Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Tình hình khu vực hồ Gươm chủ nhật 28 /8/2011


Tin Facebook_TS DongA:

Những gương mặt đi biểu tình quen thuộc có khoảng 50 người . Lực lượng an ninh , công an , cảnh sát , dân phòng và thành đoàn Hà Nội nhiều gấp … gần 10 lần người biểu tình . Chỉ cần mọi người tụ tập từ 3 -5 người đã bị công an đến yêu cầu giải tán . Một nhóm 5 -6 thanh niên tụ tập lập tức có công an đến hỏi : các anh ở đâu đến ? nhóm thanh niên trả lời ; dạ bọn em ở thành đoàn Hà Nội ạ . Thế là không bị giải tán , tiếp tục nhiệm vụ .
Hôm nay họ phối hợp với công ty công viên cây xanh chơi trò trồng hoa để yêu cầu mọi người dời khỏi khu vực hồ Gươm đoạn đối diện tượng vua Lý . Trung tá Canh tiếp tục chỉ đạo kiểm tra hành chính 1 biểu tình viên . Trung tá Đặng Minh Đức đòi kiểm tra hành chính , xô đẩy , yêu cầu biểu tình viên về phường . Cãi vã đã xảy ra , người nào chụp ảnh lập tức bị kiểm tra giấy tờ , máy ảnh . Với tình hình này , việc mong sự trọng thị lắng nghe của cơ quan chức năng với giới trí thức , người dân quả là ” nằm mơ giữa ban ngày ” . Hôm nay nếu có ” biểu tình tĩnh ” thì tôi tin vẫn bị đàn áp như thường
Paltalk_Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn:

-11:40 như những CN trước thì đã giải tán.- các chốt canh gác tư gia đã giảm chỉ còn 2 dân phòng
Chị Xuân bịt mặt và đeo khẩu trang đang đi nói chuyện với vài người bạn nam đến quãng trước UBND liền bị ca chỉ trỏ rồi ào tới…bắt! -Nhà báo Dương thị Xuân (bị bắt lần này là lần thứ 12)
-Lê minh Tùng anh hùng đặc công – là dân oan đi biểu tình các lần trước, lần này không liên lạc được cùng với Phan V Phong tối qua đang nói chuyện với vài bạn trẻ đã bị công an đẩy xuống Hồ…
-Cụ TTri Hải tiếp tục bị giam giữ tại đồn ca Hàng Bài. (hôm qua đi ngủ nhờ ; nhà trọ đã bị ca áp lực đuổi)
-Nhóm BHằng , Từ Anh Tú tại quán cà phê bên Hồ nay không còn liên lạc được. Chưa rõ nguyên do.
-CA đã huy động mấy xe bus quanh Hồ (hàng nghìn – đủ loại sắc phục). Tin cho biết ca cương quyết “không để xảy ra bất cứ một người nào đứng dậy để trở thành biểu tình”.
-Cần có BT liên tục với số người hàng chục ngàn trở lên để áp lực…thì cục diện chính trị mới sửa đổi…..Paltalk đóng!

Không có nhận xét nào: