Pages

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Vợ giáo sư Phạm Minh Hoàng: «Chồng tôi vô tội»




GS Phạm Minh Hoàng và con gái
DR



Thanh Phương

Vợ của giáo sư Phạm Minh Hoàng, bà Lê Thị Kiều Oanh, hôm nay 1/8/2011, vừa cho phổ biến trong và ngoài nước một bức thư khẳng định là chồng bà vô tội.
Ngồi tù từ 12 tháng nay, ông Phạm Minh Hoàng sẽ bị đem ra xử ở Sài Gòn ngày 10/8 tới đây với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân », chiếu theo điều 79 bộ Luật Hình sự.

Nhưng theo bà Lê Thị Kiều Oanh, ông Hoàng hoàn toàn vô tội, vì trước hết, những bài viết của ông với bút danh là Lê Kiến Quốc đều nêu lên những vấn đề mà cả nước quan tâm như tình trạng biển đảo của Việt Nam, vấn đề khai thác bauxite, các hiện tượng tiêu cực về xã hội, giáo dục, y tế, ..., mà nay báo chí cả nước và dư luận đều đề cập đến.

Bà Lê Thị Kiều Oanh khẳng định, ông Phạm Minh Hoàng cũng không có tội khi đứng ra tổ chức các khoá học kỹ năng mềm cho sinh viên và cũng không có tội khi tham gia các tổ chức, đoàn thể lúc còn sinh sống tại Pháp.

Trong thư, bà Kiều Oanh cho biết là chổng bà đã bị tạm giữ quá thời hạn 4 tháng, mà không hề có văn bản nào chính thức hóa việc giam giữ kéo dài này. Bà Kiều Oanh sợ rằng, nếu chính quyền đã có thể tạm giam ông Phạm Minh Hoàng 12 tháng như vậy, thì họ có thể xử nặng ông trong phiên tòa sắp tới.

Cho nên, bà Kiều Oanh kêu gọi mọi người gia tăng sự can thiệp cho chồng bà, đặc biệt là dư luận và chính phủ Pháp, để chính quyền Việt Nam xem xét lại và trả tự do cho ông Phạm Minh Hoàng.

Không có nhận xét nào: