Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Không nên ăn ăn đồ Tầu (kể cả thực phẩm đóng gói)

Hàng Dõm Hàng Giã,Hàng Độc Hại,Hàng Nhái ,,,Đều Sản Xuất Tại Trung Quốc.
Tại sao chúng ta,còn một số người cón mua hàng cũa TQ .?
Hảy Triệt Để không mua bất cứ cái gì của TQ.
Nên Đọc và Cổ Động, Để Bài Trừ nó.

Warning sign
Kinh hoàng nước lẩu pha chế từ bột “lạ”

Chuỗi nhà hàng lẩu Tứ Xuyên mang tên Haidilao nổi tiếng ở Trung Quốc đã bị tố giác gian lận trong quá trình chế biến nước lẩu bán cho thực khách.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, chuỗi nhà hàng Haidilao bị cáo buộc sử dụng các loại bột hương liệu pha chế với nước để tạo ra nước lẩu thay thế nước lẩu thông thường được làm từ xương lợn để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhân viên nhà hàng Haidibao tại Thành Đô đang lấy bột nhão trong hộp màu xanh để pha chế nước lẩu.
Một cuộc điều tra của giới truyền thông Trung Quốc nhằm vào một số nhà hàng Haidilao ở Thành Đô đã chứng kiến cảnh các nhân viên tại đây pha chế nước lẩu từ các loại bột hương liệu đủ các mùi vị như gà, tôm, sò, trai… và các màu sắc khác nhau như trắng, xanh, đỏ, vàng…
Các loại bột pha chế nước lẩu này được đặt trong các hộp riêng biệt, có dạng nhão và có màu sắc. Khi cần lấy để sử dụng, nhân viên nhà hàng sẽ múc thức bột này pha với nước theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó, hỗn hợp này được cho vào một pha trộn đặc biệt để xử lý.

Tiếp đó, bột được pha với nước theo một tỷ lệ nhất định.
Theo lời các nhân viên, máy này sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ cho nước lẩu một lần nữa để có hương vị giống như nước lẩu làm từ xương thật và sẵn sàng được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, một nhân viên nhà hàng tại đây cho biết, việc pha chế nước lẩu này phải được tuân thủ theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Ví dụ, với 1,5 kg bột nước lẩu có thể pha chế ra được 300l nước lẩu.

Hỗn hợp trên được cho vào máy trộn đặc biệt để điều chỉnh tỷ lệ một lần nữa.
Theo các chuyên gia tại Khoa Dinh dưỡng, Đại học Y khoa Nam Ninh, Trung Quốc, việc pha chế nước lẩu theo kiểu này có thể dẫn tới việc nước lẩu sẽ thiếu chất dinh dưỡng. Còn chúng có gây hại cho con người hay không vẫn chưa có kết luận khi các xét nghiệm kiểm tra chưa được tiến hành

Nước lẩu sau khi được pha chế đem cho thực khách sử dụng.
Trong khi đó, còn có thông tin cho rằng nước uống được nhà hàng cung cấp cho thực khách cũng được tạo ra bằng cách pha chế các hóa chất theo một công thức đặc biệt giống như trên.
Ngoài ra, các báo cáo còn cho biết, một số trong chuỗi 60 nhà hàng Haidilao với 10.000 nhân viên phục vụ không đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh. Tờ Nhật báo Sun City đưa tin cho hay, các nhân viên của nhà hàng này còn sử dụng các loại đũa đã bị rơi xuống sàn để phục vụ thực khách.
Nguồn Vietbao

Không có nhận xét nào: