Pages

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Ba ếch Miên du ký

Nguyên Anh (Danlambao) - Nguyên Anh (Danlambao) - Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao (CSVN) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có chuyến công du Campuchia từ ngày 12/1/2014 cho đến 14/1/2014 theo lời mời của tên thủ tướng độc nhãn Hunxen, kẻ đang gây tội ác với chính người dân của mình qua việc ra lệnh cho lực lượng hành pháp bắn thẳng vào công nhân biểu tình đòi quyền lợi giới thợ thuyền ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam!
Tiếp sau đó là chuyến thăm VN của Chủ tịch Quốc hội nước Miên Heng Sam Rin cũng là một nhân vật được đảng cộng sản Việt Nam dựng lên sau khi tiêu diệt chế độ diệt chủng PonPot.
Ngoài ra những buổi tuyên truyền qua truyền hình rình rang cho cái được gọi là nghĩa vụ quốc tế ầm ĩ và các cuốn phim gọi nhớ lại thảm nạn diệt chủng CPC làm cho những ai theo dõi thời sự cũng đặt dấu chấm hỏi tại sao Việt Nam lại làm lớn chuyện này sau bao nhiêu năm trời im hơi lặng tiếng?
Trả lời truyền hình mụ đạo diễn Lê Phong Lan đã chứng tỏ cho mọi người biết bà chỉ là dân hàng thịt khi ăn theo nói leo thêu dệt và xoáy thêm những điều loài người chưa nghĩ tới mà lại luôn được các chính trị viên thêu dệt từ thời chiến cho đến hôm nay: nào là bọn Polpot ác lắm, chúng giết người bằng cách cắt cổ bằng lá thốt nốt, mổ bụng, moi gan con người nào là và nào là làm ai nấy căm phẩn tột cùng chứ người dân đâu có biết mụ ta cũng chỉ hóng hớt nghe lại những điều vô lý!
Việc bọn diệt chủng PonPot tàn ác đã tấn công Việt Nam là có thật nhưng với tư cách một người đã từng có mặt tại CPC, dù không mong muốn nhưng người viết xin nói rõ cho bà Lê Phong Lan được thủng: những điều bà phát ngôn về mức độ tàn ác của bọn PonPot chỉ là cường điệu, thêm mắm thêm muối cho nó mặn mà mà thôi.
Trước đây nhiều chục năm người viết đã có mặt tại đó, và ngoài chuyện những lá thốt nốt cắt cổ còn nghe đến mỗi cái mạng lính VN được ra giá 2 chỉ vàng hoặc nếu bị bắt thì chúng sẽ trói vào cây thốt nốt sau đó cột một cái can nhựa trên cao, đốt cháy để nhựa nóng chảy vào đầu cho đến chết!
Ai ngờ đâu tất cả chỉ là sự cố tình dựng chuyện của bọn chính trị viên nhằm ngăn chặn binh lính đào bỏ ngũ vì quá chán ngán cái cuộc chiến phi chính nghĩa!
Còn khi đã đụng trận thì mạnh ai nấy bắn, bắn tá lả khỏi cần ngắm, VN, PonPot, Para (lính Lonnon) cứ thi nhau bắn xong mạnh ai nấy chạy, đạn nó kiếm mình chứ mình làm sao mà kiếm nó thì làm gì có thằng nào anh hùng trong chiến trận!?
Trong bài trước có tựa đề: Hunxen qua VN làm gì có nhiều bạn đọc vẫn không hiểu hoặc cố tình không hiểu về cuộc chiến CPC và cho rằng chúng ta, nước VN có quyền đánh bọn chúng và cuộc chiến đó là đúng đắn.
Đúng, VN có quyền tự vệ chính đáng để bảo vệ Quốc gia, binh lính VN có quyền truy kích kẻ thù vào sâu trong đất chúng để tiêu diệt.
Nhưng điều tối quan trọng dẫn đến sai lầm mà VN mắc phải là đã đóng quân tại quốc gia này hơn 10 năm để bảo hộ cho chính phủ thân cộng do mình dựng lên, và dù nhà cầm quyền Hà Nội dùng những mỹ từ đẹp đẽ che đậy như nghĩa vụ quốc tế, cứu CPC khỏi họa diệt chủng nhưng quốc tế vẫn không đồng ý điều đó vì không ai mượn VN phải làm một tên sen đầm để đảm đương mà việc của VN là phải trao trả quyền tự quyết cho dân tộc của họ ngay sau khi giải phóng CPC.
Nhìn bao quát VN và CPC vẫn là hai quốc gia trong cộng đồng thế giới, hơn nữa VN đã là thành viên của LHQ vào ngày 20/9/1977 thì không thể hành động xổ toẹt lên hiến chương LHQ. Ngoài ra LHQ vẫn có lực lượng gìn giữ hòa bình, họ có tư cách để giữ gìn trị an cho CPC dẫn đến việc bầu cử tự do cho người dân CPC lựa chọn chứ không phải một Thủ tướng Hunxen hay chủ tịch nước Heng Samrin do đảng CSVN dựng lên như là các con rối.
Theo góc nhìn tả khuynh thì người CS cho đó là nghĩa cử cao đẹp, nghĩa vụ quốc tế v.v… và v.v… nhưng ở góc ngược lại thế giới nhìn những năm tháng quân đội VN chiếm đóng CPC chỉ là một tên xâm lược một quốc gia có chủ quyền (đã có chính quyền Hen Samrin).
Điều đó VN đã phải trả giá đắt bằng sự cấm vận hàng chục năm trời dẫn đưa đất nước tụt hậu so với các quốc gia lân bang hàng trăm năm phát triển.
Chiến phí để duy trì một đội quân trải dài từ PhnomPenh cho đến Xiêm Riệp, Battambang với chiều dài tầm 700 cây số. Ngoài lương thực còn phải kể đến súng đạn, quân cụ, quân xa, VN đã phải chi ngân sách với con số khủng khiếp, điều đó góp phần làm cho nước VN khánh kiệt khi theo đuổi một cuộc chiến với một quốc gia khác. Và điều đáng buồn nhất là các chiến sỹ đã tử trận, bị thương đều không chính danh vì đó không phải là cuộc chiến Bảo vệ Tổ Quốc. (1979-1989). Đó là những người lính đánh thuê khi đồng lương họ nhận được bằng những đồng tiền riel từ chính quyền CPC chi trả!
Và những tên chính trị gia thân cộng như Hunxen, Heng Samrin cũng là một lũ hai mang khi bác bỏ yêu cầu quốc tế hóa của các quốc gia trong khu vực về vấn đề Biển Đông mà cụ thể là Phi Luật Tân và Việt Nam với vai trò nước chủ nhà hội nghị Asean. (1)
Giới lãnh đạo CPC đã cho thấy họ chỉ là những con rối của Tàu khựa khi tán thành chủ trương của bọn bá quyền, ngoài ra với công hàm 1958 mà Phạm Văn Đồng đã ký để đổi lấy khí tài lương thực đánh chiếm miền Nam thì nhà cầm quyền CS chỉ còn có nước câm họng như tại hội thảo về biển Đông diễn ra tại New York mà tên tướng Zhu Chenghu đã trưng ra! (2)
Bây giờ trước bối cảnh chính trị bất an với đảng đối lập cứu nguy dân tộc CNRP của Sam Rainy, đảng Nhân dân CPC của Hunxen-Heng Samrin lại ve vãn VN để có thể can thiệp quân sự, nhưng liệu lịch sử có lặp lại một lần nữa không ?
Chắc là không, chuyến thăm của anh Ba Ếch chỉ để nghe những tên ma đầu chính trị ngã giá về chuyện đó đổi lại là bao nhiêu tiền chung chi nhưng tiếc cho anh Ba, bây giờ không phải là thời kỳ mấy anh mới cướp được nước nói gì người dân cũng tin. Bây giờ ai cũng thấy rõ cái đảng CS thổ tả của các anh nó tồi quá, cho nên chắc chắn nếu chiến cuộc có xảy ra thì binh lính một số sẽ bỏ ngũ, số khác thì từ chối tham gia, còn nếu có thì cũng sẽ chiến đấu với một tâm lý hoang mang dao động khi mục đích của họ không rõ ràng, họ sẽ không chết cho những cái chết vô lý để các anh tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân trong nước, họ sẽ không hy sinh để con cái các anh đi du học trời Tây và ăn trên ngồi trốc trên đầu Dân Tộc.
Họ đã quá hiểu các anh cho nên anh Ba có qua xứ Miên du ký (hay du hí) thì cứ xơi mắm bò hóc cho biết mùi con giòi nó thối thế nào và xách đít về. Anh cứ việc hứa nhăng hứa cuội như đã từng hứa và thất hứa với người dân trong nước. Và anh đừng nên ký bất cứ cái gì cả anh nhé! Nếu anh mà ký hiệp định quân sự với bọn giặc Miên sớm đâu tối đánh đó thì người đầu tiên đi lính phải là con anh cậu ấm Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Minh Triết, sau đó nhớ kêu thêm thằng con của Lê Thanh Hải vào chung cho có tụ, có anh có em có gì chết chùm cho vui anh nhé…
________________________________________
Chú thích

Không có nhận xét nào: