Pages

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Nhiều học sinh co giật lại sau vụ nổ lựu đạn đồ chơi

6 trong 40 học sinh co cứng toàn thân được xuất viện sau vụ nổ lựu đạn đồ chơi trẻ em gần cổng trường tiểu học phải nhập viện trở lại vì tiếp tục khó thở, co giật và tức ngực.

Trao đổi với VnExpress chiều 20/1, bà Lê Thị Chí - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông - cho biết, trưa nay có 6 học sinh từ 10-11 tuổi được Bệnh viện huyện Đăk Song chuyển đến cấp cứu trong tình trạng khó thở, co giật và tức ngực. Các em này từng vào Bệnh viện Đăk Song cùng hơn 30 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An ở thị trấn Đức An sau vụ nổ đồ chơi trẻ em gần cổng trường vào chiều 16/1.
Cùng ngày, tất cả được xuất viện khi không còn khó thở, co cứng cơ và ngứa toàn thân. Tuy nhiên, sau đó các em Nguyễn Thị Hà, Trương Thị Thu Phương, Nguyễn Duy Tân, Trần Trung Nguyên, Phạm Thị Yến và Hoàng Phi Hùng bị co giật, khó thở, tức ngực trở lại. Trong đó, em Nguyên đi vệ sinh có máu trong phân khiến gia đình lo lắng. 5 em còn lại ăn rất nhiều, gấp 2-3 lần bình thường.



Một trong 6 học sinh trở lại bệnh viện vì bị co giật sau vụ nổ đồ chơi trẻ em. Ảnh: Tây Nguyên
Theo bác sĩ Chí, sức khỏe các em đã có dấu hiệu ổn định. Bệnh viện cho nhân viên y tế theo dõi liên tục để kịp thời xử lý nếu có triệu chứng bất thường.
Trước đó, học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An mua nhiều gói đồ chơi trẻ em có chứa hóa chất tại các tiệm tạp hóa gần cổng trường. Trong lúc đùa giỡn, dẫm đạp, các túi đồ chơi này phát nổ khiến 40 học sinh có triệu chứng choáng váng, khó thở, có em bị ngất.
Theo nhà chức trách, đây là loại đồ chơi dạng quả nổ nhỏ, bao bì in tiếng nước ngoài, bên trong chứa hóa chất dạng bột trắng kèm gói chất lỏng. Khi va đập, những đồ chơi này tạo phản ứng hóa học, phát ra tiếng nổ và giải phóng khí độc.
"Mỗi gói đồ chơi kích thước 6-7cm. Sau khi nổ chất lỏng văng ra dính vào da gây mẩn ngứa và khiến các em chóng mặt, khó thở", một cảnh sát cho biết.
Ngoài 9 gói các em đã mua, chiều cùng ngày công an thu giữ thêm 60 gói được bày bán trong các tiệm tạp hóa gần cổng trường./Tây Nguyên

Không có nhận xét nào: