Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Một người chết dưới sông khi tay bị còng

Công an chối không còng tay
HUẾ 26-8 (TH) - Một người đàn ông đã chết ở dưới sông An Cựu thuộc thành phố Huế khi hai tay bị còng ra sau lưng.

Người dân mở còng tay khi vớt được thi thể của ông Kh. (Hình: Người Lao Ðộng)
Nguyên nhân cái chết và cái còng được 2 tờ báo tường thuật chi tiết khác nhau.
Theo báo Người Lao Ðộng, ký giả của báo này chứng kiến vớt xác một người đàn ông tên Hoàng Kh. (37 tuổi) bị nói là “chết đuối”.
“Theo quan sát của chúng tôi, nạn nhân chết trong tư thế hai tay đang bị còng ở sau lưng”, báo Người Lao Ðộng kể và nói lý do dẫn đến chết đuối là “Nạn nhân đã lao ra khỏi đường và nhảy xuống sông khi đang làm việc với công an”.
Báo này tường thuật sự việc “Theo thượng tá Võ Văn Sáu, phó trưởng công an TP. Huế, trước đó khoảng 7 giờ cùng ngày, nhận được tin báo ông Kh. quậy phá gia đình và mua một can xăng về dọa đốt nhà nên công an phường An Cựu đã cử lực lượng xuống địa bàn tìm hiểu sự việc”.
“Khi công an đang làm việc với gia đình thì ông Kh. lao ra khỏi đường và nhảy xuống sông An Cựu. Dù lực lượng công an và người dân đã nhảy xuống sông để cứu nhưng không kịp” – ông Sáu nói với báo NLÐ.
Tờ NLÐ còn nói “Theo ông Sáu, không có chuyện công an còng tay ông Kh. (!?).”
Trong khi đó, báo Pháp Luật Thành Phố ở Sài Gòn khi đưa tin vụ này lại viết rằng “Nạn nhân là Hoàng Ðăng Lộc (37 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, phường An Cựu, TP. Huế).
Theo người nhà nạn nhân, suốt đêm 25 tháng 8, anh Lộc quậy phá trong gia đình rồi đòi mua 3 lít xăng về nhà tự tử. Sáng hôm sau, anh Lộc tiếp tục cãi vã trong nhà và đòi chết. Do can ngăn không được, gia đình đã trình báo công an phường An Cựu nhờ can thiệp.
Sau đó công an phường đã còng tay anh Lộc đưa về phường giải quyết. Trong lúc dẫn giải, bất ngờ anh Lộc vùng chạy và lao mình xuống sông cách nhà chừng 100 m. Mọi người đã lội xuống sông tìm kiếm ngay sau đó nhưng anh Lộc đã chìm”.
Trong vòng 2 năm qua, có khoảng 20 vụ người ta bị chết trong lúc công an đang giam giữ.

Không có nhận xét nào: