Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Một thầy giáo công giáo Nghệ An tiếp tục bị bắt cóc

Một thầy giáo công giáo Nghệ An tiếp tục bị bắt cóc
VRNs (14.08.2011) – Một thành viên tích cực của Nhóm anh em Công nhân viên chức Công Giáo Miền Tây – Nghệ An tiếp tục bị bắt cóc.
Thầy giáo Gioan Baotixita Lê Hải Châu, quê ở xứ Vĩnh Hòa – xã Hợp Thành – huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An (Thầy là người cùng xứ đạo với Luật sư Lê Quốc Quân) vừa bị bắt vào lúc 3g chiều ngày 13/8/2011.
Thầy Lê Hải Châu là giáo viên dạy môn hội họa ở Trường Tiểu học Hồng Thành – huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thầy là một giáo dân nhiệt thành với giáo hội, một người cha có trách nhiệm và là một người thầy hết lòng vì học sinh thân yêu đã bị bắt cóc.
Vào khoảng 2g chiều 13/8/2011 có 3 công an Huyện đến cửa hàng của gia đình thầy Châu yêu cầu Thầy lên Huyện làm việc, Thầy đã gọi người láng giềng nhờ dặn dò lại cho vợ mấy câu rồi theo họ lên công an Huyện.
Khi đến công an Huyện Yên Thành thì một chiếc xe biển 80 của Bộ công an đã chờ sẵn và họ tống thầy giáo hiền lành lên xe và chở đi mất.
Thầy là thành viên của Nhóm Anh Em Giáo Chức Công giáo Miền Tây Nghệ An đầu tiên bị bắt giữ trong một chiến dịch khủng bố đàn áp người công giáo địa phận Vinh lớn nhất từ thời chiến tranh đến nay.
Thầy giáo Châu có vợ là chị Lê Thị Thuận, hiện đang mang thai tháng thứ 7 và là mẹ của một em bé chưa đầy 4 tuổi.
Trong khi chờ đợi tiếng nói chính thức của những người có trách nhiệm, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho những người đang bị bách hại vì tôn giáo.
Pv. Nam Cường (VNRs) truyền tin từ Thành phố Vinh

Không có nhận xét nào: