Pages

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Hoàng Sa – Nỗi đau còn đó


Tuongniem-19-1-2014-12-danlambao2
Hoàng Thanh Trúc – Trên đời này có ba thứ không thể che giấu mãi được, đó là mặt trời, mặt trăng và sự thật. Trong một lúc, mây đen có thể che lấp được mặt trời hay trăng, nhưng mãi mãi là điều không thể.
Giống như vậy, suốt 40 năm chế độ nhà nước CSVN có thể che mắt bịt tai để lạnh lùng im lặng như quên lãng vong linh 74 chiến sĩ trận vong QL/VNCH, đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ngày 19/1/1974 – Nhưng không thể lãng quên mãi mãi.


Những chiến sĩ trận vong ấy đã lấy máu xương mình hun đúc thêm lên nguyên khí bất khuất ngàn đời của dân tộc, nói điều này mà không cường điệu chút nào, bởi quân xâm lược Trung Cộng dù đông và mạnh hơn nhiều, nhưng trước khi hòa máu xương vào lòng biển mẹ, 74 chiến sĩ QL/VNCH cũng bắt quân thù phải trả giá: 18 Sĩ quan, binh sĩ tử trận, trong số này có 1 hạm trưởng 3 đại tá và 1 trung tá đều bị tử thương 67 người khác bị thương. Chiến hạm T-389 Trung Cộng bị bắn cháy hư hại nặng (nếu không kịp ủi vào bãi san hô chắc chắn sẽ bị chìm) Ba chiến hạm khác đều bị trúng đạn thiệt hại nặng bất khiển dụng trôi tự do trên biển. (1)
Liệu có cay đắng, tủi nhục không? Oanh liệt, kiên cường, bất khuất là như thế mà gần 40 năm qua 74 chiến sĩ ấy bị liệt vào thân phận “ngụy quân” để chìm vào quên lãng, trong khi một “sự thật” phũ phàng phơi bày giữa lòng dân tộc (không thể không nhắc lại). Khi chính phủ VNCH Miền Nam đã tìm đủ mọi cách để khẳng định chủ quyền thì đảng CSVN lại trơ trẽn ra công hàm phủ nhận chủ quyền quốc gia, phản bội quyền lợi của đất nước cam tâm như “bán đứng” hai quần đảo này cho “đồng chí” Trung Quốc.
Nhà nước CSVN ký Công hàm xác nhận, tôn trọng chủ quyền biển Đông và những quần đảo trong đó thuộc lãnh hải của Trung Quốc?
(Trung Quốc đã đưa ra hai sự kiện cụ thể để làm bằng chứng việc Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng đồng ý với Trung Quốc về chủ quyền của hai quần đảo đang tranh chấp này.
Sự kiện thứ nhất là vào tháng 6 năm 1956, Phó thủ tướng Việt Nam, ông Ung Văn Khiêm, thay mặt CS Bắc Việt xác nhận với phía Trung Quốc như sau: “Theo các tài liệu lịch sử từ phía chúng tôi (Việt Nam), đảo Xisha (Hoàng Sa) và Nansha (Trường Sa) thuộc về vùng đất lịch sử của quý quốc (Trung Quốc)”.
Sự kiện thứ hai là ngày 14 tháng 9 năm 1958, tức 2 năm sau đó, Thủ tướng Bắc Việt Nam Phạm Văn Đồng đã gửi công hàm đến Thủ tướng Chu Ân Lai xác nhận chủ quyền Trung quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, sau khi Trung Quốc chính thức công bố chủ quyền lãnh hải của họ là 12 hải lý, bao gồm luôn các quần đảo Hoàng Sa (Xisha) và Trường Sa (Nansha) của Việt Nam) –(2)
Và khi Trung Quốc đưa quân xâm lược Hoàng Sa, ngay cả đảng CS Nga cũng phản đối với Liên hiệp Quốc còn Chính phủ VNCH đề nghị CS/Bắc Việt hãy cùng lên án Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa thì nhà cầm quyền Hà Nội bác bỏ đề nghị này để im lặng?
Dưới mắt chúng ta, toàn dân Việt thì cái bản án “ngụy quân” nó thuộc về phía nào? Trong hai trường hợp viện dẫn có căn cứ rỏ ràng nói trên?
Và chẳng lẽ đất nước này là của riêng đảng CSVN Chỉ những người nào hy sinh phục vụ cho chế độ CS, cho quyền lợi đảng CS, mới được nhắc đến tôn vinh? Còn xã thân nằm xuống vì bảo vệ cương thổ non sông, tổ quốc Việt Nam, thì không?
Vậy thì tư tưởng của ông Hồ chí Minh là sáo ngữ là quảng cáo hay bịp bợm? “đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một chân lý ấy không bao giời thay đổi”!?.
Đã đến lúc đảng CSVN nên công khai nhìn nhận và tôn vinh một “sự thật khách quan” của chính nó vì hoà giải dân tộc vì đạo lý con người và vì quyền lợi quốc gia.
Đòi lại Hoàng Sa không chỉ bằng tư liệu lịch sử mà còn cụ thể với một tượng đài uy nghi của 74 anh hùng Hoàng Sa và 64 liệt sĩ Gạc Ma để qua đó thay lời nói với du khách và chứng minh với cộng đồng công luận quốc tế rằng chủ quyền đảo biển của Việt Nam đã bị Trung Quốc xâm lược bằng vũ lực trái với công pháp quốc tế.
Sao “đảng ta” có can đảm hư cấu “bịa” ra một nhân vật rồi xây nên một tượng đài (Lê văn Tám). Nhưng máu xương “đồng bào” anh dũng hy sinh, như ngay trước mắt, cả nước ai ai cũng thương tiếc thì lại vờ quên đi?
Tượng đài “hư cấu” Lê Văn Tám giữa lòng TP/Sài Gòn. Nên chăng Tượng đài của “sự thật” các Anh hùng Hoàng Sa, thay cho vị trí anh hùng “bịa” hư cấu ấy? Chắc chắn không ai phản đối mà còn hoan nghênh (có thể) trừ nhà nước “của, do và vì dân” hiện nay.
Liệu các nhà lãnh đạo CSVN có biết xấu hổ trong cao thượng như nhà báo Bùi Tín khi mới đây ông chân thành nhìn nhận: “Tôi cảm thấy xấu hổ khi nhớ lại 40 năm trước tôi từng phụ hoạ với sự giải thích của ông Lê Đức Thọ và Ban Tuyên giáo trung ương đảng rằng: “Hãy yên tâm, Hoàng Sa trong tay các đồng chí Trung Quốc còn hơn là trong tay ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ”. Quả là một sự trấn an gượng gạo, theo quan niệm bạn, thù, ta, cực kỳ ngu muội, tăm tối, phản dân tộc” – Nhà báo Bùi Tín (VOA)
Và hôm nay cái “yên tâm” đồng chí CSXHCN ấy đã theo ông Lê Đức Thọ xuống mồ, chỉ còn lại nỗi “khổ tâm” của toàn dân tộc khi chứng kiến cờ Trung Quốc tung bay lồng lộng trên “TP/Tam Sa” của quần đảo Hoàng Sa.
Lịch sử luôn là một đường thẳng tuyệt đối, tồn tại vĩnh viển với những gì đã ghi nhận Khác với lịch sử, con người có sinh có diệt, khi chết đi không ai mang theo được thứ gì.
“Hùm chết để da,người ta chết để tiếng”, cả tốt và xấu. Hỡi những người CSVN.
_____________________________________
Chú thích:

Không có nhận xét nào: