Pages

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Thanh Hóa: Công an đốt tiền để chống nhân quyền, dân phải xin gạo cứu đói


* Công văn của nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa công khai chống lại nhân quyền

Danlambao vừa nhận được một công văn quái gở của UBND tỉnh Thanh Hóa mang tên: “Quyết định về việc phê duyệt hỗ trợ kinh phí cho công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết Quốc phòng - An ninh, công tác phòng chống khủng bố và nhân quyền năm 2013 tỉnh Thanh Hóa”. Quyết định số 4717 do ông Nguyễn Đình Xứng, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký ngày 30/12/2013.

Theo nội dung quyết định, UBND Tỉnh Thanh Hóa sẽ cấp kinh phí lên đến 95 triệu đồng cho công an Thanh Hóa tổ chức hai hội nghị tổng kết cuối năm. Trong đó, khoản kinh phí 32,6 triệu đồng sẽ được chi cho hoạt động có tên gọi “Hội nghị tổng kết công tác phòng chống khủng bố, nhân quyền”.

Ngay trong tên gọi của hội nghị, nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa đã cho thấy não trạng bệnh hoạn và hoang tưởng khi gom chung khủng bố và nhân quyền thành những đối tượng để công an phòng chống.   
Đây là bằng chứng rõ rệt cho thấy nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa công khai chống lại nhân quyền, giữa lúc Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Cũng theo công văn, khoản tiền để chi cho hội nghị “chống nhân quyền” như trên được lấy từ nguồn kinh phí dành riêng cho an ninh biên giới, biển đảo. Tiền thuế nhân dân tiếp tục bị mang ra sử dụng cho những hoạt động vô bổ và phản nhân quyền.

Thanh Hóa là một trong 15 tỉnh vừa đề nghị lên trung ương xin cấp gạo cứu đói dịp tết và giáp hạt 2014.

Với lối chi tiêu một cách vô tội vạ như trên, chẳng trách sao người dân Thanh Hóa vẫn mãi nghèo, ngư dân Thanh Hóa ra biển vẫn tiếp tục bị lính Trung Quốc bắn giết, cướp bóc.


* Dưới đây là toàn văn quyết định chống nhân quyền của UBND tỉnh Thanh Hóa:


Không có nhận xét nào: