Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Nếu không có Mỹ và 2 quả bom hạt nhân di động có lẽ những ngày giữa tháng 8 chiến tranh Trung – Việt đã bùng nổ

Mai Sỹ Xuân  - Một điều rất bất thường khi trong vùng biển Đông có sự xuất hiện cùng lúc 2 quả bom nguyên tử di động là 2 tàu hàng không mẫu hạm USS George Washington và USS Ronald Reagan. Có lẽ chính vì sự hiện diện này của quân sự Mỹ trong vùng, đã khiến cho kế hoạch Trung Quốc tấn công Việt Nam bị trì hoãn…

Cali Today News – Một số sự kiện chính trị gần đây về vấn đề biển Đông, quan hệ Trung Quốc – Việt Nam, khiến chúng ta cần phải để ý đến một tình huống xấu nhất sẽ xảy ra đó là chiến tranh Việt – Trung.

1. Trung Quốc huy động và tập kết lực lượng quân sự phía bắc Việt Nam.

2. Tình báo Mỹ biết được thông tin Trung Quốc gia tăng quân sự tại Bắc Việt, nên quân đội Mỹ đã cử hạm đội 7 bao gồm USS George Washington và USS Ronald Reagan vào vùng biển Đông. Các tàu này đã có chuyến thăm đến, Philipines, Thailands, Việt Nam & Hong Kong. Sự hiện diện của đội tàu này ở biển Đông nhằm cầm chân và làm trì hoãn kế hoạch chiến tranh của Trung Quốc lên Việt Nam.

3. Nghị sĩ Jim Webb, chủ tịch tiểu ban Đông Á có chuyến làm việc đến các nước như: Thailand, Singapore, Indonesia & Việt Nam.

4. Trung Quốc gấp rút cho chạy thử tàu sây bay Varyag. Nếu không có sự kiện các tàu sân bay Mỹ vào biển Đông, có lẽ Trung Quốc đã cho tiến hành thử nghiệm máy bay cất hạ cánh luôn và ngay sau đó là cuộc viễn chinh miền Trung Việt Nam.

5. Đầu tháng 6 giới chức quốc phòng gấp rút đề nghị phía Liên Xô đưa tàu chiến Gepard 3.9 về VN. Đến ngày 6/8/2011, tàu chiến Gepard 3.9 thứ 2 đã cặp cảng miền Trung Việt Nam. Gia tăng vũ khí phòng thủ.

Trong đó chúng ta cần đặc biệt quan tâm 2 vấn đề:

1. Vào tháng 6, Trung Quốc đã hăm he sẽ dạy cho Việt Nam 1 bài học thứ 2, nếu chính quyền Việt Nam không biết dẹp loạn biểu tình và “nhồi sọ” nhân dân về chủ quyền biển Đông.

2. Lời hăm dọa phía chính quyền Việt Nam gửi tới tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, về việc Trung Quốc sắp đánh Việt Nam nếu người dân Việt Nam cứ đi biểu tình!



Một điều rất bất thường khi trong vùng biển Đông có sự xuất hiện cùng lúc 2 quả bom nguyên tử di động là 2 tàu hàng không mẫu hạm USS George Washington và USS Ronald Reagan. Có lẽ chính vì sự hiện diện này của quân sự Mỹ trong vùng, đã khiến cho kế hoạch Trung Quốc tấn công Việt Nam bị trì hoãn… Ít nhất là 1 tuần!

Vì chúng ta không thể lường trước được, việc tàu Varyag của Trung Quốc có thực là chạy thử nghiệm hay không, hay đây chính là con tàu sẽ mang theo hàng chục nghìn quân nhân Trung Quốc để tiến đánh Việt Nam vào các ngày giữa tháng 8?

Việc Trung Quốc gia tăng sự hiện diện của công nhân Trung Quốc trên các công trường trãi rộng khắp Việt Nam, cũng là một yếu tố đáng để chúng ta đặc biệt quan tâm. Vì đây chính là lực lượng giải phóng quân sẽ hỗ trợ cho chiến dịch tấn công phá hoại chớp nhoán Việt Nam. Chính vì lẽ đó, hiện nay chính phủ Việt Nam đang gấp rút rà soát lại lao động Trung Quốc để trục xuất về nước…

Như vậy, thông qua phân tích các sự kiện mang tính LOGIC, chúng ta có thể thấy được rằng… Trung Quốc đã tính toán rất kỹ lưỡng kế hoạch quân sự cho mục đích chiến tranh chớp nhoáng trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, nay nhờ có sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ trong khu vực, kế hoạch này của Trung Quốc đã bị gián đoạn!

Theo nhận định riêng cá nhân của cháu…có đến 70% – 85% Trung Quốc đã lên kế hoạch tấn công Việt Nam, Trung Quốc đã rãi hết lực lượng quân nhân vào Việt Nam, và họ sẽ tấn công Việt Nam nay mai. 15% – 30% còn lại không thực hiện được vì đang bị kỳ đà cảng mũi là 2 quả bom nguyên tử di động của hải quân Hoa Kỳ!

Quân nhân trung quốc đội lốt công nhân, sử dụng lương thực của Việt Nam để đánh Việt Nam khi họ đã cấm dùi trên đất Việt Nam khá lâu. Mọi địa hình ở VN họ đều đã biết! Nếu xảy ra chiến tranh, Việt Nam nếu không có sự bao bọc của Mỹ ắt sẽ bại trận này!

Jim Webb và 2 quả bom nguyên tử di động của hải Quân Hoa Kỳ hiện diện trong vùng biển Đông, đó có lẽ không phải là một chuyến thăm đơn thuần. Mà đó chính là một chuyến đi hội họp, hội bàn với Đồng Minh trong khu vực + Việt Nam + Indonesia (chủ tịch ASEAN 2011). Họ đang bàn tính chiến lược để phòng thủ cho Việt Nam và ASIAN, khi Trung Quốc khởi sự chiến tranh!

Chính vì lẽ đó, trong những ngày gần đây, bộ ngoại giao Việt Nam đã mạnh miệng lên tiếng phản đối Trung Quốc đưa tàu vào biển Đông để thăm dò! Một hành động nhằm tranh thủ nhận sự hỗ trợ từ chính phủ Mỹ!

Chúng ta có thể đoán chiến lược quân sự của Trung Quốc như sau:

Chiến sự sẽ đồng thời nổ ra ở 3 nhánh chính ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam.

1. Quân bộ binh tràn vào Bắc Việt.

2. Quân nhân dự bị đánh phá Đông Nam Bộ & Tây Nam Bộ.

3. Hải Quân tràn vào Miền Trung, tấn công bất ngờ bằng tàu sân bay Varyag, tàu chiến và các tàu hải giám! Chốt khóa ngay eo miền Trung, cắt sự chi viện từ miền Nam ra miền Bắc. Đồng thời, các quân nhân dự bị đóng quân ở miền Đông Nam Bộ, Tp.HCM và Miền Tây Nam Bộ sẽ là lực lượng phá hoại, làm phân tán lực lượng của miền Nam.

Lực lượng hải quân Trung Quốc đóng quân ở miền Trung có vai trò cung cấp lực lượng đánh lòn từ dưới lên bắc Việt (bắc Trung Bộ lên bắc bộ). Đồng thời cũng là lực lượng chi viện cho quân nhân đánh phá miền đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Như vậy, với việc Trung Quốc vận hành con tàu Varyag, điều này đã làm cho Việt Nam đứng trước con đường đi đến thất bại khi phải đối đầu trực diện và riêng lẻ với Trung Quốc. Nên giới chức chính phủ của Việt Nam phải tranh thủ nhận sự ủng hộ từ quân sự Mỹ và các nước thành viên ASIAN.

Nếu không có Mỹ và 2 quả bom hạt nhân di động, có lẽ những ngày giữa tháng 8 chiến tranh Trung – Việt đã bùng nổ!

Việt Nam

Không có nhận xét nào: