định biên giới trên bộ 1999, Hiệp định phân định Vịnh Bắc bộ 2004.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã cho TQ trúng thầu hầu hết công trình trọng điểm quốc gia.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã cho TQ vào khai thác Boxit.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã ký giấy phép cho TQ thuê rừng ở những vị trí trọng yếu về quân sự.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã làm ngơ cho một lực lượng đông đảo lao động phổ thông TQ tràn ngập khắp đất nước từ Bắc chí Nam, làm xáo trộn an ninh trật tự xã hội Việt Nam, trong khi người dân VN thất nghiệp, đi làm cu-li tứ xứ , phụ nữ VN đánh đĩ tứ phương.
*Đảng CS VN đã từng dương cao ngọn cờ Đấu tranh giai cấp.
-Nhưng thực tế lại minh chứng:
-Sự phân hóa giàu nghèo, cách biệt giữa một bên là đại bộ phận dân nghèo với mức lương dưới 2000.000/tháng, dù đầu tắt mặt tối và một bộ phận Đại gia Tư bản đỏ với cuộc sống xa hoa với những chiếc ô-tô sang trọng Rolls-Royce, Bentley, những căn hộ nghĩ dưỡng hàng triệu USD trong nước, ngoài nước.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã tiếp tay với Tư bản để đàn áp bắt bớ công nhân đình công đòi quyền lợi.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã tiếp tay đàn áp dân nghèo, nông dân để cưỡng chiếm đất đai với giá bồi thường rẻ mạt.
*Xây dựng một nền Giáo dục, phát triển con người toàn diện.
*Xây dựng một xã hội công bằng văn minh
-Nhưng thực tế chứng minh:
-Tỷ lệ thuận với những danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu phố văn hóa”, “Con người XHCN” là:
-Những tệ trò đánh thầy, thầy đánh thầy, trò đánh trò, thầy gạ tình trò, cô bóp trym trò…
-Cha giết con, con giết cha, cháu giết bà, già hiếp trẻ…
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã tàn phá, làm băng hoại luân thường đạo lý của xã hội Việt Nam.
Và trên hết:
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đã đàn áp bắt giam người dân yêu nước biểu tình để phản đối TQ xâm lược.
-Chính Đảng CS VN chứ không ai hết đang đe dọa, khủng bố những trí thức sỹ phu yêu nước.
-Chính Đảng CS VN chứ không phải ai hết, đã và đang làm những công việc phản động với những gì mà họ đã rêu rao trước đây
-Người Việt Nam yêu nước đã và đang dũng cảm đấu tranh để thể hiện lòng yêu nước và đấu tranh với cái ác.
.Chính Đảng CS VN sẽ phải bị tuyệt diệt.
.Dân tộc Việt Nam mãi trường tồn.
.Người Việt Nam mãi yêu nước Việt.
Houston, Texas 26/06/2011
Oanh Yến Thị Phạm
1-Thuận Thiên thừa vận:Theo ý trời, theo vận nước.
2-Đả Phong diệt đế: Đánh Phong kiến, tiêu diệt Đế quốc.

Không có nhận xét nào: