Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Liên đoàn Ả Rập kêu gọi chấm dứt bạo động ở Syria


Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi kêu gọi chính quyền Damascus hãy lắng nghe những đòi hỏi chính đáng của người dân
Hình: Reuters
Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi kêu gọi chính quyền Damascus
hãy lắng nghe những đòi hỏi chính đáng của người dân
 Liên đoàn Ả Rập kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo động đẫm máu ở Syria và nhấn mạnh rằng phải tôn trọng quyền của người dân được nhìn thấy các cải cách chính trị và xã hội.

Trong cuộc họp khẩn tại Cairo kết thúc sớm hôm nay, Liên đoàn Ả Rập cho biết đang phái Tổng thư ký Nabil Elaraby tới Damascus để tìm giải pháp cho tình hình.

Liên đoàn bày tỏ quan ngại sâu sắc về nạn bạo động ở Syria vốn đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

Loan báo của Liên đoàn Ả Rập được đưa ra 1 ngày sau khi đồng minh thân cận nhất của Syria là Iran kêu gọi chính quyền ở Damascus hãy lắng nghe những đòi hỏi chính đáng của người dân.

Kêu gọi của Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi là lời phát biểu đầu tiên kiểu này từ Iran kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad của Syria kéo dài trong 5 tháng nay.

Ngoại trưởng Iran cảnh báo sẽ có những tác động nguy hiểm trong khu vực nếu cuộc khủng hoảng ở Syria không được giải quyết một cách ôn hòa. Ông Salehi nói khoảng trống quyền lực tại Syria sẽ gây ra hậu quả hưa từng có trước nay cho các nước láng giềng.

Bất chấp những lời kêu gọi hòa bình, các nhà hoạt động Syria cho hay lực lượng trung thành với Tổng thống Assad lại một lần nữa tấn công những người biểu tình chống chính phủ.

Ít nhất 2 người thiệt mạng trong các cuộc xung đột tại nhiều thành phố trên cả nước.

Chính phủ Syria phủ nhận tin nói có các cuộc biểu tình tại thủ đô.

Thông tấn xã SANA của nhà nước cho rằng các hãng tin nước ngoài bịa đặt chuyện này.

Nguồn VOA.

Không có nhận xét nào: