Pages

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

6 người bị bắt giữ khi thăm Anh Phạm Văn Trội

Hòa Ái, phóng viên RFA

Nghe Bài Này

pvt-305.jpg
Từ phải qua: Anh Phạm Văn Trội, Huỳnh Ngọc Tuấn, Phạm Bá Hải và Lê Thị Công Nhân tại nhà của Anh Phạm Văn Trỗi, ở xã Chương Dương, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội hôm 31/12/2013 (ảnh minh họa).
Citizen photo
Có 6 người thuộc Tổ chức Diễn đàn Xã hội Dân sự và Hội Bầu Bí Tương Thân bị bắt giữ hôm thứ Hai, 20/1 trong chuyến thăm hỏi các gia đình tù nhân lương tâm ở Hà Nội.
Tin đài ACTD nhận được 6 người trong phái đoàn đại diện của 2 tổ chức này bị bắt giữ gồm các ông Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hùng, Nguyễn Kim Môn và cô Mai Phương Thảo tại nhà của cựu tù nhân Phạm Văn Trội, ở xã Chương Dương, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội, sau khi đến thăm và tặng quà tết cho 2 gia đình của LS Lê Thị Công Nhân và TS Luật Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi liên lạc với LS Lê Thị Công Nhân vào khoảng 9:30 tối và được cho biết:
Hiện giờ mình biết chính xác có 6 người, ngoài ra có ai nữa thì mình không biết, xuống thăm anh Phạm Văn Trội thì bị bắt vào trụ sở Công an xã cùng chung trụ sở Ủy ban xã. Tình hình rất căng thẳng. Cách đây khoảng 15 phút thì mọi người bị ép vào trong 1 văn phòng rồi. Công an rất là đông và tìm cách chia mọi người ra các phòng nhưng mọi người bám chặt vào nhau và nhất quyết không rời xa nhau. Hôm nay đặc biệt là ở ngoài đường trước trụ sở Công an có khoảng 80 người dân tụ tập và đang rất tò mò tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra, khác với tình huống của mình trước đây hôm 31/12/13 khi mình và các bạn bị bắt thì người dân không biết gì cả.
Chị Mai Phương Thảo, con anh Mai Phương Dũng, sinh năm 1977, còn bị 1 công an dọa là ‘tao sẽ ném mày xuống ao’. Có lẽ do bị đe dọa bạo lực rất ghê gớm nên không ai dám nghe điện thoại hết. Chỉ thỉnh thoảng mới gửi ra một vài tin nhắn như thế. Chính xác qua tin nhắn chỉ nói bị đe dọa đánh đập, chưa nói ai bị đánh đập. Và họ luôn tìm cách chia mọi người ra từng phòng để nhốt. Theo mình từng trải qua bị khủng bố ở đó, đi cùng chú Huỳnh Ngọc Tuấn bị đánh đập hôm 31/12 thì mục đích chia nhỏ ra là để đánh đập, chứ còn làm việc hành chính bình thường thì không ai chia nhỏ người dân ra như thế để làm gì cả. Một mục đích rất mờ ám”.
Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tin này và gửi đến quý vị những chi tiết mới nhất ngay sau khi có được
.

Không có nhận xét nào: