Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

LOẠN CÀO CÀO

Cả ngày hôm nay dư luận xôn xao vì một thông báo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà nội về vệc yêu cầu nhân dân thủ đô Hà Nội, chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành… Thông báo này được các nhà luật học cũng như những người am hiểu luật pháp cho rằng giá trị của nó ngang ngữa với tờ giấy lộn vì sai cả về mặt thẩm quyền, nội dung cũng như hình thức.

Chỉ là một thông báo của một đơn vị hành chánh là Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội nhưng thông báo này nhẩy lên đầu cha của bản Hiến Pháp hiện hành của CHXHCNVN, giống như một thằng chắt đào mả Tổ của nó lên mà giầy, mà xéo. 

Việc xuất hiện một Thông báo của Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội, chẳng những vi hiến mà còn vi phạm cả những quy tắc tối thiểu nhất của quy định Pháp luật hiện hành, là hệ quả tất yếu của một Chính phủ mà trong đó:

1-Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người đã nhiều lần lạm dụng quyền lực vi phạm Hiến pháp cũng như Pháp luật.
-Nguyễn Tấn Dũng đã lấy lý do “Dự án Boxit không phải là dự án đầu tư(???), cho nên không chịu sự điều chỉnh của điều 66 nghị quyết Quốc hội, không trình qua Quốc hội để lấy ý kiến(Chắc nhà thầu TQ đào bằng tay để khai thác boxit, không đầu tư máy móc, công cụ, nhà xưởng???)
-Nguyễn Tấn Dũng cũng đã ký ban hành những nghị định, quyết định vi Hiến:
-Nghị định 35/2005/NĐ-CP: Cấm tụ tập đông người
-Nghị định số 36/2005/ NĐ-CP : Cấm khiếu nại tập thể.
-Nghị định 11 và 12/2008 CP: cấm công nhân không được đình công
-Quyết định 97/2009/QĐ-TTg:cấm các tổ chức khoa học công nghệ do các cá nhân thành lập phản biện công khai.
-Nghị định 02/2011/NĐ-CP về kiểm soát báo chí và lãnh vực xuất bản.

2-Một ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên là Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nổi tiếng với óc hài hước lãng mạn và những công thức toán học ” đếm cua trong lỗ”(1) mà bất kỳ siêu máy tính nào cũng chào thua, khi dự đoán về thu nhập đầu người của dân Việt Nam cũng như tương lai của Vina shin. Một ông Hành pháp đã từng ỉa vào mặt các Đại biểu Quốc hội khi đọc quyết định của Bộ Chính trị quyết định không kỷ luật ai trong chính phủ đối với sự sụp đổ của Vina shin, điều hành nền Lập pháp thì Quốc hội chắc chắn sẽ thành một cái hang cua, sau 15 ngày để ông làm quen với việc không ngồi nhầm chổ giữa Hành pháp với Tư pháp. Có nghĩa là Quốc hội phải chấp nhận việc có những lúc ông ngồi nhầm chổ!!!

3-Một ông Chánh án tòa tối cao Trương Hòa Bình, nguyên là Trung tướng Công an, phụ trách xây dựng lực lượng, đã từng khẳng định lổ hổng của ngành Tư pháp Việt Nam qua việc phát biểu:

“Về thẩm quyền hủy bỏ của Tòa án với quyết định của các cơ quan nhà nước và tổ chức Pháp luật, nếu thấy quyết định rõ ràng trái pháp luật thì tòa Sơ thẩm có quyền hủy, TRỪ QUYẾT ĐỊNH CỦA THỦ TƯỚNG”.

Có nghĩa là Thủ tướng đứng trên đầu Tòa, trên Pháp luật, Thủ tướng được quyền làm trái luật mà chẳng ai làm gì được. Tòa án cũng ngã mũ chào đoàn kết, quyết làm ngơ???
4-Một ông Viện trưởng Viện kiểm soát tối cao, Nguyễn Hòa Bình, nguyên là Thiếu tướng, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát, với quá khứ không lấy gì làm sạch sẽ với giai thoại “chết chung một lổ”(2) với Đại ca Lê Thế Tiệm.

Trong lịch sử tồn tại của CHXHCNVN, chưa bao giờ Chính phủ lại “vững mạnh” như dưới thời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ở nhiệm kỳ 2 này. Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã thật sự gôm bi(3) Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp về một mối, tha hồ ghi điểm với các vị hiện là CA như Trung tướng Trần Đại Quang và các nguyên là CA như hai vị Chánh án và Viện trưởng Viện kiểm soát.
Việc không coi trời bằng cái vung hay cái lá đa(4), mới là chuyện lạ!
Việc công an lạm quyền, lộng quyền xảy ra như cơm bữa.

Người dân phẩn uất, phản ứng chống đối lại lực lượng “thi hành công vụ” tất yếu đã xẩy ra và gia tăng đáng lo ngại như phát biểu của Thiếu tướng Vũ Hùng Vương và Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến Tổng cục phó Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm với 364 vụ trong 6 tháng đầu năm 2011, tăng 13% cùng kỳ 2010.

Điều nguy hiểm nhất là hiện tượng chống người thi hành công vụ, có dấu hiệu trẻ hóa với độ tuổi 18-35 và chuyển từ các đối tượng không nghề nghiệp ổn định, tiền án, tiền sự sang đối tượng có công ăn việc làm ổn định và xẩy ra trên khắp các địa bàn từ thành phố lớn cho đến các tỉnh thành.(Báo cáo tại buổi Tổng kết công tác đảm bảo an ninh trật tự 6 tháng đầu năm 20/07/2011)

Điều này nói lên rằng việc chống người thi hành công vụ, không có động cơ có tính chất phạm tội hình sự mà chính là sự phản ứng lại của người dân trước sự lộng quyền và vi phạm pháp luật của những lực lượng khoác áo công quyền.

Việc từ trung tuần tháng 8 Sở CA TP Hà Nội triển khai 15 tổ công tác đặc biệt gồm CSGT, CSCĐ, CS Hình sự (PC45) mặc thường phục để…xử lý người đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm???.

Với những người chỉ vi phạm quyết định hành chính không đội mũ bảo hiểm, phải xử dụng đến các lực lượng đặc biệt và với những diễn viên của trường Đại học An ninh, Đại học Cảnh sát vào vai những tên cứng đầu để diễn những cảnh bị bẻ tay, kẹp cổ, còng tayv.v… thiển nghĩ chẳng dọa được ai, nếu lực lượng “thi hành công vụ” vẫn còn thái độ lộng quyền, hành xử côn đồ.

Thông báo của Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội cũng là một cách hành xử côn đồ khi coi thường Pháp luật và xỉ nhục, xúc phạm lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân thủ đô Hà Nội nói riêng, khi ra một văn bản vi phạm Hiến pháp, Pháp luật nước CHXHCNVN.

Thử hỏi sao người dân không phản ứng?
THƯỢNG BẤT MINH HẠ TẮC LOẠN.
Quy luật xã hội này thời nào cũng đúng.
Thử chờ xem diễn biến 21/08/2011.
Kỳ này VIỆT NAM ĐÚNG LÀ ĐẠI LOẠN.
Lỗi hoàn toàn không do dân.
Các bạn nghĩ sao?

Los Angeles, California 18/08/2011

Oanh Yến Thị Phạm

1-Đếm cua trong lổ: Đoán mò
2-Chết chung một lổ: Hai thằng chơi chung một con… zợ (Tiệm chơi vợ Hòa Bình)
3-Gôm bi: đánh billard, khi cơ thủ gôm ba bi vào một góc thì có cơ hội ghi nhiều điểm.
4-lá đa: là cái linga của zợ.

Không có nhận xét nào: