Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

TV Trung Quốc lộ chuyện quân đội làm tin tặc

BẮC KINH (Washington Post) - Hành động tin tặc của Quân Ðội Nhân Dân Trung Hoa bị tiết lộ, khi một bản tin của truyền hình trung ương chiếu một đoạn phim cho thấy một nhân viên quân đội bấm nút tấn công một trang web của Pháp Luân Công ở Mỹ.
Video trên truyền hình Trung Quốc cho thấy một nhân viên quân đội bấm nút tấn công một trang web của Pháp Luân Công ở Mỹ. Hành động tin tặc diễn ra ở phút thứ 0:43.

Khán giả hệ thống truyền hình nhà nước Trung Quốc China Central Television (CCT) hồi tháng qua có cơ hội biết được một góc nhỏ của chương trình tấn công bằng điện toán của quân đội nước này: một đoạn video cho thấy một nhu liệu điện toán của quân đội, trong đó một người sử dụng chọn “mục tiêu tấn công” - trong trường hợp này là một trang web của tổ chức tôn giáo Pháp Luân Công (Falun Gong) đặt ở Alabama, và ấn vào nút có chữ “tấn công.”
Ðoạn video này kéo dài chỉ có sáu giây đồng hồ trong chương trình tài liệu của truyền thông nhà nước có tên “Bão Ðiện Toán Ðã Tới!” Nhưng điều này để lộ ra khả năng tấn công điện toán của một quốc gia từ trước đến nay vẫn bị cáo buộc là có hành vi tấn công điện toán và cũng vẫn thường xuyên bác bỏ các cáo buộc này.
Vào cuối chương trình tài liệu này, Ðại Tá Du Wenlong, một nhà nghiên cứu tại viện nghiên cứu quân sự hàng đầu của Trung Quốc, nói rằng khả năng tấn công cũng như bảo vệ hệ thống mạng của quốc gia này “phải được đan xen với nhau.” Ông nói thêm rằng “để theo kịp các tiến bộ của kỹ thuật ảo, chúng ta phải tăng cường khả năng tấn công.”
Từ hơn một thập niên nay, các chuyên gia điện toán nói rằng Trung Quốc đã phát triển khả năng chiến tranh điện toán và trong vài năm trở lại đây đã tăng cường hơn nữa, nhất là sau khi quân đội Mỹ thành lập Bộ Chỉ Huy Ðiện Toán để phối hợp các nỗ lực phòng thủ và tấn công trên mạng.
Các hình ảnh về tài liệu này đã được hãng thông tấn Epoch Times, có liên hệ với Pháp Luân Công, loan tải trước tiên và sau đó được các cơ quan thông tấn khác đăng tiếp. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: