Pages

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Côn An Hà Nội tiếp tục xua quân bắt bớ nhiều người


CTV Danlambao - Lúc 08 giờ tối ngày 20/1/2014, nhiều người đã bị công an Hà Nội tổ chức bắt giữ khi đến nhà riêng của anh Phạm Văn Trội để thăm hỏi. 

Những người bị bắt gồm có TS Nguyễn Quang A, thầy giáo Vũ Mạnh Hùng, blogger Nguyễn Lân ThắngNguyễn KimLê Hùng, cô Mai Thảo... Tất cả mọi người bị CA cưỡng chế thô bạo đưa về giam giữ tại trụ sở Ủy ban xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội.

CA xã Chương Dương chính là lực lượng đã đánh đập ông Huỳnh Ngọc Tuấn tàn bạo hồi cuối tháng 12 năm ngoái, hậu quả trận đòn thù dã man của CA đã khiến ông Tuấn bị gãy xương ức.

Sau khi đến thăm gia đình anh Phạm Văn Trội, lúc mọi người vừa ra đến đường thì lập tức bị trên 30 công an bao vây, chặn bắt. 

Lấy lý do anh Phạm Văn Trội là “người do địa phương quản lý, ai đến thăm không xin phép chính quyền địa phương”, phía công an tiếp tục ngang ngược yêu cầu tất cả mọi người phải đi “làm việc làm rõ một số vấn đề”. 

Công an sau đó đã dùng bạo lực để cưỡng chế tất cả mọi người đưa về giam giữ tại trụ sở UBND xã Chương Dương. 

Hiện nay, lực lượng công an đã được huy động rất đông tại trụ sở ủy ban xã để chờ sếp an ninh cấp cao hơn đến làm việc.

Trước đó, cuối tháng 12/2013, chính công an xã Chương Dương đã đánh đập nhiều người khi đến thăm gia đình anh Phạm Văn Trội. Trong đó, nghiêm trọng nhất là trường hợp ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị công an địa phương đánh gãy xương ức.

Thông tin vụ việc đang tiếp tục được cập nhật.

Không có nhận xét nào: