Pages

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Dương Chí Dũng khai thứ trưởng 'mật báo'

Người bị tuyên án tử hình Dương Chí Dũng khai tên người báo tin có lệnh khởi tố và bắt giam ông.
Ông Dũng nói đó chính là Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ nhưng ông Ngọ đã bác bỏ khi được báo trong nước hỏi.
Tại phiên tòa hôm 7/1 xử vụ tổ chức cho ông Dũng đi trốn mà chủ mưu bị cho là người em của ông, cựu Phó Giám đốc Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng, ông nói:
"Ngày 17/5/2012, buổi trưa tôi có gọi điện cho anh Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an để hỏi thăm xem anh Ngọ đã về Hà Nội chưa vì anh Ngọ nói với tôi [anh ấy] đi công tác thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17 sẽ ra Hà Nội.

"Anh Ngọ thông báo với tôi là 'chiều nay thủ tướng nghe vụ của chú' vì vậy chiều hôm 17/5 tôi loanh quanh ở trung tâm thành phố ở khu vực gần nhà anh Ngọ tại khu vực đường Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng để chờ anh Ngọ. Tôi có nói với anh Ngọ 'thế tối em đến anh'. Đến khoảng 17-18g tối ngày 17/5, tôi đang loanh quanh trên trên xe thì anh Ngọ [gọi] điện cho tôi thông báo là 'Thủ tướng chấp thuận khởi tố [và] bắt tạm giam chú, chú tránh đi một thời gian'. Sau đó, anh ấy nói tiếp rằng là 'chú tắt điện thoại đi. Sau đó tôi trốn thôi, lúc tối ngày 17/5.
"...Thực sự là những điều tôi nói đây là những điều, như Chủ tọa nói lúc đầu, là sự thật khách quan. Với tôi, tôi đã bị xử cái vụ cố ý làm trái, tham ô ... [với] mức án cao nhất tử hình, tôi toàn nói sự thật.
"Tôi rất lo vì qua nghe thì tôi thấy em trai tôi [Dương Tự Trọng] tôi rất thương, nhưng mà [em trai tôi] có vấn đề về trí nhớ rồi."

Không có nhận xét nào: