Pages

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn thắp nến cầu nguyện cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và những nạn nhân của bất công xã hội

Theo thông lệ, Chúa nhật mỗi cuối tháng, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn sẽ tổ chức thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình.

Thánh lễ tối nay (31/7) được đặc biệt dành riêng để cầu nguyện cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và các nạn nhân của bất công xã hội như nạn nạo phá thai, tình trạng ngư dân bị Trung cộng cướp bóc trên các chuyến hải trình đánh bắt cá tại Biển Đông…

Hàng ngàn người đã cất cao tiếng hát, dưới ánh sáng lung linh của những ngọn nến, khẩn cầu Thiên Chúa tối cao ban cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ được bình an, can đảm trong ngày xử phúc thẩm 2/8 tới đây.






Trong bài giảng lễ linh mục Nguyễn Thể Hiện đã nhấn mạnh tới vai trò của tình liên đới, sự hiệp thông chia sẻ và vai trò của nhân quyền con người. Ngài kêu gọi mọi người không chỉ cầu nguyện mà phải tìm cách ngăn chặn những nhũng loạn xã hội của phe nhóm lợi ích đang gây nên những bất ổn xã hội, những hành xử bất công, bất chấp lương tri và phẩm giá con người.


Thánh lễ cầu nguyện cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ hôm nay trở nên đặc biệt khi có sự tham dự của 2 linh mục Dòng Don Bosco và của rất nhiều những người quan tâm tới vụ án xử phúc thẩm tiến sĩ vào ngày 2/8 sắp tới.

Hy vọng rằng, những ngọn nến và lời kinh nguyện trong sự hiệp thông sẽ sưởi ấm cõi lòng và nâng đỡ tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và gia đình trong lúc khó khăn này.

31/7/2011

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: