Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Tôi sẽ bước theo chân


Tôi sẽ bước theo chân anh
Tôi sẽ bước theo chân chị
Tôi sẽ bước theo chân chú bác cô dì
Bước theo chân đi đòi
Quyền làm người
Quyền yêu đời
Quyền yêu một trời quê hương

Tôi sẽ lướt đi trên sóng trùng dương
Nghe nước trong xanh Hoàng Sa thổn thức
Cát mịn Trường Sa rạo rực
Xoáy trong lòng
Đây biển đông
Gió Tiên Rồng
Bốn nghìn năm góp công
Không thể có một ngày dâng không cho giặc

Hởi những bàn tay bắc cầu phương Bắc
Nghe chăng triệu triệu tiếng thét căm hờn
Bao nhiêu năm nước mắt khô quằn
Mẹ Việt Nam lóc lăn
Từ Bô Xít Tây Nguyên
Tới cho thuê rừng đầu nguồn
Ai nối tay giết mòn dân tộc
Ai nâng niu mười sáu chữ vàng
Nhìn ngư dân ngồi khóc
Ai chúc mừng bốn tốt
Làm kiếp nô vong

Tôi sẽ bước xuống đường
Cất cao đầu vời vợi
Hát lời ca đáp lời sông núi
Yêu quê hương
Không ai có quyền bắt tôi làm tội
Đất nước này không phải của riêng ai.

Tháng 8 năm 2011

Lê Hải Lăng (danlambao)

Không có nhận xét nào: