Pages

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Con số 13 bất hạnh!

NguyenSinhHung
Trong phiên họp tổng kết kỳ họp thứ nhất của Ủy ban thường vụ quốc hội khóa 13, nghe ông Nguyễn Sinh Hùng chủ tịch quốc hội của đảng nhắc nhở về việc mở rộng tiếp xúc cử tri với các “vị” đại biểu quốc hội bằng danh xưng đồng chí mà cứ ngỡ là kỳ họp của bộ chính trị hay chi bộ đảng gì đó đại loại. Hóa ra thầy tu, linh mục, gì gì đó đại loại khi đã vào đại biểu quốc hội đều là “đồng chí” với đảng tuốt? Quốc hội khóa 13 chỉ mới khởi đầu kỳ họp đầu tiên nhưng dường như dần lộ rõ những tay nghị mà chẳng có chút gì kiến thức, ngay cả tư cách còn chưa đủ làm đại biểu tự phong của nhân dân.Nói thẳng ra so với quốc hội khóa 12, QH khóa 13 kỳ này có một dàn cầu thủ, ban huấn luyện,… ẹ nhất. Từ cách phát biểu về kiến thức kinh tế như đại biểu TP HCM Đỗ Văn Đương.
Lý lịch khai báo lằng ngoằng, gian dối, bị tố cáo búa xua như người đẹp Đặng Thị Hoàng Yến. Mở blog tranh cử bên Multiply viết lách nịnh bợ, lý luận ngây ngô đến nỗi không dám mở comment vì sợ bị chửi có ngài Hoàng Hữu Phước. Đại biểu quốc hội giàu nhất VN Đặng Thành Tâm em ruột người đẹp Hoàng yến có nụ cười chọc quê bất hủ khi phát biểu trao giải Hoa Trạng Nguyên. ĐBQH điều hành doanh nghiệp nhớn, xả thải ra môi trường bị bắt tại trận bởi C49. Trả lời báo chí vòng vo, vô trách nhiệm có bà Đỗ Thị Thu Hằng chủ tịch HĐQT Sonadezi.
Vậy mà khi ứng cử thì đưa tiêu chí cải thiện môi trường để vận động tranh cử…Ngay cả PCT nước Nguyễn Thị Doan còn phải bực mình thốt lên:” Đừng để có quá nhiều nghị sĩ rau muống”, Khi bà nghe phát biểu của ngài nghị Đỗ Văn Đương(ĐBQH TP HCM), so sánh rau muống xào Thượng Hải 200 ngàn một đĩa với rau muống xào Hải Dương quê ổng, trồng bằng phân bắc chỉ có vài chục ngàn, và kết luận chắc nịch VN chưa thể nói là lạm phát cao, nếu căn cứ vào giá rau muống của anh bạn vàng. hehehe
Cũng tại phiên họp của Ủy ban thường vụ QH ông Nguyễn Văn Giàu và ông Ksor Phước đã kiến nghị làm rõ dư luận báo chí và đề cập đến việc xem xét lại tư cách đại biểu của bà Yến. Hiện nay có rất nhiều tư liệu báo chí liên quan giữa cái chết của nhà báo Hoàng Hùng xung quanh chuyện ông này phát hiện hai bản án lạ về việc ly hôn của bà Đặng Thị Hoàng Yến và chồng là ông Jimmy Trần trong việc phân chia tài sản khổng lồ của hai người? Thực chất là sau khi ly hôn thì toàn bộ tài sản đó thuộc về bà Yến. Đó là chưa nói đến thỏa thuận tài sản tiền hôn nhân ở Mỹ giữa hai người? Có hay không đây là chiêu độc để tránh tịch thu tài sản của “ngài” Jimmy Trần vì lệnh truy nã của bộ công an? Và điều kỳ lạ là xử kỳ án ly hôn này trong lúc lão chồng bà Yến đang bị truy nã gắt gao?
Đây cũng là đề tài cuối cùng của nhà báo Hoàng Hùng trước khi ông bị sát hại?(Người Lao Động). Hiện nay những hành vi bất minh của bà Yến bị tố cáo và vạch trần bởi báo người cao tuổi. Thế nhưng không biết nhờ siêu thế lực nào chống lưng bà ta vẫn bình an vô sự?
Từ những việc làm mờ ám của mụ và để rửa sạch vết nhơ đó, bà ta đã được một đạo diễn tài ba nào đó dựng lên một kịch bản ứng cử vào đại biểu quốc hội như một hình thức rửa tiền. Ở đây hành vi này có thể xem như nhất cữ lưỡng tiện, vừa rửa tiền, vừa rửa nguồn gốc bất minh của mình. Ngỏ hầu để đảm bảo việc thắng cử vào ĐBQH, bà Yến đã đưa ra cách vận động cho người dân bỏ phiếu cho mình bằng… tiền. Đây là hình thức vận động bị cấm vì vi phạm pháp luật. Núp dưới chiêu bài “tri ân” những người cao tuổi tham gia kháng chiến nhân kỷ niệm 30 tháng tư(1300 người, mỗi người nhận 1 phong bì năm trăm ngàn đồng. Chưa kể phí thuê xe đưa rước, chè chén linh đình các cụ về tham dự lễ tri ân); hứa tài trợ 8 tỉ đồng cho bốn huyện nghèo của Long An, nơi bà tham gia ứng cử. Tuy nhiên bà này vẫn không hề bị nhắc nhở, thậm chí còn đắc cử ngoạn mục cho thấy việc trong nội bộ của đảng cầm quyền có những thế lực ngầm bao che cho nhau khá trân tráo, bất chấp dư luận?
Nhà báo Hoàng Hùng là người đầu tiên phát hiện có hai bản án trong vụ xử ly hôn kỳ lạ này? Liệu cái chết tức tưởi của nhà báo HH có đơn giản như cái mà chúng ta chỉ biết qua báo chí lề phải hay là kịch bản hoàn hảo của ai đó?
Có lẽ đây là quốc hội đầu tiên của đảng mà tư cách đại biểu quốc hội có quá nhiều vấn đề đáng hỗ thẹn. Từ những phát biểu lung tung, nói chỉ để mà nói vì sợ cử tri phê bình ĐBQH mà chẳng phát biểu gì! Thậm chí ĐBQH lại còn nịnh bợ đường lối của đảng thế thì đại diện quái gì cho dân? Rồi còn chuyện lùm xùm xài bằng giả rõ mười mươi của ngài Vũ Viết Ngoạn vô cùng ngoạn mục, chuyện chủ tịch quốc hội kêu gọi cùng dắt tay nhau với nhân dân TQ đi lên chủ nghĩa xã hội sao mà ngao ngán quá….
QH khóa 13 kỳ này có lẽ mệnh trời không thuận hay sao ấy mới khiến từ chủ tịch QH cho đến ĐBQH làng nhàng cũng phát biểu chẳng ra làm sao? Chỉ mới kỳ họp thứ nhất mà đã thế rồi, không biết sau năm năm liệu có bao nhiêu ngài phải ngả ngựa nửa đường, vì dư luận dân chúng không đồng tình, và vì khinh bỉ? Phải chăng trò chơi duy ý chí “đảng cử dân bầu” đang hồi kết ở cuộc chơi dài-QH khóa 13, con số mà dân lô đề còn chê, huống gì là chơi trò chơi dân chủ đặt định đầy tính may rủi từ nhà cầm quyền?
Quốc hội nếu muốn cải thiện hình ảnh của mình nên chăng sau mỗi kỳ họp cần đưa ra cử tri lấy phiếu tín nhiệm mấy vị nói lung tung. Có vậy thì may ra, vừa đỡ tốn kinh phí xe cộ, khách sạn, cơm áo báo cô cho mấy tay nghị trớt quớt cả tháng trời, vừa không phải nghe dân chửi đỡ nhức đầu, vừa tạo bộ máy QH làm việc hiệu quả hơn!hic
Đào Hữu Nghĩa Nhân
23-08-2011
Theo NghiaNhan’s Site

Không có nhận xét nào: