Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Nguyễn Đức Nhanh khôn hơn Nguyễn Thế Thảo một cái đầu


Phạm Xuân Nhi - Bắt người biểu tình yêu nước không khác gì đẩy người yêu nước về phía đối kháng với chính quyền, có phải đây là hành động dại dột nhất của chính quyền Hà Nội mà Nguyễn Thế Thảo là người cầm đầu trong chiến dịch nầy.

Trong Facebook của Trịnh kim Tiến, một cô gái có tinh thần yêu nước trong sáng đã viết :

"Hãy cứ coi em như một sinh viên yêu nước. Đừng coi em là Trịnh kim Tiến vì ba bị công an đánh chết mà xuống đường. Em xuống đường chỉ vì em cảm thấy lương tâm em lên tiếng. Em cũng chỉ là một sinh viên, một thanh niên Việt Nam như bao nhiêu bạn khác đã cùng em tiến bước. Một tiếng lòng quá nhỏ trước hàng triệu triệu trái tim quê hương. Mặc kệ những ai cho em là bất mãn hay phản động, em vẫn tự hào vì lòng yêu nước trong sáng của mình…"

Tôi tin chắc Trịnh kim Tiến hay chị Phương Bích, Minh Hằng, Anh Dũng, Tiến Nam cùng các Văn Nghệ sĩ các nhà trí thức tham gia trong 11 cuộc biểu tình chống Trung Quốc đều có một tinh thần rất trong sáng, không một ai trong đòan biểu tình trước đây có ý nghĩ là đi biểu tình để chống lại chính quyền. Và đương nhiên "phản động nước ngòai " không thể nào dụ dỗ được những tinh thần trong sáng nầy quay lại 180 độ để chống lại chính quyền CSVN .

Tinh thần yêu nước nầy rất quí hiếm cho một quốc gia mà người lãnh đạo đúng ra phải nuôi dưỡng nó ... nhưng ngày 18-8, trên Cổng giao tiếp điện tử của thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố Hà Nội cho dù văn bảo trên không được ký tên nhưng ai cũng biết là do Nguyễn thế Thảo đương kim Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đứng phía sau văn bản nầy .

Những người tham gia biểu tình chỉ là những người có tinh thần yêu nước trong sáng chống ngoại xâm, họ không bao giờ và chưa bao giờ có ý nghĩ lợi dụng đi biểu tình để chống lại chính quyền CSVN và điều nầy là một điều chắc chắn không thể chối cãi được. Nhưng ngày hôm nay tình hình đã khác, những tinh thần trong sáng đó sau khi bị chính quyền Hà Nội đàn áp, giam giữ có thể đã có sự thay đổi cảm tính đối với chính phủ CSVN là điều chắc chắn phải xảy ra, có phải "nhờ ơn" đàn áp của Nguyễn thế Thảo và chính quyền T.P Hà Nội mà hôm nay bọn "phản động lưu vong nước ngoài có được thêm nhiều chiến sĩ dân chủ mà không cần làm gì hết vì chính Nguyễn thế Thảo đã đẩy tinh thần của họ từ phía "Yêu Chính Quyền, Yêu Tổ Quốc CSVN" sang phía Đối Kháng .

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II – Bộ Công an, Giám đốc CATP tuyên bố trong một buổi họp báo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tại Hà nội ngày 02/08 "Công an không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước" Cũng như không đồng ý việc khiêng người biểu tình lên xe buýt, ông tuyên bố: "Tôi cũng không đồng ý với việc cảnh sát khiêng người lên xe buýt, vì đây là người biểu tình yêu nước, không phải là đối tượng hình sự, nên cần phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay ".

Chúng ta không bàn về cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Đức Nhanh nhưng ai cũng có thể hiểu Nhanh đương nhiên nhanh nhẹn và khôn ngoan hơn Thảo rất nhiều vì Nhanh làm trong ngành An Ninh nên Nhanh thừa hiểu hành động đàn áp sẽ bị tác dụng ngược lại .

Có người cho rằng Nguyễn Đức Nhanh "nói một đàng làm một nẻo" nhưng đâu ai hiểu được có người làm khôn tác gáo nước lạnh vào miệng Nhanh chính là Thảo . Có những lời bàn trên Net cho rằng chính quyền Hà Nội một mặt sợ Trung Quốc, mặt khác sợ các cuộc biểu tình vào mỗi chủ Nhật trở thành mầm móng của các cuộc biểu tình lật đổ chính quyền như các nước Ả Rập nên họ phải ngăn chận từ trong trứng nước .

Lo xa công việc ổn định hòa bình là một việc làm đáng quí cho một chính quyền nhưng Nguyễn Thế Thảo lại lo cho bò trắng răng , gia tăng đàn áp biểu tình Thảo đâu ngờ rằng những việc làm hôm nay của Thảo có tác hại cho chính quyền là đẩy những đầu óc yêu nước trong sáng về phía thế lực "Diễn Biến Hòa Bình" đây là một hành động nếu đứng về phía lãnh đạo Chính Quyền Hà Nội phải nói đây là một hành động ngu xuẩn nhất của Thảo vì càng đàn áp, bắt bớ bao nhiêu thì "phe Địch" sẽ ngày càng đông hơn "phe Ta" là một lý lẻ đơn giản mà mọi người ai cũng nhìn thấy .



Không có nhận xét nào: