Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Các tổ chức dân chủ lên tiếng về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc

Bản Lên Tiếng
Của Các Tổ Chức và Chính Đảng Dân Chủ
Về Các Cuộc Biểu Tình Chống Trung Quốc


Trong thời gian qua đã liên tiếp xảy ra nhiều đợt biểu tình ở trong và ngoài nước, nói lên lòng yêu nước chân phương và trong sáng của toàn dân chống lại các hành động bành trướng của Trung quốc và thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền Hà Nội. Tại hải ngoại các tổ chức và chính đảng dân chủ cũng đã công khai và tích cực tham gia vào các cuộc biểu tình lên án Trung quốc. Ở trong nước, để tránh không tạo lý cớ cho chính quyền độc tài xuyên tạc lòng yêu nước trong sáng của thanh niên và giới nhân sĩ, trí thức, các tổ chức và chính đảng dân chủ đã âm thầm theo dõi và cổ vũ các cuộc biểu tình tự phát kéo dài liên tiếp trong suốt hơn hai tháng qua. Lo sợ trước nguy cơ các cuộc biểu tình chống Trung quốc sẽ ngày càng cho thấy rõ sự yếu kém của chế độ và đưa đến những phản ứng mạnh mẽ hơn của quần chúng, nhà cầm quyền Hà Nội đã chính thức ra thông báo cấm biểu tình và đã thẳng tay đàn áp cuộc biểu tình yêu nước cuối tuần qua.



Trước sự kiện này, các tổ chức và chính đảng dân chủ Việt Nam xin trân trọng bày tỏ quan điểm như sau:

1. Chúng tôi nguyện sát cánh cùng toàn dân trong nỗ lực đối phó với hành động xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam, và mọi âm mưu xâm thực và bành trướng ảnh hưởng vào đất nước và xã hội Việt Nam của Trung quốc.
2. Chúng tôi cực lực phản đối nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đàn áp biểu tình, vi phạm quyền tự do bày tỏ lòng yêu nước và quan điểm một cách ôn hòa của người dân Việt Nam.
3. Chúng tôi thách thức nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam hãy nhận lấy sai lầm và thu hồi bản công hàm được ký ngày 14 tháng 9 năm 1958, trong đó đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc tại Hoàng Sa và Trường Sa.
4. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh chống chính sách bành trướng của Bắc Kinh và khát vọng đòi tự do dân chủ của toàn dân Việt Nam.
Hiểm họa đất nước bị xâm lấn, quyền lợi dân tộc bị hy sinh, đó chính là hậu quả của tình trạng độc tài hiện nay. Chúng tôi nguyện cùng toàn dân tích cực đấu tranh để sớm đưa đất nước thoát khỏi chế độ độc tài đảng trị, và bước vào thời kỳ phát triển ổn định, tiến bộ và tự do cho mọi người Việt. Có như thế mới mong bảo vệ được chủ quyền của đất nước trước mối đe dọa từ Bắc Kinh.
Việt Nam, ngày 25.8.2011

Đồng ký tên
1. Đảng Dân Chủ Nhân Dân (Đỗ Thành Công, Phát Ngôn Nhân)
2. Đảng Đại Việt Cách Mạng (Nguyễn Văn Lung, Tổng Thư Ký)
3. Khối 8406 (Đỗ Nam Hải, Đại Diện)
4. Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ Tịch UBCHTƯ)
5. Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ (Nguyễn Ngọc Bích, Chủ Tịch)
6. Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam (Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch)
7. Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch)
8. Việt Nam Quốc Dân Đảng (Trần Tử Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Các Cơ Sở VNQDĐ tại Hải Ngoại)

Không có nhận xét nào: