Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Những chiêu mới của nhà cầm quyền Hà Nội làm đẹp lòng quan thầy Bắc Kinh

Những chiêu mới của nhà cầm quyền Hà Nội làm đẹp lòng quan thầy Bắc Kinh
Chỉ đơn giản là vì: Trong mỗi người yêu nước có một trái tim chân thành, nhiệt tình và cháy bỏng tinh thần yêu nước, còn cả hệ thống cầm quyền hiện nay, đang cố tình che giấu một nỗi sợ hãi: Nỗi sợ hãi của những kẻ bán nước, làm tay sai cho giặc.
Tiếp tục thực hiện việc ngăn cản biểu tính trái Hiến pháp, nhà cầm quyền Hà Nội huy động một số lượng lớn các cán bộ, đoàn thể, công an tiếp tục khủng bố, ngăn chặn biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.


Trước sự sôi sục của lòng dân, có thể làm cho quan thầy Bắc Kinh khó chịu, nhà cầm quyền Hà Nội rất sợ mất lòng quan thầy nhưng không dám lật mặt thật của mình ra trước thiên hạ, đó là những bộ mặt Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống mới của dân tộc.

Vì không dám quyết liệt ra mặt, ra văn bản đúng quy trình pháp luật cấm người biểu tình yêu nước, nhà cầm quyền Hà Nội đã hèn hạ dùng nhiều chiêu thức khác nhau và tiêu tốn số tiền của khổng lồ cho việc ngăn chặn lòng yêu nước của người dân.

Trước hết, nhà cầm quyền Hà Nội tổ chức cho những tờ báo như Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, những tờ báo được người dân Hà Nội cho biết chuyên môn nói ngược để đưa những luận điệu ghép tội người yêu nước một cách trâng tráo thô bỉ. Những tờ báo, Đài TH này còn lấp liếm việc làm bất chính của họ bằng cách đưa những bài viết, những phát biểu ngô nghê của những người được đảng chọn làm cái loa phản động. Cần nhớ rằng tờ báo Hà Nội mới còn có tiền sự về việc đưa bài viết ca ngợi tướng Trung Quốc Hứa Thế Hữu là người cầm quân xâm lược Việt Nam năm 1979.

Trong cuộc giao ban báo chí hôm thứ 3 mới đây, Ban tuyên giáo phải muối mặt thông báo rằng tờ Thông báo của UBNDTP Hà Nội bị phản ứng dữ dội vì không có chữ ký, không có dấu… là đúng quy trình vì “đây chỉ là Cáo Bạch” (Sic).

Cũng trong cuộc giao ban báo chí hôm đó, Bộ TTTT đã cấm các báo không được đưa tin về biểu tình, về việc phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải. Đặc biệt khi đưa tin tàu chiến nước ngoài đến VN, không được làm mất lòng “nước thứ 3″.
Mặt khác, nhà cầm quyền Hà Nội ra lệnh cho tất cả các đơn vị Quận, Huyện thuộc TP Hà Nội từ nay, đến ngày 10/10/2011, phải có kế hoạch chiếm lĩnh tất cả các địa điểm vui chơi công cộng như Nhà Văn Hóa, Công viên, quảng trường… tất cả sáng chủ nhật từ 7h30 đến 10h30 để đoàn biểu tình không có cơ hội chiếm lĩnh. Các phường, xã và các tổ chức như Thanh niên, Mặt trận… phải có kế hoạch đưa các đội văn nghệ, văn hóa, ca nhạc… để chiếm giữ các vị trí nhạy cảm. Kinh phí được chi rộng rãi theo yêu cầu, trích từ ngân sách.

Song song với những việc vô bổ và tốn tiền hao của nhân dân như trên, những người yêu nước đều được các đoàn thể đến vận động để “ký cam kết” không đi biểu tình chống Trung Quốc, biển đảo…

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện nhận được giấy mời của UBND Thành phố Hà Nội để “làm việc” về kiến nghị của các trí thức với bản thông báo vi hiến vừa qua. Nguyễn Quang A, Huệ Chi… cũng nhận được giấy mời tương tự.

Nguyễn Văn Phương, người đã đọc bản Tuyên Cáo ở Nhà hát lớn Thành phố cho biết: “Em được làm việc với công an Phường Láng Thượng-Q.Đống Đa trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Em đang đi ăn liên hoan với công ty từ chiều, anh công an Phường gọi đt đề nghị khi nào em về thì qua phường gặp, trao đổi tâm sự. 22h đêm em qua phường để ‘làm việc” nghe họ phân tích về cái thông báo của UBND TP.HN cấm biểu tình vừa rồi và thuyết phục em ký cam kết thực hiện. Rung động trước sự “năn nỉ” của anh công an em xuống nước ký: “Tôi cam kết không đi biểu tình vào ngày 28/08/2011 và ngày 02/09/2011 tại ĐSQ tàu, tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm”…và em về được đến nhà lúc 0h ngày 27/08/2011″.

Em kể lại: “Chúng tôi phản đối đánh đồng người dân yêu nước. Yêu cầu làm rõ kẻ nào lợi dụng, thế lực nào kích động. Nhà nước có chứng cứ hãy bắt và xử nghiêm. Chứ đừng để tiếng xấu cho chúng tôi. Em bảo CA phường đóng cửa phòng lại nói nhỏ với anh ta, anh ta ton ton ra đóng cửa ngay. Em bảo cái thông báo này là vi hiến, sai luật pháp, nên không có số má, không ai dám ký… hắn ta gật đầu như bổ củi và thở dài 1 câu: “trên cứ bắt anh làm thế, biết thế nào được…”

Còn Binh nhì Nguyễn Tiến Nam, một thanh niên yêu nước đã từng bị bắt nhiều lần vì biểu tình chống Trung Quốc thì cho hay: “Ngày mai 7h30 đến 8h lên gặp công an huyện và xã tại công an xã Đại Mỗ”.

Còn anh Nguyễn Chí Tuyến cho biết: “10h sáng mai được yêu cầu đến gặp đại úy phó CA phường. Lý do: “làm việc về nội dung nhận thông báo của UBNDTP về việc cấm biểu tình liên quan đến biển đảo”.

Không chỉ những người đó, hàng loạt người khác cũng đã được chăm sóc cẩn thận bằng cách như trên. Cô Trịnh Kim Tiến cho biết: “Em đang mặc quần sooc, ngồi máy tính, các ông xông thẳng lên… nhà như nhà 3 chạ. Mệt nhưng chẳng lẽ đuổi về thôi cho ngồi mấy câu… mà lèo nhèo quá…cả mấy tuần nay rồi”.

Những hành nói trên, thể hiện sự yếu hèn, nhu nhược động của nhà cầm quyền Hà Nội trước những người yêu nước.

Với một nhóm những người yêu nước không đông, nhưng đã làm cho cả hệ thống cầm quyền hoảng loạn.

Vì sao vậy?

Chỉ đơn giản là vì: Trong mỗi người yêu nước có một trái tim chân thành, nhiệt tình và cháy bỏng tinh thần yêu nước, còn cả hệ thống cầm quyền hiện nay, đang cố tình che giấu một nỗi sợ hãi: Nỗi sợ hãi của những kẻ bán nước, làm tay sai cho giặc.

Ngày 26/8/2011

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: