Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

“Yêu cầu chấm dứt yêu nước” và gậy ông đập lưng ông trong con bài “Tự phát”

“Yêu cầu chấm dứt yêu nước” và gậy ông đập lưng ông trong con bài “Tự phát”
Còn với nhân dân, nếu thể hiện lòng yêu nước bằng biểu tình mà bị bắt, có thể đảng sẽ nhốt hàng triệu con người trong nhà giam và dần dần nhốt cả dân tộc Việt Nam trong đó. Bởi lẽ dân tộc này luôn nồng nàn yêu nước và không khuất phục trước bất cứ thế lực nào làm hại đến lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc đe dọa.
Xưa nay, chưa có thế lực cướp nước và bán nước nào đe dọa được, nhận chìm được tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Sau 10 lần tuần hành vì lòng yêu nước, đa số những người tham gia là các trí thức, công nhân, nông dân… thanh niên và những công dân yêu nước tại địa bàn Hà Nội tịnh không có báo chí nhà nước nào thông báo cho bàn con cô bác xa gần biết lòng yêu nước của họ.

Lòng yêu nước của họ không được đánh giá cao bằng cô ca sĩ hở chỗ kín, ông bố hiếp con gái, người cha chém cả gia đình vì rượu hoặc tên cướp giết người phanh thây.

Bỗng nhiên hôm nay báo chí lề phải đăng tin: “Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát”.
Bản “Thông báo” này không chữ ký, không nơi gửi, không chủ ngữ, vị ngữ…
Nói chung, bản “Thông báo” đó có lẽ là bài tập làm văn theo mẫu văn bản của một em bé học lớp 4 thì đúng hơn. Nhưng với trình độ này, thì em bé này chưa đủ điểm trung bình. Còn với văn bản nhà nước, thì văn bản này chẳng có giá trị pháp luật nào.
Thế mới hiểu con dấu “củ khoai” mang tên UBNDTPHN có giá trị đến đâu.
Có phải chính nhà cầm quyền Hà Nội đã lúng túng đến mức, không có cá nhân nào giơ đầu chịu chửi nên không ai dám ký vào văn bản bán nước này?

Mở đầu bài báo khẳng định: “Trong các chủ nhật từ đầu tháng 6 đến tháng 8, tại Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Các hoạt động này chủ yếu xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của nhân dân”.

À, thế ra là có chuyện đó mà đến nay dân mới biết. Hà Nội xa hơn Bắc Kinh sao mà những việc ở Bắc Kinh thì báo chí VN đưa nhanh thế? Còn việc ngay giữa Hồ Gươm, thì báo chí câm tịt? Có phải vì đó là những việc yêu nước nên báo chí không dám nói đến, còn nếu như việc bán nước, thì báo chí tung hô ngay? Và việc yêu nước này “do tâm lý bức xúc của nhân dân”, chứ nhà nước chẳng có bức xúc chút nào. Thằng Tàu nó có đánh ngư dân đến chết, đập ngư dân nát xương, bắt giữ đòi tiền chuộc, cắt cáp khoan thăm dò dầu khí hoặc vào ngay cửa biển nhà mình đánh bắt, thì nhà nước vẫn cứ cười tươi và “nêu cao 16 chữ vàng”.

Rồi ngay tiếp sau đó là: “Những ngày gần đây, các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở thủ đô”, thông báo của Hà Nội nêu”.

À, thì ra đã rõ hơn, là những cuộc biểu tình tuần hành này là do dân “tự phát” nhằm “phản đối Trung Quốc vì lòng yêu nước” nhưng lại do “các thế lực chống đối trong và ngoài nước kêu gọi, kích động quần chúng”.

Như vậy, bản tin này khẳng định rõ ràng là việc yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược là do nhân dân “tự phát” và đáp ứng lời kêu gọi và kích động của “các thế lực chống đối trong và ngoài nước” chứ “nhà nước của dân, do dân, vì dân” không hề kêu gọi và kích động nhân dân yêu nước đâu nhé… (Thực ra, cũng vì nếu đảng, nhà nước có kêu gọi mà không có tiền cho đám quần chúng tự phát của đảng, thì chẳng có ma nào tham gia).

Thế thì đảng cộng sản, nhà nước sinh ra để làm gì nếu không dám kêu gọi lòng yêu nước mà để các thế lực chống đối làm việc đó?

Hay đảng cộng sản và nhà nước này sinh ra chỉ để đàn áp nhân dân mà thôi?

Còn nhớ, khi Mỹ đưa quân vào Iraq, một đám người tập trung tề chỉnh trước Đại sứ quán Mỹ để biểu tình phản đối với bao nhiêu khẩu hiệu mà không hề bị đàn áp, đe dọa. Như thế cuộc biểu tình của đám này nhất định không phải là quần chúng và nhất định không tự phát chút nào vì do Đoàn Thanh niên cộng sản khởi xướng? Nói cho ngay, dù Đoàn Thanh niên được coi là cánh tay đắc lực (không còn là cánh tay phải nữa vì đảng nghiệm ra là có thằng thuận tay trái) mà không có lệnh đảng, thì mọc thêm bảy cái đầu cũng không dám ho he, nói chi biểu tình.

Những cuộc biểu tình đó không hề “gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, hình ảnh thủ đô – Thành phố Vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ ngoại giao của Đảng, Nhà nước”.

Sở dĩ không gây ảnh hưởng xấu là vì đường lối, quan hệ ngoại giao của đảng, Nhà nước là với Mỹ thì cứ biểu tình, dù đảng và nhà nước đang hàng ngày ngửa tay nhận tiền của Mỹ, con cháu các lãnh đạo đảng, nhà nước đang gửi sang Mỹ để học. Nhưng vì Mỹ dám đánh đồng chí Saddam Husein của đảng, cùng nòi độc tài với nhau.

Nếu mai đây, anh bạn vàng Bắc Triều Tiên có bị đe dọa bởi Mỹ, Pháp, Anh, Nga hay bất cứ thằng nào, thì nhân dân cứ tha hồ mà tự phát biểu tình, vì đó “vừa là đồng chí, vừa là anh em” (Sic).

Còn với Tàu Cộng, thì nhân dân không được tự phát, để còn có cơ hội cho Tàu Cộng lấy nốt phần còn lại của Việt Nam mà đưa tất cả lên Chủ nghĩa xã hội như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Khùng mới phát biểu chăng?

Ngẫm thấy hay, cái tự phát của nhà nước sử dụng bây giờ lại được nhân dân dùng để biểu thị lòng yêu nước thật đã làm đảng và nhà nước choáng váng.

Cha ông nói rằng “Chơi dao, ắt hẳn sẽ có ngày đứt tay, chơi với lửa, sẽ chết vì lửa”. Câu nói đó quả là tiền nhân đã trông xa nghĩ rộng.

Còn nhớ, hồi Thái Hà, Tòa Khâm sứ bị đám nghiện, côn đồ bao vây cả đêm 21/9/2008 kêu gào giết người… thì chiều ngày 22/9/2008 UBND TP Hà Nội đã mở một cuộc họp báo và “cái máy nói” Lê Dũng – Lưỡi gỗ từ Bộ Ngoại giao giải thích sự cố này với công luận rằng “đây chỉ là hành động tự phát của một số đông người dân”.  Trong khi cảnh sát, công an đầy rẫy đứng bảo vệ cho đám tự phát đó. Sau đó chúng được hoan hô và phát tiền.

Rồi khi các giáo dân, linh mục bị đánh tơi bời ở Tam Tòa vẫn là con bài “quần chúng tự phát” nên nhà nước vô can, dù đám công an dày đặc đứng bảo vệ đám tự phát đó.

Giờ đây, cũng những người dân tự phát thật sự, nhưng đảng đã đàn áp dữ dội, đạp vào mặt, bắt về đồn, khủng bố từng cá nhân… và cuối cùng muối mặt công nhận là “biểu tình yêu nước” nhưng “do các thế lực chống đối kêu gọi và kích động”.

Con bài “quần chúng tự phát” của đảng từng dùng nay hoàn toàn có tác dụng ngược lại với ý đảng.

Thế mới hiểu là ngay cả “tự phát” cũng phải do đảng lãnh đạo thì mới được. Nếu nhân dân chúng mày cứ tự động “tự phát” thì liệu hồn, không đạp mặt cũng bị khủng bố.

Thông điệp “đảng ta” đưa ra cho toàn dân là “Hãy câm tất cả lại, cho Tàu nó lấy cho xong cái Trường Sa nốt đi, để bọn tao còn sang Bắc Kinh nhận ấn kiếm và vương trượng”.

Về những cuộc biểu tình gần đây của nhân dân Hà Nội chống bành trướng Trung Quốc, cái máy nói có lưỡi bằng gỗ Phương Nga đã cho rằng do đám Việt Tân đã tổ chức xúi giục. Thế rồi khi nhìn rõ các cuộc biểu tình chống Trung Quốc bao gồm đông đảo bà con từ nông dân, sinh viên, trí thức…  ùn ùn đổ về Hồ Gươm, nhân dân mới tá hỏa tam tinh là sao đám Việt Tân nó lắm người thế, ngay giữa Hà Nội mà có đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tên Việt Tân? Trong đó có cả những em nhỏ quàng khăn đỏ đến trường cũng đã kịp tham gia Việt Tân để đi biểu tình chống Trung Quốc? Hàng ngàn tên Việt Tân nào đó được nhà nước phong thần thành khủng bố mà lại biểu tình yêu nước.

Rồi chính Tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc công an Hà Nội công khai xác nhân là “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội thời gian qua là mang tính chất yêu nước”.

Thế rồi, nhà cầm quyền Hà Nội “Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát” của nhân dân vì lòng yêu nước, nghĩa là yêu cầu chấm dứt yêu nước, vì yêu nước đã “gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, hình ảnh thủ đô – Thành phố Vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ ngoại giao của Đảng, Nhà nước”.
Nói như vậy cũng có nghĩa là đảng, nhà nước xác định rõ rằng “yếu tố ổn định chính trị” của đảng, nhà nước ta không nằm trên tinh thần yêu nước mà ngược lại, chỉ có thể “ổn định chính trị” bằng cách bán nước cho ngoại bang?

Nghĩa là đường lối, quan hệ ngoại giao của Đảng, Nhà nước là không có chuyện yêu nước, chỉ là 16 chữ vàng và 4 tốt, mặc kệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc bị mất đi bởi Chủ nghĩa Đại Hán xâm lược, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc đang gặm nhấm từng ngày, từng giờ, mặc kệ người dân bị bắt bớ, bắn giết, đánh đập và cấm cách trên biển của mình.

Thế mới biết, đảng và nhà nước đang phục vụ cho ai.

Đọc qua bản yêu cầu, UBNDTP Hà Nội chỉ nói “Yêu cầu” nhưng không rõ đó là đối tượng nào được yêu cầu? vậy thì đảng, nhà nước định yêu cầu đối tượng nào không được yêu nước đây?

Có phải đảng muốn nói rằng “Yêu cầu đám Việt Tân, đám thế lực chống đối và nhân dân, trí thức không được yêu nước, chỉ mình tao được yêu nước thôi, không nghe tao đánh bỏ mẹ, chỉ có tao được độc quyền yêu nước”? Đảng muốn nói với ai khi câu văn không có chủ ngữ, vị ngữ? Hay cái đám “cậu đánh máy” ở UBND TP Hà Nội không đủ trình độ để viết một câu văn đầy đủ? Hay trình độ chính quyền và đảng ta chỉ có đến vậy khi dùng một câu trống không? Nếu đám trẻ con mà dám nói thế, y rằng bị người lớn cho là vô giáo dục, không biết ăn nói thưa gửi cho đến nơi đến chốn, huống gì đây là UBNDTPHN – nơi tập hợp đám đầy tớ nhân dân?

Cùng với thông báo này là lời đe dọa: “các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các “biện pháp cần thiết” đối với những người “cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ”.

Tướng Nguyễn Đức Nhanh và "Hải sùi" trong cuộc họp báo

Cũng cùng với việc ban hành bản Thông báo nói trên, Hà Nội còn đưa hình ảnh tướng Nhanh và một người vốn nổi tiếng độc ác có hỗn danh là “Hải sùi” lên mặt báo nhằm đe dọa nhân dân. Ai mà chẳng biết Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, người nổi tiếng trong các vụ đàn áp tôn giáo, dẫm đạp lên tâm linh và tín ngưỡng, có lẽ mãi sau này dù khi đã chết đi, ông Nhanh này cũng sẽ khó có cơ hội chuộc lại các lỗi lầm của mình với thần linh. Còn “Hải sùi”, nghe nói hiện là Trưởng phòng điều tra hình sự HN. Người thông thạo tin nói rằng tên công an này nhiều người đã rõ, những vụ án đánh chết dân, công an lộng hành, bắt bớ, tra khảo giam cầm… đều qua tay hắn đạo diễn. Những hành động và dã tâm của hắn đến nỗi cô vợ hắn đã phát điên khi sống chung và chứng kiến những việc làm tàn khốc của hắn. Chính vì thế hắn được “đảng ta” nâng cấp, được tín nhiệm.

"Hải sùi" kẻ đạo diễn cố tình gây tai nạn trong vụ giáo dân đi dự đám tang ông Tùng bị công an HN đánh gãy cổ chết

Như vậy là đã rõ, nếu có đi biểu tình, đảng và nhà nước ta sẵn sàng dành cho cái tội “gây rối trật tự công cộng”“chống người thi hành công vụ”, một tội muôn năm cũ đảng và nhà nước vẫn lập lờ để bắt những ai mà đảng không thích.

Những lời đe dọa đó có tác dụng đến đâu, cần phải xem thực tế mới biết cách lập lờ đánh lận con đen của đảng và nhà nước.

Còn với nhân dân nếu thể hiện lòng yêu nước bằng biểu tình mà bị bắt, có thể đảng sẽ nhốt cả hàng triệu con người trong nhà giam và dần dần nhốt cả dân tộc Việt Nam trong đó. Bởi lẽ dân tộc này luôn nồng nàn yêu nước và không khuất phục trước bất cứ thế lực nào làm hại đến lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc đe dọa

Xưa nay, chưa có thế lực cướp nước và bán nước nào đe dọa được, nhận chìm được tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam.

17/8/2011

Song Hà

Không có nhận xét nào: