Pages

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Thư ngỏ gửi bạn Nguyễn Chí Đức


Trần Sơn (danlambao) - Bạn đã trả lại cú đạp không chỉ vào mặt thằng Minh mà cả vào bộ máy "còn Đảng còn mình" đấy. Cái đau của bạn từ hôm 17/7 đến nay đã nguôi, có lẽ vậy. Nhưng cái đau của ông Nhanh còn kéo dài vài chục năm nữa. Bạn hãy tin như vậy đi...

*
Thưa bạn Đức.

Dù tôi có nhiều tuổi hơn, nhưng cho phép tôi gọi như vậy cho tiện, hơn nữa đây là bức thư ngỏ, nhiều người đọc, xưng hô như vậy càng dễ. Trước tiên cho phép tôi xin lỗi bạn, vì tôi đã hiểu lầm bạn và căm giận bạn đến tột độ sau khi nghe ông Nhanh trả lời họp báo “... không có cơ sở kết luận công an hành hung người biểu tình...công dân Nguyễn Chí Đức khẳng định không bị đánh, đạp…”.

Trời! Thôi rồi, thằng Đức bị mua rồi. Bọn công an đã thỏa thuận được gì với nó rồi.. 50 triệu, 100 triệu, hay có thể 200 triệu cũng nên, bọn ấy thì thiếu gì tiền, vài đồng bạc lẻ tẻ ấy với chúng chỉ đáng vài bữa nhậu chiêu dãi nhau. Còn tại vị chúng còn kiếm được gấp vài trăm lần như vậy. Chúng chỉ sợ mất chức, mất quyền, còn tiền bạc là… muỗi.

Hay thằng Đức bị đe dọa. Tội gì chứ tội gây rối trật tự công cộng chí ít là 1 năm, thích thì 3 năm bóc lịch là chuyện nhỏ. Bọn họ có thể đe dọa thằng Đức lắm chứ.

Thằng Đức non gan đến thế sao. Đã xuống đường thể hiện lòng yêu nước mà sợ bị tù à. Đảng này, nhà nước này có dám không ?. Thằng Đức ngần ấy tuổi đầu nó thừa biết đâu là lẽ phải, đâu là điều sai trái chứ. Nhưng điều quan trọng nhất của tư cách một con người là lòng trung thực thằng Đức không còn nữa.

- Căm giận vô cùng Đức à.- Đức đã phản bội lại chính mình và đau hơn nữa phản bội lại những nhân sĩ, trí thức đã lên tiếng bênh vực cho bạn, cũng như bênh vực cho công lý trên đất nước này.- Đức đã hất một thùng nước lạnh vào tất cả những thanh niên yêu nước đã xuống đường trong 8 lần vừa qua.- Chắc giờ này thằng Đức ra đường chỉ có nước bịt khẩu trang (giả vờ) tránh bụi.

Vì sao tôi nghĩ lầm bạn như vậy :

Có thể trong tay ông Nhanh đã có sẵn một bản cung nào đó có chữ ký của công dân Nguyễn Chí Đức với nội dung phủ nhận hoàn toàn chuyện tên công an Minh đạp vào mặt bạn. Có vậy ông Nhanh mới mạnh mồn tuyên bố trước báo giới. Một tướng công an dù ngu xuẩn đến đâu, cũng không đến nỗi sơ xuất để cho đối phương phản đòn. Trong tay ông ta phải có cái gì chứ. Không có gì mà dám chửi RFA, BBC, VOA... xài của rởm (ý tôi nói là cái băng Clip ghi lại cảnh tên Minh đạp vào mặt bạn). Bạn nên nhớ làm nghề báo thực thụ, trước khi sử dụng một nguồn tin nào đó họ phải kiểm tra tính xác thực đến 5 lần 7 lượt mới giám đăng. Với họ chỉ trong 5 phút các chuyên gia máy tính của họ giám định ngay cái Clip này là thật hay giả, và họ đã quyết định phát, cùng lời làm chứng của bạn. Ông Nhanh cũng biết điều này, ông cũng biết họ không xài của rởm. Vậy ông muốn lật lại họ thì trong tay ông phải có cái gì chứ.

Hóa ra trong tay ông chẳng có cái gì cả, nói chính xác ra trong tay ông Nhanh chỉ có bạo lực và nhà tù. Với ông cứ tưởng thế là quá đủ để ông đổi trắng thành đen. Vậy là ông không ngượng mồn thanh minh, bênh vực cho thằng công an khốn nạn mất hết tính người tên là đại úy Minh.

May quá. việc trả lời phỏng vấn kịp thời của bạn trên BBC. RFA, đã giải tỏa cho tất cả chúng tôi, vơi đi một chút nỗi buồn y án anh Vũ.

Tôi thích nhất câu trả lời phỏng vấn này của bạn trên BBC :”Họ đã xúc phạm danh dự của tôi, mà họ lại là đồng chí của tôi. Họ đổi trắng thành đen, làm tôi rất buồn. Tôi đã muốn giảm nhẹ sự việc nhưng mà bây giờ họ viết lên báo khẳng định tôi không bị đánh”

Đức có biết là bài phỏng vấn của bạn trên BBC, RFA có giá trị như thế nào không ?

Bạn đã trả lại cú đạp không chỉ vào mặt thằng Minh mà cả vào bộ máy "còn Đảng còn mình" đấy. Cái đau của bạn từ hôm 17/7 đến nay đã nguôi, có lẽ vậy. Nhưng cái đau của ông Nhanh còn kéo dài vài chục năm nữa. Bạn hãy tin như vậy đi.

Nào, bây giờ thử hỏi toàn dân Việt Nam này tin ông Nhanh hay tin BBC, RFA ?. Bạn cũng cho 700 tờ báo Cừu một bài học thích đáng là "Từ nay trở đi ông Nhanh hay quan chức công an nào phát biểu thì chớ vội đăng, kiểm tra thật kỹ đã".

À tiện thể nói thêm, bạn đừng tin vào tờ Hà Nội Mới quá như vậy, Tờ này có nhiều thành tích bất hảo lắm, không tin cứ hỏi giáo dân Thái Hà thì rõ. Bị dân Thái Hà đâm đơn kiện mấy lần bạn không nhớ à. Thôi, nói vậy để bạn đừng quá buồn vào tờ cải héo này nhé. Nó không đáng làm bạn buồn đâu.

Cuối thư cũng muốn nhắc bạn một điều: Trong trả lời phỏng vấn với chị Khánh An của RFA, phần cuối, bạn có ý buông xuôi tát cả “…giờ thì tôi chẳng cần gì nữa …”. Không được. Không được có thái độ tiêu cực như vậy. Bạn phải dũng cảm lên đối đầu với bạo quyền sắp tới có thể giáng xuống bạn. Để làm gì ? Để bênh vực lẽ phải. - Để bênh vực sự thật và quan trọng hơn cả là để làm người.

Chúc bạn khỏe, hẹn gặp nhau ở Bờ Hồ Chủ nhật tới nhé.

Trần Sơn (danlambao)

Không có nhận xét nào: