Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Hành khách bị trộm $2,400 ở Tân Sơn Nhất

SÀI GÒN (TH) - Ghé lại Tân Sơn Nhất trong một chuyến bay từ Hà Nội, chuẩn bị đổi máy bay đi Nam Hàn, một hành khách yêu cầu nhận lại hành lý ký gửi mới phát giác ra số tiền mặt 2,400 đô đã không cánh mà bay.

Thùng chứa hành lý của khách tại Tân Sơn Nhất. (Hình: VNExpress)

Ông khách lập tức tri hô lên. Sau đó người ta khám phá ra kẻ trộm số tiền này trong valise của ông khách là một nam nhân viên xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất tên Ðào Văn Cương. Ông Cương bị tạm giữ để điều tra, còn người khách may mắn nhận lại được số tiền mặt tưởng đã biến khỏi tầm tay.

Người khách cho biết cùng đi trong đoàn du khách 15 người từ Hà Nội ghé lại Tân Sơn Nhất nửa đêm 23 tháng 8 để làm thủ tục chuyển máy bay sang Nam Hàn. Tại đây ông mới nhớ ra số tiền mặt 2,400 đô giấu kỹ trong valise ký gửi từ Hà Nội. Ông yêu cầu nhận lại chiếc valise.
Chỉ một đoạn đường ngắn từ kho hàng sân bay ra phía ngoài, ông Cương đã mò tìm lấy 2,400 đô trong valise của khách rồi cất giấu trong hộp cứu hỏa treo trên tường.
Theo VNExrpess, ông Cương khai vì thấy valise không khóa nên tò mò mở ra xem. Thấy gói tiền cất kỹ bên trong, ông sinh lòng tham định trộm nhưng không ngờ sự việc bị đổ bể.
Các viên chức thẩm quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết nạn mất trộm thường xuyên diễn ra tại sân bay. Từ trước, họ đã khuyến cáo khách hàng không nên để các vật dụng quý giá trong valise ký gửi. Còn ông Cương thì thừa biết các nhân viên phục vụ sân bay can tội trộm cắp hành lý của khách hàng sẽ bị sa thải. Trong trường hợp này, ông Cương tin sẽ không bị lộ nên mới ra tay trộm và không ngờ sự việc đổ bể quá nhanh. (PL)

Không có nhận xét nào: