Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Đồng Nai: UBND xã Gia Kiệm đe doạ phá hủy đài Đức Mẹ tại tư gia


110824giakiem-180x120.jpgVRNs (24.08.2011) – Chúng tôi vừa nhận được tin cấp báo: những ngày gần đây, chính quyền UBND xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai bắn tin đến anh Nguyễn Văn Long thông qua bạn bè của anh và những người đồng Đạo rằng UBND xã Gia Kiệm sẽ quyết tâm triệt hạ tượng đài Đức Mẹ và thạch trụ trong tư gia nhà anh nếu anh không tự ý phá dỡ.
Tin cho hay chiều nay (24/8/2011) họ sẽ đi gặp cha chính xứ và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ của anh Long để thông báo kế hoạch triệt hạ bằng được thạch trụ và tượng Đức Mẹ. Anh Long và gia đình đang rất hoang mang trước tin này, vì gia đình anh chỉ là một người dân bình thường, không được sự che chở của ai trước hành động cưỡng bức bằng bạo lực của chính quyền.

Suốt 2 năm nay, kể từ năm 2009, gia đình anh Long luôn sống trong lo lắng khi thể hiện niềm tin tôn giáo trong phạm vi đất riêng nhà mình. Anh tâm niệm rằng việc anh làm không hề vi phạm pháp luật, vì bày tỏ niềm tin tôn giáo trong phạm vi đất vườn của gia đình mình.
Trong khi Pháp lệnh Tôn giáo và Nghị định 22 của chính phủ Việt Nam nghiêm cấm mọi hành vi xúc phạm tôn giáo cũng như xúc phạm đến ảnh tượng tôn giáo. Bất cứ ai xâm phạm quyền tự do tôn giáo và tự do thờ phượng, nhất là thờ phượng trong tư gia phải bị pháp luật trừng tri.
Phải chăng UBND xã Gia Kiệm không biết những quy định của pháp luật về vấn đề này hay họ đang cố tình vi phạm pháp luật và vi phạm tự do tôn giáo?
Chúng tôi sẽ cập nhật sự kiện này đến quý độc giả.
PV. VRNs
http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/

Không có nhận xét nào: