Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Sài Gòn : Vu Lan - Nhớ Hoàng Sa


Những Người SG Trẻ (danlambao) -  Sài Gòn chiều mưa khiến cho không khí vốn "nguội lạnh" trong những ngày Chủ Nhật yêu nước vừa qua càng lạnh lẽo hơn.

Hôm nay Chủ Nhật, ngày 14 tháng 08 lại trúng dịp lễ Vu Lan. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) - cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước.(1)

Và chúng tôi, những người Sài Gòn trẻ, đã có một dịp kỷ niệm lễ Vu Lan của riêng mình.

Sài Gòn và Hà Nội, những ngày đầu tháng 6, người Việt yêu nước khí thế xuống đường, tất cả gặp nhau trong tinh thần bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trước gã láng giếng xấu tính Bắc Kinh.

Từ ngày 17 tháng 07 năm 2011, vì nhiều lý do, nhiều phương cách, mà lòng yêu nước của người Sài Gòn không thể vô tư bộc phát như Hà Nội, nhiều người bị câu lưu, bị sách nhiễu, bị hỏi han. Sài Gòn tưởng chừng như vắng lặng.

Chúng ta nhớ gì trong lễ Vu Lan, ngoài người thân, ngoài gia đình mình, đó còn là một dịp thích hợp để tri ân những người con anh hùng của Tổ quốc đã ngã xuống vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu.

Nến đã được thắp lên, hòa theo những chiếc thuyền nhỏ thả xuống bờ kênh Nhiêu Lộc, nối liền con đường Hoàng Sa - Trường Sa đêm nay, Chủ Nhật, ngày 14 tháng 08 năm 2011 tại Sài Gòn.

Chúng tôi đã gặp lại nhau, những người bạn chưa kịp biết tên, chưa kịp nói chuyện,chỉ cần những ánh mắt sẻ chia, những cái xiết tay thật chặt. Vậy là tất cả lại thấy lòng mình ấm lại

Rõ ràng là yêu nước thì không bao giờ lẻ loi, chỉ cần mỗi người giữ cho mình một ngọn lửa và cùng góp lại. Chẳng mấy cái không khí lạnh lẽo kia sẽ bị đẩy lùi đi

Nhìn hình ảnh ánh nến đêm nay, bạn có nghĩ gì về ngọn lửa trong tim mỗi người chúng ta không?

Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam! Đó là chân lý.

Và chúng tôi, những người Sài Gòn trẻ luôn tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì chủ quyền đất nước mình hôm nay.

Sài Gòn - sẽ luôn giữ ngọn lửa nhiệt thành cháy mãi trong tim.

Mọi người, đồng hành cùng chúng tôi vì tình yêu đất Việt nhé!

Những Người SG Trẻ 

Không có nhận xét nào: