Pages

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Ai là kẻ gây ra “bao trò lố”?

Nguyễn Quang Lập

Lần đầu tiên báo lề phải gọi biểu tình yêu nước là những “trò lố”. Báo Hà Nội Mới hôm nay có bài: “Giải tán một nhóm người cố tình vi phạm quy định, tụ tập hò hét tại khu vực hồ Gươm có đoạn viết: “Cuối cùng thì bao trò lố của một số người cầm đầu ngoan cố, lợi dụng chính sách tốt đẹp của Nhà nước ta lôi kéo, tụ tập thành đám đông gây mất trật tự đường phố hàng tuần cũng đã bị lật tẩy.” Nếu đây là ý kiến của ai đó, đăng ở blog nào đó thì mình chẳng nói làm gì. Nhưng bài viết này là của “Nhóm PV Điện tử + Nội chính” của báo Hà Nội Mới, tức tiếng nói chính thức của bản báo thì không thể chấp nhận được.
Người ta có thể không đồng tình, có thể phản đối các cuộc biểu tình yêu nước, nhưng gọi biểu tình yêu nước là những trò lố là xúc phạm nghiêm trọng đến những người yêu nước, xúc phạm ngay cả chính quyền Hà Nội. Mới cách đây ít lâu, tướng Nguyễn Đức Nhanh thay mặt Chính quyền Hà Nội đã tuyên bố: “Đây là những cuộc biểu tình yêu nước tự phát, cho nên các cấp và Công an Hà Nội không có chủ trương trấn áp, bắt giữ người biểu tình tự phát.” Nếu gọi biểu tình là trò lố thì nói thế nào đây với tuyên bố của tướng Nhanh?
Thế nào gọi là lố? Nhân danh điều gì để gọi những cuộc biểu tình yêu nước là những trò lố?
Nên nhớ Báo Hà Nội Mới là tiếng nói của Đảng bộ Hà Nội, là bộ mặt văn hóa của chính quyền Hà Nội, không thể có kiểu phát ngôn vô trách nhiệm và thiếu văn hóa như thế được.
Hãy xem hai clip dưới đây để biết ai là kẻ gây ra “bao trò lố”.
“Trò lố”?

Mời coi bài Hà Nội sáng 21/8: Giải tán một nhóm người cố tình vi phạm quy định, tụ tập hò hét tại khu vực hồ Gươm của báo Hà Nội Mới, được BS đăng lại, đã có gần 300 phản hồi của độc giả, hầu hết phê phán nghiêm khắc bài viết. Trong khi đó ngay trên Hà Nội Mới Online, sau 14 giờ đồng hồ, vẫn không hề có một “Ý kiến bạn đọc” nào được đưa lên. Riêng đó cũng cho thấy bản chất lối làm báo của HNM là gì.

Không có nhận xét nào: