Pages

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

KẺ NÀO PHẢN QUỐC Ở VIỆT NAM ?

Phạm Trần
Sau 11 lần biểu tình chống Tầu mưu toan xâm chiếm Việt Nam của người dân ở Sài Gòn và Hà Nội, đã xuất hiện bộ mặt dành độc quyền yêu nước làm lợi cho ngọai bang rất khó coi của đảng CSVN.

Chuyện này xẩy ra sau Thông báo ngày 18 thángh 8 (2011) của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu người dân ngưng các cuộc tụ tập, biểu tình trên địa bàn Thành phố và cáo buộc các thế lực và cá nhân trong và ngòai nước đã lợi dụng chuyện chống Tầu để liên kết với nhau chống đối nhà nước.
Cuộc đàn áp, bắt người dân xuống đường chống Tầu lần thứ 11 do Chính quyền Thành phố Hà Nội chỉ huy diễn ra tại khu vực Hồ Hòan Kiếm ngày 21 tháng 8 (2011).
Số người biểu tình không nhiều, trên dưới khỏang 100 nhưng khí thế yêu nước bừng bừng sát khí hơn các lần trước, kể từ khi bắt đầu từ tháng 6/2011. Những tiếng hô “đả đảo Trung Quốc xâm lược” và khẳng định 2 Quân đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam vang lên cả một góc phố. Người biểu tình ôn hòa, không hề có hành động hay dùng ngôn ngữ chống Nhà nước, chống Đảng hay chống lực lượng an ninh. Họ cũng không gây rối hay cản trở lưu thông vì đứng trên đường dành cho khách bộ hành.
Thế mà lực lương an ninh vẫn xông vào bao bây, lôi kéo, giật biểu ngữ, cuốn cờ đỏ sao vàng đẩy người biểu tình lên xe giải tán bằng võ lực.
Lần này nhân viên an ninh, phần lớn mặc thường phục không thô bạo như những lần trước nhưng vẫn lấy thịt đè người. Người người biểu tình lên xe vẫn tiếp tục hô vang các khẩu hiệu chống Tầu.
Nếu câu chuyện chỉ có vậy thì không có gì để bàn. Đằng này,bên cạnh những người muốn bầy tỏ lòng yêu nước chống Trung Cộng âm mưu xâm chiếm biển đảo Việt Nam thì người ta lại thấy một sân khấu được dựng lên vội vã trước Tượng Vua Lý Thái Tổ gân nơi người dân tập trung biểu tình để ca diễn gọi là mừng Cách mạng tháng Tám.
Nhưng thâm ý của Ban Tổ chức là muốn dùng tiếng loa mở hết cỡ để lấn át tiếng hô của đòan biểu tình. Thảm hại thay, tiếng loa phường khóm đã không át được những tiếng hô khẩu hiệu chống Tầu.
Diễn viên của buổi văn nghệ là đám thanh niên, thiếu nữ trẻ măng của Đòan Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nếu đồng phục quần dài , áo vàng của Thanh niên không gây hấp dẫn cho người coi thì lối ăn mặc hở hang cụt cỡn đồng phục mầu đỏ, giầy cao gót khoe đùi và những chiếc áo hoa bó sát vào thân kiểu Tầu xừng xám của các thiếu nữ đã gây phản cảm vì các trang phục đã xúc phạm và mỉa mai đến tột cùng đến nếp văn hóa của người dân Hà Nội.
Người dân tản bộ đứng nghe thưa thớt vì mọi người còn bận theo dõi cuộc biểu tình chống Tầu và quan sát cảnh nhân viên an ninh, thanh niên tay đeo băng đỏ đi bắt người. Rất may không có xô xát đổ máu.
Biến cố này đối với Báo chí thì ngọai trừ tờ An Ninh Thủ Đô (ANTĐ), Cơ quan của Công an Thành phố Hà Nội,không thấy báo nào đăng tin về Cuộc Biểu tình ngày 21 tháng 8, mặc dù trước đó các Báo, đài đã được lệnh chạy Thông cáo yêu cầu “ngưng biểu tình” của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.
Bạch Thành Định, Đại tá, Phó Giám đốc Công an Thành phố được ANTĐ trích lời nói rằng : “ Mặc dù UBND TP Hà Nội đã ban hành Thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố, nhưng trong sáng 21-8, tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, một nhóm người vẫn cố tình vi phạm, tụ tập, có hành vi gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ. Lực lượng chức năng đang lập hồ sơ, kiên quyết xử lý từng trường hợp vi phạm”.
Nói như thế là vu oan cáo vạ cho người dân. Tội vu khống này, nếu bị truy tố sẽ bị án nặng vì tất cả phim ảnh công an mặc thường phục và dân phòng do công an chỉ huy đã bố ráp, lôi kéo, xô đẩy dân như thế nào đã được truyền đi khắp thế giới trong giây phút và vẫn còn nguyên vẹn trên mạng lưới điện tử tòan cầu.
Ai cũng biết không có người dân nào đã “gây rồi trật tự” và “chống người thi hành công vụ” như Bạch Thành Định đã đặt điều, gắp lửa bỏ bàn tay người dân vô tội, biểu tình hòa bình.
Không những thế, Báo ANTĐ còn trắng trợn viết rằng : “ Trong các ngày chủ nhật từ đầu tháng 6 – 2011 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Những ngày đầu, các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành đó xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối Nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành tự phát gây mất ANTT ở Thủ đô. Có thể khẳng định, nhiều kẻ trong số những người tham gia biểu tình, tuần hành tự phát trong thời gian qua đã khoác “vỏ bọc” yêu nước, đứng đằng sau kích động và trực tiếp tham gia tuần hành nhằm gây rối, ảnh hưởng đến ANTT địa bàn Thủ đô.”
Làm báo mà viết giăng cuội, có chủ ý xấu như thế là không có lương tâm chức nghiệp chút nào.
Lập luận cho rằng “các thế lực chống đối Nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành tự phát gây mất ANTT ở Thủ đô” ở đâu ra mà dữ dằn qúa vậy ?
Nếu biết chúng là ai thì cứ tự do công bố cho dân biết, ngại gì mà phải úp mở để dân nghi ngờ ?
Báo này còn mạ lỵ không gớm tay khi viết rằng : “ Nhiều kẻ trong số những người tham gia biểu tình, tuần hành tự phát trong thời gian qua đã khoác “vỏ bọc” yêu nước, đứng đằng sau kích động và trực tiếp tham gia tuần hành nhằm gây rối, ảnh hưởng đến ANTT địa bàn Thủ đô.”
Chẳng nhẽ những Trí thức uy tín như các Ông Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Nhà văn Nguyên Ngọc, Nhà văn Võ Thị Hảo, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (vợ Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ đang bị tù) v.v… là những người đã tham gia môt số các Cuộc biểu tình chống Trung Quốc cũng thuộc lọai “khoác “vỏ bọc” yêu nước” à ?
Ăn nói hàm hồ như thế thì có khác gì quân phường bát nháo quen nghề vẩy bùn thuê vào mặt người hiền lương, chính trực ?
Không những thế, tờ ANTĐ còn tố cáo đích danh 2 người thường xuyên đi biểu tình là Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện và Bà Đặng Bích Phượng với những lời lẽ như thế này : “ Nhận thức và đồng tình với chủ trương của thành phố, nhiều công dân trước đó có tham gia tuần hành nay đã không tham gia hoạt động biểu tình, tuần hành tự phát. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận các cá nhân, thậm chí cả những người được xem là trí thức, vẫn cố tình vi phạm, không chấp hành yêu cầu của UBND thành phố. Đơn cử như trường hợp ông Nguyễn Xuân Diện (SN 1970) – Phó Giám đốc Trung tâm Tư liệu Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Trong suốt thời gian qua, ông Diện vừa trực tiếp tham gia tuần hành, vừa lập trang web cá nhân để kêu gọi, kích động và hướng dẫn việc tham gia biểu tình, hay bà Đặng Bích Phượng, trú ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thường xuyên và ngang nhiên lôi kéo, kêu gọi quần chúng tụ tập đông người…”
Ngoài ra Báo ANTĐ còn bầy đặt phỏng vấn ông Nguyễn Văn Luân, Tổ trưởng tổ dân phố nơi cư trú của Tiến sỹ Diện rôi lại viết những lời cáo giác TS Diện “không phải của ông Luân”.

Trước tiên, hãy đọc nguyên văn bài viết của ANTĐ về ông Nguyễn Văn Luân (Tổ trưởng tổ dân phố B8, phường Kim Liên) : “Vừa qua, khi biết anh Diện thường xuyên có những hành động lôi kéo quần chúng tham gia biểu tình tự phát chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, chúng tôi đã trực tiếp gặp gỡ anh Diện và đề nghị ngừng ngay những việc làm trên. Tuy nhiên, anh ta đã phớt lờ những ý kiến đóng góp của mọi người dân và cán bộ tổ dân phố B8, phường Kim Liên, tiếp tục tham gia biểu tình, tuần hành trong các ngày cuối tuần vừa qua để phản đối Trung Quốc.

Theo suy nghĩ của cá nhân tôi, những cuộc biểu tình như vậy đều mang tính tự phát, không đúng với quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, đã để bọn phản động lưu vong lợi dụng tuyên truyền gây ảnh hưởng không tốt đến việc thực hiện những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mới đây, qua theo dõi những thông tin trên mạng Internet, chúng tôi phát hiện một số người dân tổ B8 – phường Kim Liên rất có thể đã bị anh Diện lôi kéo, tham gia biểu tình, gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn thành phố. Là công dân đang sống ở Thủ đô, tôi cũng như đông đảo người dân ở tổ B8 phường Kim Liên kêu gọi anh Diện ngừng ngay các hoạt động biểu tình và lôi kéo, xúi giục người khác biểu tình một cách tự phát tránh để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá cách mạng Việt Nam.

Bây giờ, nên đọc lời Bố cáo của ông Diện:

“Thưa chư vị,

Từ 19h đến 19h12′ hôm nay 22 tháng 8, vợ chồng chúng tôi đã gặp Ông Nguyễn Văn Luân – Tổ trưởng tổ dân phố nơi tôi cư trú để hỏi về phát biểu của ông trên tờ An Ninh Thủ đô số ra hôm nay và trên Đài Truyền hình Hà Nội.
Ông nói: Không! Tôi không nói thế! Tôi muốn cải chính và muốn PV ghi đúng những lời tôi nói mà họ đã có ghi âm.
Nguyễn Xuân Diện có ghi âm cuộc nói chuyện này, và sẽ đưa bản ghi âm lên để chư vị cùng rõ. “ (N.X.D.)
Ngòai ra Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyên Đại sứ tòan quyền của Hà Nội tại Bắc Kinh cũng đã lên tiếng chỉ trích lới cáo buộc của Nhà nước cho rằng các Trí thức đi biểu tình đã do kẽ xấu xúi dục.
Ông nói với Đài BBC (Tiếng Việt) rằng ông “không thấy có bất kỳ kẻ xấu hay thế lực thù địch nào xen vào các cuộc biểu tình yêu nước.”
BBC viết tiếp : “ Tướng Vĩnh khẳng định người dân có quyền biểu tình theo Hiến pháp, và cho rằng các cuộc biểu tình, tuần hành chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông vừa qua có tác động như một “nhân tố cộng hưởng với Chính quyền” vốn theo ông cũng “phản đối Trung Quốc”.
Vị lão thành cách mạng 96 tuổi bình luận rằng chính quyền có thể đã “đánh giá thấp” hoặc đánh giá “sai trái” các trí thức danh tiếng trong nước khi cho rằng các nhân sỹ, trí thức đã bị lợi dụng.”
Tướng Vĩnh kết luận: “ “Tôi đã từng nói: con giun xéo lắm phải quằn. Càng đàn áp thì phẫn nộ càng tăng và càng lan rộng. Có thể đến một lúc là không kiểm soát được.”
Như vậy đã rõ kẻ nào phản quốc chưa – người dân biểu tình chống Tầu âm mưu xâm lược Việt Nam hay kẻ chống người đi biểu tình ? -/-
Phạm Trần
(08/011)

Không có nhận xét nào: