Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Ngọn nến sáng của người công chính

Ngọn nến sáng của người công chính
VRNs (14.08.2011) – Nghệ An – Khởi đi từ Thái Hà – Khâm Sứ, từ 38 Kỳ Đồng … . và từ Giáo Phận Vinh với những biến cố đau thương của 03 năm trước – Tam Tòa đổ máu. Hàng chục triệu ngọn nến với muôn lời kinh khắp nơi đã được thắp lên, khẩn nguyện, kêu thấu trời xanh. Kể từ ngày đó một trang sử mới của giáo hội Công Giáo Việt nam đã mở ra.
Truyền thống và những nghĩa cử thiêng liêng đó đang liên tục được tiếp nối, liên tục được phát huy mỗi khi bị bách hại. Thắp Nến, Đọc Kinh kính mừng không những chỉ có giá trị về tình liên đới hiệp thông mà còn có giá trị đốt cháy những tàn dư của bóng đêm tà thần đang vất vưỡng trên tổ quốc Việt Nam.

Cầm trên tay ngọn nến hoàn toàn khác với cảm giác cầm trên tay cái dùi cui điện hay những vật dụng của bạo lực.
Hai hình ảnh, hai ý nghĩa, hai tâm trạng và mục đích khác nhau.
Một của ánh sáng Tin Mừng, của tình yêu thương – của con cái sự sáng.
Một của sự căm thù, của gian manh, xảo trá – con cái của bóng tối.
Hãy tự thắp sáng đời mình bằng những hi vọng tất yếu, tất thắng trong Đức Kitô – Đấng đã chiến thắng sự chết và khải hoàn trong vinh quang.
Hãy đốt cháy những tàn dư của văn minh sự chết đang vất vưỡng như những cô hồn lạc hướng, không có âm phủ để xuống, không thấy Thiên đàng để lên và chỉ tồn tại nhờ vào những hương tàn, quả độc của một thể chế độc tài đơm cúng. Số phận của họ rồi cũng sẽ như thế. – đám âm binh này sợ nhất là kinh kính mừng và những ngọn nến của người công chính thắp lên với nhau.
Khi một ngọn nến thắp lên là tà lực của satan run rẩy, khi hàng trăm ngọn nến thắp lên là không gian sinh tồn của satan bị thu hẹp và khi hàng ngàn ngọn nến tỏa sáng liên tục với hàng triệu lời kinh kính mừng cất vang thì tà lực và tà khí tan biến.
Bộ chính trị Việt Nam thực sự đang rất khủng hoảng, không phải họ không có tâm huyết với quê hương đất nước nhưng họ đang bị tà thần chi phối. Hàng trăm ông đồng, bà bóng xung quanh họ, liên tục xúi giục, liên tục cầu đồng để hiến những kế của sự lưu vong, của sự bách hại và mục đích cuối cùng của những cái trò gian manh này là dẫn đưa Bộ chính trị Việt Nam vào ngõ cụt của định hướng và giải pháp cứu nguy cuối cùng để satan giúp họ tồn tại là bắt họ phải công khai một tôn giáo, bắt cả dân tộc này phải công nhận tôn giáo thờ satan.
Hãy thắp nến lên và đọc kinh kính mừng để cứu nguy cho dân tộc khi chưa quá muộn.
Hãy thắp nến, hãy lần hạt để cứu nguy cho đất nước. Hãy thắp nến để soi đường cho Bộ chính trị Việt Nam trở về với đạo lý của dân tộc trước khi rơi vào vực thẳm của sự chết.
Hãy thắp nến để thế giới biết rằng người Việc Nam đang sống trong bóng tối của tà thần chiếm dụng nhân quyền, tự do đang bị bách hại.
Hãy tự hào về những bước đi hùng dũng trên đường bác ái, yêu thượng của Công Lý & Hòa Bình cho dân tộc Việt nam.  Xin Gửi kèm theo đây lời Kinh dâng nước Việt Nam cho Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và bài thơ “ Con có một Tổ quốc” của Đức cố Hồng Y Fx Nguyễn Văn Thuận để mọi người tham khảo và can đảm thắp lên những ngọn nến trong định hướng của Tin mừng. 

KINH DÂNG NƯỚC VIỆT NAM CHO ĐỨC  MARIA – VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

Lạy Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con toàn thể giáo hữu Việt Nam hết lòng tin cậy chạy đến cùng Mẹ.
Mẹ là Mẹ THIÊN CHÚA, là Mẹ chúng con, Mẹ là Nữ Vương Toàn Năng, là Đấng bầu cử cho chúng con trước tòa Chúa. Biết bao nhiêu lần, Mẹ đã cứu vãn Giáo Hội, và các dân tộc trong cơn nguy biến.
Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ. Để thực hành mệnh lệnh của Mẹ, và để nhờ Mẹ che chở phù trì, ngày nay và mãi mãi.
Xin Mẹ gìn giữ Giáo Hội Việt Nam. Xin Mẹ soi sáng hàng Giáo Phẩm, dìu dắt và thánh hóa các Linh Mục. Xin Mẹ giúp sức cho toàn thể giáo dân được trung thành giữ luật Chúa, và sốt sắng làm việc tông đồ. Xin Mẹ nâng đỡ và ủi an những anh chị em của chúng con, đang phải khốn khó vì Đạo Chúa.
Xin Mẹ chúc lành cho tổ quốc Việt Nam. Xin Mẹ hướng dẫn các nhà lãnh đạo dân tộc, xin Mẹ đem tinh thần Phúc Âm thấm nhuần tất cả các cơ cấu quốc gia, xin Mẹ cho toàn thể dân Việt biết đoàn kết, để cùng nhau xây dựng lại giang sơn.
Nhất là xin Mẹ cứu chúng con thoát nạn Cộng Sản vô thần, để mọi người được sống trong tự do, hòa bình, ngõ hầu Nước Chúa được mở rộng khắp nơi.
Chúng con nguyện muôn đời ghi nhớ ơn Mẹ, và cùng nhau xây dựng một đền thờ hay một công tác nào khác dâng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, để lưu truyền cho hậu thế ơn che chở đặc biệt của Mẹ.  Lạy Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con thành khẩn kêu đến Mẹ, vì chúng con biết Mẹ sẽ nhậm lời chúng con. Và mặc dầu mọi nỗi khó khăn hiện tại, chúng con tin chắc Trái Tim Mẹ sẽ thắng. AMEN.

Con Có Một Tổ Quốc

            Là người Công Giáo Việt Nam, Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội

Tiếng chuông ngân trầm,
Việt Nam nguyện cầu.
Tiếng chuông não nùng,
Việt Nam buồn thảm.
Tiếng chuông vang lừng,
Việt Nam khởi hoàn.
Tiếng chuông thanh thoát,
Việt Nam hy vọng.
Con có một tổ quốc Việt Nam,
Quê hương yêu quí ngàn đời.
Con hãnh diện, con vui sướng.
Con yêu non sông gấm vóc,
Con yêu lịch sử vẻ vang.
Con yêu đồng bào cần mẫn,
Con yêu chiến sĩ hào hùng.
Sông cuồn cuộn
máu chảy cuộn hơn.
Núi cao, xương chất cao hơn.
Ðất tuy hẹp, nhưng chí lớn.
Nước tuy nhỏ, nhưng danh vang.
Con phục vụ hết tâm hồn,
Con trung thành hết nhiệt huyết.
Con bảo vệ bằng xương máu,
Con xây dựng bằng tim óc.
Vui niềm vui của đồng bào,
Buồn nỗi buồn của Dân Tộc


Một Nước Việt Nam,
Một Dân Tộc Việt Nam,
Một Tâm Hồn Việt Nam,
Một Truyền Thống Việt Nam.

Là người Công Giáo Việt Nam,
Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội.
Chúa dạy con, Hội Thánh bảo con.
Cha mong giòng máu ái quốc,
sôi trào trong huyết quản con
Ðức Hồng Y Fx – Nguyễn Văn Thuận
Trích từ tập sách Ðường Hy Vọng

Paulus – Xứ Nghệ.

Không có nhận xét nào: