Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Phải chăng Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh là người của đảng Việt Tân?

Kami
-
Ngày 25.8.2011 cũng là một ngày đáng nhớ của những người trực tiếp tham gia các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung quốc tại Hà nội, mà cả đối với những người quan tâm theo dõi vấn đề đặc biệt nhạy cảm hiếm có trong một chế độ pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa ở Việt nam, trong đó có cả tôi. Vào lúc cuối giờ chiều hôm đó, tôi gọi điện thoại thông báo tin vui cho anh bạn biết rằng các người hiện bị tạm giữ ở nhà tù Hỏa lò đã nhận được thông báo hủy bỏ lện tạm giữ và sẽ được trả tự do. Nghe tin này anh bạn tôi cười lớn, rất vui và tỏ vẻ sự mãn nguyện, vì anh là một người rất cảm phục và trân trọng lòng dũng cảm của những người tham gia biểu tình, đặc biệt là chị Bùi Thị Minh Hằng – Nụ cười chiến thắng.

Sở dĩ nói các cuộc biểu tình chống Trung quốc tại Hà nội từ ngày 05.6.2011 đến nay là vấn đề nhạy cảm, hiếm có vì thái độ và ứng xử trước diễn biến của 11 cuộc biểu tình vừa qua ở Hà nội cũng dở dở ương ương của mấy người thần kinh không bình thường, khi nóng khi lạnh chả biết đường nào mà lần. Cứ để ý xem sẽ thấy ngay, các cuộc biểu tình những ngày Chủ nhật 05, 12, 19, 26 của tháng 6 và ngày Chủ nhật 03 tháng 7 diễn ra tương đối suôn sẻ, như nhiều người cho rằng hình như có sự ngầm bật đèn xanh từ phía chính quyền cho phía những người biểu tình. Nhưng tới 2 ngày Chủ nhật tiếp theo, ngày 10 và 17 tháng 7 thì đèn đang xanh bỗng nhiên đã đổi màu, với sự trấn áp và bắt bớ thô bạo của lực lượng bảo vệ của chính quyền với những cú đạp thẳng vào mặt người biểu tình yêu nước của các nhân viên An ninh đã đi vào lịch sử.

Nhân sĩ trí thức trong cuộc BT chống TQ ngày 14.8.2011
Và mọi thứ lại thay đổi 180 độ, theo chiều thuận lợi cho các cuộc biểu tình tiếp theo, nhất là sau khi Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II – Bộ Công an, Giám đốc CATP thay mặt Chính quyền Hà Nội tuyên bố trong một buổi họp báo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tại Hà nội ngày 02.8 đã khẳng định rằng “Không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước“. Không những thế, trong cuộc họp báo nói trên cũng chính ông Nguyễn Đức Nhanh cho rằng “Tôi cũng không đồng ý với việc cảnh sát khiêng người lên xe buýt, vì đây là người biểu tình yêu nước, không phải là đối tượng hình sự, nên cần phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay“.
Cũng có lẽ do lời tuyên bố trên của Trung tướng Gíam đốc CATP Hà nội, nên tiếp theo các ngày Chủ nhật 07 và 14 tháng 8, các cuộc biểu tình tiến hành hết sức thuận lợi từ đầu đến kết thúc cũng có phần của sự tạo điều kiện của lực lượng bảo vệ của chính quyền trong việc cấm xe từ các ngả chạy vào khu vực xung quanh Hồ Hoàn kiếm hay có xe của Cảnh sát mở đường cho đoàn tuần hành. Trong hai cuộc biểu tình ôn hòa này, đã diễn ra theo kiểu nhà nước và nhân dân cùng làm (biểu tình) thì người ta thấy không hề có cái gọi là những trò lố hay sự giật giây kích động của các thế lực thù địch phản động. Mà chỉ có việc người dân được sử dụng quyền biểu tình, theo quy định trong Hiến Pháp để thể hiện lòng yêu nước, sự trăn trở cho vận nước và vận mạng dân tộc của mình để phản đối hành động ngạo ngược kiểu kẻ cướp của chính quyền Trung quốc.
Đơn giản chỉ là như thế, trong mắt của những người bình thường như tôi thì những người tham gia biểu tình sau khi làm xong nghĩa vụ và quyền hạn của một công dân yêu nước là họ tự động giải tán để trở về với công việc hàng ngày của mình. Chứ làm gì có chuyện “kẻ xấu lợi dụng”, “thế lực thù địch” xúi giục” như chính quyền vu khống cho họ, để rồi dẫn tới cuộc trấn áp bắt bớ chớp nhoáng trong 5 – 7 phút khoảng 50 người trong cuộc biểu tình sáng Chủ nhật 21.8.2011.

Bọn phản động …?
Đáng chú ý, việc trấn áp và xử lý của chính quyền đối với cuộc biểu tình lần thứ 11 này cũng cứng rắn hơn, không chỉ việc tạm giữ một số người biểu tình yêu nước với thời gian lâu hơn, địa điểm tạm giữ cũng có vẻ nghiêm trọng hơn (nhà tù Hỏa lò) . Nhưng những vấn đề đó không nghiêm trọng bằng các cơ quan truyền thông của chính quyền Hà nội như Báo Hà nội mới, An ninh Thủ đô, Đài PT và TH Hà nội đã có các bài viết, phóng sự cho rằng Biểu tình là phản động .
Từ đó buộc chúng ta phải nghi ngờ và đặt câu hỏi “Tại sao chính quyền Hà nội lại có cách hành xử tiền hậu bất nhất như vậy?“, vì chỉ chưa lâu ngày 02.8.2011, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II – Bộ Công an, Giám đốc CATP Hà nội thay mặt Chính quyền Hà Nội đã khẳng định rằng “… vì đây là người biểu tình yêu nước, không phải là đối tượng hình sự, nên cần phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay“. Như thế về mặt tổ chức, thì Giám đốc CATP Hà nội là người thay mặt cho chính quyền Hà nội trong công tác gìn giữ an ninh trật tự của thủ đô đã khẳng định với báo chí người biểu tình là yêu nước, các cơ quan truyền thông kể trên cũng chịu sự lãnh đạo trực tiếp của chính quyền Hà nội lại bảo biểu tình là phản động, không có lẽ họ làm ăn theo lối ông nói gà, bà nói vịt hay sao?
Viết đến đây lại làm tôi chợt nhớ tới bài “Người mọc đuôi” của Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nói về những cái đuôi an ninh chìm, quân của Trung tướng Nhanh – Gíam đốc CATP Hà nội đã thường xuyên đeo bám để theo dõi các nhân sĩ trí thức và những người biểu tình trong thời gian vừa qua, nhưng chắc không có chứng cứ gì nên buộc ông Trung tướng Nhanh có cơ sở để khẳng định người biểu tình là yêu nước . Và cũng đến đây, không thể không nhắc tới ông TS. Nguyễn Quốc Quân tác giả bài “Trao Đổi Với Ông Tống Văn Công” cho rằng (trích) “Đảng Việt Tân quan niệm việc tham gia biểu tình chống Trung Quốc là quyền của mọi công dân Việt Nam yêu nước, vượt lên trên sự chi phối của các đoàn thể, đảng phái. Trong tinh thần đó, suốt hơn 11 cuộc biểu tình chống Trung Quốc vừa qua tại Hà Nội lẫn Sài Gòn, đều có Đảng Viên Đảng Việt Tân tham gia như bao đồng bào khác.“.
Vì tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 07.7, khi phóng viên tờ Financial Times có hỏi: “Một số tin tức tôi nhận được từ các báo Việt Nam như báo Sài Gòn giải phóng đưa tin về việc các nhóm chính trị như Việt Tân hiện nay đang lợi dụng tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc để tiến hành các hoạt động lôi kéo, lợi dụng người dân gây rối. Theo bà, các hoạt động của nhóm này có ảnh hưởng gì tới Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam hay không?“, thì Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam – bà Nguyễn Phương Nga cho rằng “Việt Tân đang có ý đồ lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân Việt Nam trước những hành của phía Trung Quốc xâm phạm tới chủ quyền của Việt Nam để kích động nhân dân Việt Nam có những hành vi chống lại Nhà nước”.

Quyết định trả tự do cho người BT bị tạm giữ
Hơn thế nữa, trong Quyết định hủy bỏ lệnh tạm giữ đối với những người bị bắt do tham gia biểu tình ngày 21.8.2011 của Viện KSND Q. Hoàn kiếm ghi rõ lý do ra Quyết định là do “Hành vi gây rối trật tự công cộng đã rõ, phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, có địa chỉ rõ ràng“. Nghĩa là họ (những người biểu tình bị bắt giữ) chắc chắn không có dính dáng gì đến tổ chức chính trị này kia, kia nọ như chúng ta thường nghe xem, đọc trên báo chí truyền thông lề phải – quốc doanh họ thường nói.
Ô hay, sao lại có chuyện ngược đời như thế nhỉ, tại sao có đảng viên của đảng Việt tân tham gia các cuộc biểu tình chống Trung quốc trong thời gian vừa qua mà cả hệ thống An ninh của CATP Hà nội không phát hiện ra?
Câu hỏi trên sẽ chỉ có có hai câu trả lời:
Một là Bộ Ngoại giao và chính quyền Hà nội lại dở trò nói lăng nhăng, vớ vẩn vu khống theo kiểu gắp lửa bỏ tay người hòng làm xấu hình ảnh của những người yêu nước tham gia biểu tình chống Trung quốc theo lối bịp bợm kiểu “gia truyền” của truyền thông cộng sản, chuyên bưng bít và độc quyền thông tin.
Hai là, có đảng viên của đảng Việt tân tham gia các cuộc biểu tình thật, nhưng An ninh của nhà nước ta quá kém không đủ khả năng để phát hiện ra hoặc là … Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II – Bộ Công an, Giám đốc CATP là người của đảng Việt tân đã và đang cố tình bao che cho những người bị “kẻ xấu lợi dụng” và “thế lực thù địch” xúi giục” (!?).
Nếu đúng như thế thì người ta (đảng CSVN) gọi là một bộ phận không nhỏ đảng viên là cán bộ lãnh đạo đang tiến hành tự diễn biến để đánh từ trong đánh ra phải không nhỉ ?
Nguy to thật rồi!
Ngày 26 tháng 7 năm 2011
*Đây là trang Blog cá nhân của Kami. Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á châu Tự do RFA

Không có nhận xét nào: