Pages

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Malaysia phẩn nộ khi tàu chiến Trung Cộng tuần tra vùng đảo James Shoal của Malaysia

Vào tháng 3 vừa qua, Malaysia đã phản đối sự xâm nhập của Trung Cộng ở đảo này. Lúc đó, thủy thủ Trung Cộng nổ súng vào không trung khi tuần tra đảo này. Vào tháng 4 vừa qua, tàu hải giám Trung Cộng đến đảo này lần nữa và để lại cột mốc bằng thép xác nhận chủ quyền của Trung Cộng. Lần này, các sĩ quan và binh sĩ Trung Cộng, theo tin của Thông tấn xã Xinhua, trên tàu đã thề bảo vệ chủ quyền hòn đảo này thuộc về Trung Cộng.
 Cali Today News – Chuyện Hải Quân Trung Cộng xâm phạm vùng biển và đảo của các nước vùng Đông Bắc Á và Đông Nam Á là chuyện nhàm, vì xảy ra liên tục với nhiều nước.
Thế nhưng, chuyện mới nhất càng cho thấy dã tâm của Trung Cộng ở biển đông là chuyện tàu đổ bộ Changbaishan và hai khu trục hạm của Trung Cộng vào hôm nay chủ nhật đã tuần tra khu vực đảo James Shoal gần sát Malaysia, mà Trung Cộng cho là đảo xa nhất nằm về phía Nam của Trung Cộng. Trung Cộng gọi đảo James Shoal là đảo Zengmu Reef.

Đảo ngày nằm ngoài khơi và cách Sarawak của đảo Borneo của Malaysia chỉ có… 80 cây số. Vào tháng 3 vừa qua, Malaysia đã phản đối sự xâm nhập của Trung Cộng ở đảo này. Lúc đó, thủy thủ Trung Cộng nổ súng vào không trung khi tuần tra đảo này. Vào tháng 4 vừa qua, tàu hải giám Trung Cộng đến đảo này lần nữa và để lại cột mốc bằng thép xác nhận chủ quyền của Trung Cộng.
Lần này, các sĩ quan và binh sĩ Trung Cộng, theo tin của Thông tấn xã Xinhua, trên tàu đã thề bảo vệ chủ quyền hòn đảo này thuộc về Trung Cộng.
  
Hãng tin Xinhua còn đưa tin rằng chủ huy trưởng của toán tàu này là Jiang Weilie còn “khuyến khích các binh sĩ và sĩ quan luôn chuẩn bị chiến đấu, cải tiến khả năng chiến đấu và lãnh đạo các binh chủng để giúp xây dựng đất nước trở thành cường quốc biển.”
Như mọi người đều biết Trung Cộng đòi gần hết biển đông, và tạo xung đột với nhiều quốc gia như Vietnam, Taiwan, Brunei, Malaysia và Philippines.
Trần Thị Sông Dinh

Không có nhận xét nào: