Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Tối nay thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo bị bắt cóc

VRNs (14.08.2011) - Sài Gòn – Theo tin chúng tôi vừa nhận được, thân nhân của 9 anh em bị bắt cóc, Truyền thông Chúa Cứu Thế đã ra thông cáo yêu cầu Công an phải thả ngay, đã ra văn phòng Bộ công an để xin được xác nhận con, cháu, anh, em họ bị bắt vì tội gì và bị giam ở đâu, thì công an Bộ bảo “không biết”, và chỉ về địa phương trình báo. Trong khi đó, ngay sau khi bị bắt tại Nghệ An, nhiều gia đình của những nạn nhân này đã đến công an xã để hỏi thì chính công an ở đây cho biết “do Bộ bắt, nên phải ra Bộ mà hỏi”.
Hiện tượng vô trách nhiệm đối với công dân của công an là thế. Như vậy, từ nay, liệu mỗi công dân có còn cần làm việc với công an vì bất cứ lý do nào nữa không?
Tối hôm qua, rất đông người đã đến Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho 9 thanh niên Công giáo bị công an bắt cóc. Nhiều anh chị em đã in tên của những nạn nhân ra giấy để giơ lên cùng với nến khi cầu nguyện.
Chiều thứ bảy, 13.08.2011, ngày tại phía Nam Nghệ An, thầy giáo tiểu học Gioan Baotixita Lê Hải Châu – xứ Vĩnh Hòa – Giáo phận Vinh, lại cũng bị công an bắt.
Thật khó có thể nói khác, công an đang cố tình nhắm vào giáo phận Vinh, và gây khó khăn và hoang mang cho giáo dân trong giáo phận.
Một nguồn tin ẩn danh nhưng chắc chắn vừa cho chúng tôi biết, trong tuần qua, có hai viên an ninh cấp hàm đại tá đã đến nhiều giáo phận, gặp các giám mục để thăm dò ý kiến của các Đức giám mục về Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP, giám mục Vinh. Việc công an đi các Tòa giám mục rỉ tai gây chia rẽ giữa các vị chủ chăn với nhau, giữa các Dòng tu với Giáo phận, giữa giáo dân và giáo sĩ đã có tiền lệ từ rất lâu tại Việt Nam, tuy chưa lần nào thực sự thành công, vì trên mọi sự Giáo hội có Chúa. Nói theo một vị giám mục: Chúa làm chủ thời gian, chính Người sẽ quyết định mọi sự, những trò gây chia rẽ hay tấn công chỉ là những hành động cố vùng vẫy của sự dữ, chứ không bao giờ đủ sức chiến thắng. Thiên Chúa không bao giờ thua cái ác cả.
Tối nay, 14.08.2011, xin mời anh chị em lương giáo quy tụ về Kỳ Đồng, lúc 20:00, hiệp dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, cho các tôn giáo và đặc biệt cho Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, mục tử giáo phận Vinh và 10 người Công giáo đang bị bắt cóc và bắt giam trái trình tự pháp luật.
PV. VRNs
Nguồn Hình: Công đoàn Vinh Hà Nội

Không có nhận xét nào: