Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Hà nội vẫn biểu tình lần thứ 9

Thưa bà con, để thực hiện được phóng sự tường thuật cuộc tuần hành yêu nước này, lốc - gờ tôi xin cám ơn các bác đã tạo dáng để có những bức ảnh đẹp trong mọi lúc, mọi nơi, ngay cả lúc mồ hôi mồ kê nhễ nhại vẫn cười, vẫn tươi rói như tôm tươi vậy.
Lốc - gờ tôi cũng in cám ơn cái nhà anh bạn nhà báo cạnh nhà, đã phát oai - phai cả đêm để cho dùng nhờ mạng, nhà tôi hiện vẫn đang bị trục trặc đường truyền, mẹ đĩ đang kiện rồi nhưng chưa có ai sửa ạ.
Cũng cám ơn trời đã cho thời tiết đẹp, để bà con cho dù có hơi nắng nhưng như thế thì má càng hồng, mấy bác gái, em gái chả cần son phấn vẫn đẹp ( mà nếu có son phấn thì mồ hôi cũng trôi tuốt hết) . Mà ảnh thì cần phải đẹp mới dụ được Quốc tế đến xem, phải không bà con ?
Ai thấy mình trong ảnh thì la to lên để cả nhà được vui với nhé !

Bà con đến sớm nên tranh thủ chụp ảnh với nhau, cứ thay nhau chụp cười đến mỏi cả miệng.

Đúng là bệnh ...người mẫu, có cái biển cấm mà cũng ra ôm vào rồi tạo dáng chụp ảnh, rõ là đồ...người mẫu. He he, hơi hở tí ...hàng ( sườn) rồi đấy, ở đây chỉ được sexy lòng yêu nước thôi mấy cô ạ.

Trước tượng đài Vua Lý, hôm nay trên sân chỉ có bà con với nhau và đám phóng viên, lốc - gờ chụp ảnh đưa tin nên cũng vắng đi một ít.

Mẹ Nấm từ miền trong ra Hà nội để dự " buổi tự tập tự phát" lần thứ 9 của bà con. Trong kia tụ tập ít quá, chán.

Họ đi bên Hồ Gươm để hô khẩu hiệu đả đảo quân xâm lược và hát những bài hát ái Quốc, Thần Kim Quy sẽ chứng giám cho tấm lòng của họ với Đất nước trong lúc hoạn nạn này.

Các Nghệ sỹ đường phố luôn có mặt trong các lần bà con tuần hành, họ chẳng nhận thù lao của ai, cat xê cao hay thấp, họ được trả bằng sự ngưỡng mộ của Đồng bào và những ghi nhận của Lịch sử, không cần giấy chứng nhận nào hết.

Chú bé 8 tuổi này cứ giơ cao mãi cãi tờ giấy A4 ghi mấy chữ in đỏ, nhìn thán phục ghê. Ối sinh viên còn phải mang cơm nắm theo để em bổ túc thêm cho môn học " Lòng yêu nước " nhé.

Đôi vợ chồng Giáo sư bên viện toán vẫn tiếp tục đồng hành cùng bà con, không bỏ buổi nào. Hôm nay còn có cả anh bạn Người đương thời đồng hương với mình là Việt Khoa cũng mang các cháu xuống đường, chắc ở nhà thèm quá không chịu được nên kéo nhau đi ?

Anh em công an giao thông và áo xanh hôm nay nhàn quá, chỉ vài người điều tiết giao thông, có cái xe 113 còn đi ngược chiều trên đường chỗ Tượng đài Vua Lê để giúp điều hành giao thông cho bà con biểu tình. Giá như từ lần đầu mà anh em làm tốt như thế thì chắc bọn Tàu sợ khiếp vía rồi, đâu dám mang tàu xuống biển của ta.

Một anh nhà ở phố cổ tự vẽ cái áo : cắt lưỡi bò uống rượu, tay cầm cái hộp dầu lộn ngược, miệng cứ hô : " hết dầu rồi, hết dầu rồi !" nghe hài hước mà vui đáo để.

Khiếp, bác Thùy Linh tả xung hữu đột giữa rừng phóng viên tây ta để săn ảnh. Đám lốc - gờ cũng hoạt động gớm thật, chỗ nào cũng có mặt, lạ còn biết dùng cả phây búc để đưa ảnh lên cho bà con xem ngay tức thì nữa chứ.

Bà con đứng trước đài phun nước, mình nhớ hồi bé hay ra đây nghịch nước và nhảy tàu điện. Ai ngờ nay phải ra đây phơi nắng cùng bà con để đả đảo bọn xâm lược.

Cứ một lúc lại có một bác mang tặng nước uống cho bà con, quý hóa thế đấy, không ra đường thì biết người tốt ở đâu? Có hai bố con một bác còn chở cả thùng nước chỗ yên xe, lại một túi ở đèo hàng phía trước, đưa nước xong còn cố hô thêm mấy câu : đả đảo, đả đảo tàu khựa xâm lược.

Gớm, cái nhà bác váy đỏ này lần nào đi đến chỗ cạnh báo Hà nội mới cũng gặp, cứ thấy đoàn đến là ra hô cùng, vui đáo để. Hay bầu nhà bác này làm biểu tượng của báo HNM cho dễ nhớ, lần sau đi mà gặp thì gọi là bác HNM, nhỉ ?

Gia đình nhà anh bạn tây này thấy bà con ta biểu tình mà như hội, có cả nhạc sỹ đi cùng nên ngạc nhiên lắm, chắc về bên ấy sẽ phổ biến để tây sang Việt nam học đây.

Chỗ gần đài phun nước đầy rào chắn bằng sắt, bà con vẫn vượt qua để chụp ảnh cùng. Người chặn còn chả được huống hồ là rào thấp tè.

Bà con đứng ngay dưới pano đẹp : chim hòa bình và vòng tay gia đình ấm cúng. Khi nào còn bọn cướp biển Tàu khựa thì bao gia đình ngư dân của chúng ta còn đau thương, tang tóc và uất hận, chưa thể có gia đình yên ấm được sống trong hòa bình.

Các nhân sỹ có mặt trong suốt các lần bà con xuống đường, Hà nội chắc chỉ còn các đại biểu Quốc hội là chưa xuống đường mà thôi.

Mẹ Nấm từ miền trong bay ra, ngoài này sướng nhỉ, hay là ra đây ở cùng anh em để chủ nhật nào cũng được đi biểu tình ? ơ hay, thế thì nước mình quanh năm bị láng giềng xâm lược à ? ừ nhỉ.

Cùng chụp ảnh trước khi chia tay, hẹn gặp lại.

Nguồn Blog Lê Dũng.

Không có nhận xét nào: