Pages

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Vì sao Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA Phạm Quý Ngọ đột ngột “đổ bệnh”?

Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA Phạm Quý Ngọ
Bằng quyết định phút chót sau cuộc họp bất thường rất gay gắt của Bộ Chính trị hôm Chủ Nhật, số phận Thượng tướng bất đắc dĩ Phạm Quý Ngọ coi như đã được định đoạt. Trong cuộc họp, một số ý kiến đề nghị chỉ xử lý khoanh vùng nhưng cuối cùng tập thể BCT đã quyết là công khai hết, không có vùng cấm. Như vậy, việc khởi tố và bắt tạm giam Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA này chỉ là vấn đề thời gian. Trước đó, chức vụ Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Bộ CA đã bị tước từ tay tướng Ngọ trao sang tay tướng Lê Quý Vương. Hồi 2006 vụ PMU18, chức này bị tướng Ngọ đoạt từ tay tướng Cao Ngọc Oánh. Mới cách đây ít ngày, người ta còn thấy Thượng tướng rất hăng hái đi chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ mà giờ Thượng tướng đã đột ngột “đổ bịnh”. Tuy nhiên, ngay chiều nay, khi được phóng viên phỏng vấn về lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa thì Thượng tướng tỏ ra vô cùng minh mẫn và cãi rất khỏe.

Chuyện Thượng tướng (lúc đó vẫn là Trung tướng) dích tin cho họ Dương chạy trốn thì ai cũng đã rõ. Việc đó xảy ra lâu rồi, nhưng nay mới lần được tới tướng Ngọ. Còn cái cụ trên cả tướng Ngọ sao chưa thấy nói tới. Chuyện về tướng Ngọ be bét như vậy mà sau đó Đảng ủy Công an Trung ương vẫn trình thủ tục lên để Chủ tịch nước thăng quân hàm Thượng tướng cho đồng chí Ngọ hôm 22/7 năm trước. Tuy nhiên, có cái sạn mà anh nào tinh ý nhận ra ngay. Thăng thì cứ thăng vậy thôi, chứ lúc cử 1 ông ra thề bồi thì các chú định đưa tướng Ngọ lên nhưng bị Chủ tịch nước bác và Đ/c Lê Quý Vương phải lên đóng thế. Nghe nói là có một cụ khác nữa rất toa đứng trên cả Đảng ủy CA Trung ương ép tướng Ngọ vào danh sách thăng Thượng tướng, chứ lúc đầu là không có đ/c Ngọ mà là 1 đồng chí khác.

Làm sáng tỏ tên tuổi mặt mũi cụ này ra sao không khó. Cứ đập Dương Chí Dũng thật mạnh là lòi ra Thượng tướng. Đập mạnh Thượng tướng là lòi ra cụ kia ngay. Chẳng phải nói thì từ nay đến Đại hội 12 chắc cũng bị lôi ra hết. Nghe mấy đồng chí cán bộ lão thành bên Bộ CA nói để lo lót cái vụ Thượng tướng kia cũng tốn cỡ đôi triệu kim ngân (USD). Tiền này toàn doanh nghiệp nó “đấu” cho. Biết đâu trong đó chẳng có tiền triệu của Dương Chí Dũng. Thế cho nên kết án Dương Chí Dũng tử hình không đơn giản đâu. Nó liên quan nhiều ông nhớn lắm. Riêng về mạng lưới làm ăn ngầm (liên quan hàng trăm doanh nghiệp, dự án tổng trị giá hàng chục tỉ USD) mà phu nhân Trần Thị Nhạ (vợ đ/c Ngọ) tham dự điều hành (cùng nhiều đại phu nhân khác) thì quá khủng, không dám viết vì nó toàn liên quan đến các đại gia tư bản đỏ và nhiều cụ rất rất nhớn.
 

Không có nhận xét nào: