Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Xe khách và xe tải tông nhau: 5 người chết và 6 người bị thương nặng

(PLO)- Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng nay, 8-8-2011, tại Km 855 + 800 (dốc đồi 30 quốc lộ 1A), thuộc địa phận thôn Trung Chánh, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. 5 người chết đã tại chỗ và 6 người bị thương nặng được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Xe khách bị tông mạnh sau đó tài xế phải giữ tay lái để tránh lật xe.

Theo thông tin bước đầu từ Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc xe ôtô khách mang biển số 19N – 0659 do tài xế Trần Kim Tuyến (39 tuổi, ở Cẩm Khê, Phú Thọ) điều khiển chạy hướng Nam – Bắc khi đến địa điểm trên đã va với xe ôtô tải chở phế liệu mang biển số 75C – 00461 do Nguyễn Thành Đức (38 tuổi, ở đường Ngự Bình, TP Huế) điều khiển chạy hướng ngược lại.

Theo những người đi trên xe khách, xe đi chậm, sau khi vừa đổ dầu chuẩn bị chạy thì xe tải đi hướng ngược lại đã lách qua phần đường và đối đầu trực tiếp.

Cú tông mạnh vào một phần đầu và thân xe ôtô khách khiến 5 hành khách đi trên xe ôtô khách thiệt mạng tại chỗ, 6 người khác bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng ở mức nguy kịch.

5 nạn nhân tử vong hiện đã được đưa về nhà xác tại Bệnh viện Trung ương Huế chờ thân nhân đến nhận.

Ngay trong sáng nay, cơ quan điều tra đã liên lạc được với thân nhân anh Khắp, thông báo tin vụ tai nạn. Tuy nhiên, gia đình anh Khắp vẫn không thể tin vào tin nàyu. Được biết, mẹ anh Khắp đã ngất lịm ngay sau đó. Hiện chiếc điện thoại của anh Khắp vẫn được cơ quan điều tra giữ. Nhiều cuộc điện thoại từ gia đình anh Khắp liên tục gọi.

Sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo huyện Phú Lộc và tỉnh Thừa Thiên – Huế có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên người bị nạn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết tỉnh hỗ trợ khẩn cấp 3 triệu đồng/người bị thiệt mạng và 1 triệu đồng/người bị thương.

5 nạn nhân thiệt mạng được tạm đưa về lưu giữ tại nhà xác Bệnh viện Trung ương Huế.

Được biết, xe khách 46 chỗ tuy nhiên theo nhiều hành khách xe này đã chở quá tải và nhồi nhét nhiều hàng hóa cồng kềnh. Hiện nhiều hành khách đa số ở Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã tự bắt xe về trong tình trạng khá hoảng loạn. Một số hành khách do không có nhiều tiền nên đã đợi nhà xe bố trí xe khác để về.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Hiện Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

5 nạn nhân trên xe khách tử nạn

Trong 5 người bị thiệt mạng có hai nam, ba nữ. Công an huyện Phú Lộc cho biết đó là các nạn nhân: Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi), ở Tầm Vông, Phong Châu, Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ; Cao Văn Khắp (22 tuổi) ở Đông Hải, Duyên Hải, Trà Vinh; Nguyễn Thị Năm (20 tuổi) ở Quảng Lưu, Quảng Xương, Thanh Hóa (có thể là bạn gái của anh Khắp).

Ngoài ba người nêu trên, hai người còn lại khoảng 13 đến 17 tuổi, một nam và một nữ, do không có giấy tờ tùy thân nên cơ quan công an chưa xác định được danh tính, địa chỉ.


Bài và ảnh: MAI PHƯƠNG

Không có nhận xét nào: