Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

LM Khải, HT Viên Lý Họp Bàn: Đạo Bị Áp Bức, Nước Có Cơ Mất


Từ trái: GS Lưu Trung Khảo, BS Nguyễn Văn Quát, LM. Phê Rô Nguyễn Văn Khải, Nhà Văn Trần Phong Vũ, Hòa Thượng Thích Viên Lý, Bình Luận Gia Lý Đại Nguyên.

Westminster (Bình Sa)- - Lúc 1 giờ trưa Thứ Năm 25 tháng 8 năm 2011, tại Chùa Điều Ngự, Linh Mục Phê Rô Nguyễn Văn Khải đi cùng với Nhà Văn Trần Phong Vũ, Bác Sĩ Nguyễn Văn Quát đã đến thăm Hòa Thượng Thích Viên Lý Tổng Thư ký Văn Phòng II Viện Hóa Đạo GHPGVNTN/HN tại Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Diệu Pháp và Chùa Điều Ngự nơi đặt trụ sở Văn Phòng II Viện Hóa Đạo GHPGVNTN/ HN tại Hoa Kỳ.
Hiện diện trong buổi gặp gỡ ngoài Hòa Thượng Thích Viên Lý còn có Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Bình Luận Gia Lý Đại Nguyên. Được biết Linh Mục Phê Rô Nguyễn Văn Khải, nguyên phát ngôn viên Dòng Chúa Cứu thế tại GX Thái Hà từng tham dự các cuộc đấu tranh đòi tự do tôn giáo, tự do công lý của đồng bào bị thế cô trước sự bách hại của nhà cầm quyền cộng sản hiện nay.
Mở đầu buổi trà đàm thân mật, Hòa Thượng Thích Viên Lý cảm ơn Linh Mục Phê Rô Nguyễn Văn Khải mặc dù rất bận rộn trong chuyến thăm Little Sài Gòn nhưng Linh mục cũng đã dành thời gian đến thăm Chùa Điều Ngự. Tiếp lời, Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Khải cho biết mục đích đến thăm là để cảm ơn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong thời gian qua đã hết lòng yểm trợ cho vụ tranh đấu Thái Hà, trong lúc tình hình sôi động Hòa Thượng Thích Quảng Độ Xử Lý Viện Tăng Thống kiêmViện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN đã gởi một số tiền đến yểm trợ cho công cuộc đấu tranh.
Mặc dù số tiền đó phong trào đấu tranh không nhận để tránh sự xuyên tạc, vu khống của nhà cầm quyền cộng sản, nhưng cử chỉ đó đã làm cho tinh thần cuộc đấu tranh không cô đơn trước bạo quyền cộng sản. Để nói lên lời biết ơn đó nên Linh Mục đến trước thăm sau gởi lời cảm ơn chân thành đến Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và đồng hương Phật tử Hải Ngoại.
Sau đó hai vị đã trao đổi với nhau về tình hình trong nước trước hiểm hoạ xâm lăng của Trung Cộng, tinh thần của đồng bào trong cũng như ngoài nước trước công cuộc đấu tranh chung hiện nay, nhất là tự do tôn giáo, tự do dân chủ, nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải hiện nay. Linh Mục cũng cho biết về những thủ đoạn mà nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đang áp dụng đối với các tôn giáo.
Một số ý kiến đóng góp của Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Nhà Văn Trần Phong Vũ đã làm nổi bật một số vấn đề liên quan đến những âm mưu của cộng sản đối với các tôn giáo.
Trả lời phóng viên Việt Báo, Linh Mục Phê Rô Nguyễn Văn Khải cho biết sau khi tu nghiệp xong Linh Mục sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục con đường đấu tranh cho tự do và công lý, việc thời gian để trở lại còn tùy thuộc vào sự bổ nhiệm của Giáo Hội.
Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí thân mật, đoàn kết để cùng quyết tâm đấu tranh cho một quê hương Việt Nam tươi sáng hơn.

Không có nhận xét nào: