Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Đài Loan có “sát thủ tàu sân bay”

Không riêng các nước có tranh chấp chủ quyền biển Đông với Trung Quốc lo ngại tàu Thi Lang mà Đài Loan cũng đang nâng cấp loại hỏa tiển mới từ hỏa tiển Hùng Phong III có tầm tấn công xa và sức công phá lớn để đối phó với tàu sân bay.

AFP dẫn lời một dân biểu trong khối quốc phòng của Quốc Hội Đài Loan cho biết nước này đang triển khai và nâng cấp thành một phiên bản mới của tên lửa Hùng Phong III dùng để đối phó với tàu sân bay, ngầm hiểu là tàu Thi Lang vừa hạ thủy vài ngày trước đây.

 Ông Chiang Wu-Ying phó giám đốc chương trình nghiên cứu tên lửa  Đài Loan tuyên bố rằng tên lửa Hùng Phong III sau khi nâng cấp sẽ có tốc độ cực kỳ nhanh và chính xác khiến kẻ thù khó thể đề phòng hay trở tay kịp lúc. Tốc độ của tên lửa này gấp hai lần tốc độ âm thanh và tầm bắn lên tới 130 km.

Các tên lửa mới này sẽ được lắp trên các dàn phóng di động và có khả năng tránh các cuộc tấn công bằng bom hay trọng pháo tầm xa.Tên lửa này còn được gọi là “sát thủ tàu sân bay” và giới quan sát quân sự cho rằng tuy chưa thể lượng định chính xác mức hiệu quả của nó nhưng với trang bị thô sơ của Thi Lang thì việc ngăn chận hỏa tiển Hùng Phong III là thử thách trước mắt của các nhà khoa học quân sự Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: